Nếu muốn hôn nhân luôn bền vững và hạnh phúc, các bạn nên tránh làm những điều này nhé!

4 việc làm khiến bạn bị mất điểm trong mất chồng

Theo Khám phá | 20/06/2016, 21:07

Nếu muốn hôn nhân luôn bền vững và hạnh phúc, các bạn nên tránh làm những điều này nhé!

1. Hay so sánh chồng với những người đàn ông khác

“Chồng bạn em thì thế này, sao anh…”, “Anh xem bạn anh quan tâm đến vợ thế nào, còn anh thì…”, “anh chẳng được như anh rể em gì cả”…là những câu nói so sánh mà không ít chị em phụ nữhay nói với chồng. Họ cứ nghĩ rằng việc so sánh vô tình này sẽ giúp anh ấy tốt hơn, thế nhưng điều đó lại hoàn toàn ngược lại, bởi lẽ đây là một trong những việc làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến hạnh phúc vợ chồng.

Có thể sau khi buột miệng nói ra những câu đó, phụ nữ chúng ta thường sẽ rất nhanh chóng quên đi, song đối với đàn ông nó lại có tác động rất mạnh. So sánh đàn ông với đồng nghiệp, bạn bè, thậm chí với chính các thành viên trong gia đình sẽ khiến anh ấy cảm thấy như mình đang bị hạ nhục, bị coi thường. Và đương nhiên, cánh mày râu sẽ không thích điều này.

Nếu chỉ một, hai lần thì anh ấy có thể bỏ qua cho bạn, nhưng cứ tiếp diễn việc đặt chồng lên bàn cân đong đếm thì sớm muộn gì anh ấy cũng có phản ứng tiêu cực và cảm thấy chán nản với cuộc hôn nhân này. Bởi thế, phụ nữ ơi, hãy biết khôn khéo hơn khi nói ra khuyết điểm của chồng nhé, dù anh ấy không hoàn hảo nhưng anh ấy vẫn là chồng bạn.

2. “Điều tra” chồng qua những người khác

Bạn có một vài số điện thoại của những người có mối quan hệ mật thiết với chồng mình như bạn bè hay đồng nghiệp. Nhờ sự quen biết đó, thỉnh thoảng bạn hay gọi cho họ để điều tra mọi hoạt đồng của anh ấy. Bạn viện cớ rằng đó là hành động thể hiện sự quan tâm đến chồng, tuy nhiên đó thực chất là sự kiểm soát đáng sợ khiến các ông chồng chán nản và thất vọng.

Chắc chắn khi biết bạn điều tra, anh ấy sẽ cảm thấy khó chịu, thậm chí là thấy xấu hổ với chính những “gián điệp” của bạn. Anh ấy nghĩ rằng bạn không hề tin tưởng và tôn trọng không gian riêng của anh ấy, từ đó khiến cho mối quan hệ vợ chồng của bạn sứt mẻ.

3. Hay lén xem trộm điện thoại của chồng

Nhiều phụ nữ có tính đa nghi và dường như không có lòng tin vào sự chung thủy của chồng. Vì thế, họ hay tìm mọi cách để lén kiểm tra điện thoại, quần áo của chồng xem có điều gì bất thường hay không. Tuy nhiên, việc làm vụng trộm này lại rất dễ khiến đàn ông phật ý, không hài lòng.

Bạn nên biết rằng một cuộc hôn nhân muốn bền vững thì trước tiên cần phải học hỏi cách tin tưởng và tôn trọng lẫn nhau. Đừng vin vào cớ vợ chồng thân thiết mà có thể tự tin xem trộm điện thoại hay máy tính của người kia. Hành động này không tốt một chút nào.

Nếu bạn đang nghi ngờ chồng mình đang có người khác, hãy từ từ phán đoán dựa trên sự thay đổi bất ngờ trong cách quan tâm của anh ấy hay cách chăm chút bản thân…Có rất nhiều cách giúp bạn nhận biết chồng mình có đang “tòm tem” hay không, vì thế bạn không cần phải áp dụng cách lén xem điện thoại nhé!

4. Không tập trung lắng nghe khi chồng nói chuyện

Bạn sẽ cảm thấy thế nào khi mình nói mà người khác không tập trung lắng nghe? Chắc chắn là khó chịu và bực mình đúng không. Vậy nên khi chồng đang nói chuyện, đừng để tâm hồn lơ lửng đi đâu hay chỉ mải chú tâm vào điện thoại, thay vào đó hãy cố gắng dành chút thời gian lắng nghe anh ấy. Như vậy, anh ấy sẽ nhận thấy mình được tôn trọng nhiều hơn.

Nếu trong hoàn cảnh quá bận và không thể nghe chồng giãi bày được, bạn hãy nói khéo để anh ấy hiểu nhé. Và sau khi giải quyết xong công việc, hãy bù đắp cho họ nhé, đảm bảo bạn sẽ ghi được điểm tuyệt đối đó.

Trâm Anh/ Theo Khám phá
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Công nghệ thông tin là ngành luôn ‘khát nhân lực’
1 giờ trước Khoa học - công nghệ
Ngày 28.3, Công viên phần mềm Quang Trung (QTSC) cùng Trung tâm Hỗ trợ và tư vấn chuyển đổi số TP.HCM (DXCenter) đã tổ chức hội thảo chia sẻ về xu hướng ngành công nghệ thông tin và cơ hội nghề nghiệp cho sinh viên.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
4 việc làm khiến bạn bị mất điểm trong mất chồng