Trận đại chiến cuối mùa của Arsenal và Man United chỉ diễn ra kịch tính trong hiệp 1.

4 yếu tố khiến Arsene Wenger cắt đứt chuỗi 25 trận bất bại của Mourinho

Lê Phong | 08/05/2017, 10:37

Trận đại chiến cuối mùa của Arsenal và Man United chỉ diễn ra kịch tính trong hiệp 1.

Pháo thủ cuối cùng cũng giành chiến thắng 2-0 trên sân nhàtrước bầy "Quỷ đỏ". Qua đó, thầy trò HLV Arsene Wenger cắt đứt chuỗi 25 trận bất bại của Mourinho. Dưới đây là những điểm mấu chốt làm nên một chiến thắng của đội bóng chủ sânEmirates:

Xhaka ăn mừng bàn thắng có phần may mắn của mình

1 - Pháo thủ đã hay lại còn may

Bước vào trận đấu với tâm thế cực kỳ khát điểm để nuôi hy vọng có mặt trong Top 4, “giáo sư Wenger” đã không ngần ngại cho Arsenal nhập cuộc với đội hình chỉ 3 hậu vệ.

Sức tấn công của Arsenal được tăng đáng kể với sự cơ động của Oxlade-Chamberlain, Xhaka, Sanchez và đặc biệt là Welbeck hoạt động khá rộng ở cao nhất trên hàng công.

Chính điều này giúp đội bóng chủ sân Emirates tạo ra vô số cơ hội ngon ăn trong hiệp 1, tuy nhiên các chân sút của đội chủ nhà không thể một lần xuyên thủng màn lưới của De Gea.

Pha bóng đập vào lưngHerrera làm thủ thànhDe Gea bó tay

Chìa khóa của trận đấu đến vào phút 54, cú sút khá xa ngoài vòng cấm tưởng chừng vô hại của Xhaka vô tình đập vào lưng của Herrera đưa bóng đi như một siêu phẩm vào lưới De Gea khiến cho thủ môn người Tây Ban Nha dù bay người hết cỡ cũng không thể chiến thắng được “thần may mắn”.

Bàn thắng bất ngờ giúp các đôi chân của đội chủ nhà được giải phóng. Chỉ hơn 3 phút sau, tỉ số đã được nhân đôi bằng cú đánh đầu chính xác của Welbeck.

Những phút còn lại, Arsenal tiếp tục lối chơi lấn lướt, vượt trội đối thủ cho đến khi hết giờ.

2 - Bầy quỷ sợ hãi vì “thiếu nanh cùn vuốt”

Trong khi Arsenal đón tiếp đối thủ với binh hùng tướng mạnh thì Man United phải làm khách với lực lượng bị sứt mẻ thảm hại.

Cả 3 tuyến của “Quỷ đỏ” đều bị mất đi những trụ cột quan trọng như: Shaw, Rojo ở hàng thủ, Young, Fellaini trên hàng tiền vệ và siêu tiền đạo Ibrahimovic. Điều này khiến cho HLV Mourinho phải đem cả những cầu thủ ở đội trẻ như Tuanzebe hay Scott Mc Tominay lên thi đấu.

Rooney trở nên đơn độc trên hàng công M.U

Thêm vào đó, Man United nhập cuộc với tâm lý cầu hòa và giữ sức cho mặt trận Europa Leaguebằng việc cất hàng loạt các trụ cột như Antonio Valencia, Jesse Lingard, Marcus Rashford và Eric Bailly…trên băng ghế dự bị. Chính điều này khiến lối chơi của MU bị động rất nhiều trước một Arsenal như “thêu hoa dệt gấm”.

3 - Những đôi châm mang chì của Man Utd

Gần như “Quỷ đỏ” không có lấy một đường tấn công sắc nét nào. Sự bị động của Man Utd thể hiện rõ qua những “đôi chân mang chì” của các “nhà sáng tạo” như Mata, Ander Herrera hay Henrikh Mkhitaryan.

Lối chơi thiếu tự tin kèm với đó là những màn pessing đến tận khung thành đối thủ của Arsenal không ít lần khiến các cầu thủ Man Utd phải chuyền bóng về tận cầu môn cho De Gea.

Trong trận này, M.U chơi bóng rất nặng nề

Các đường chuyền sai địa chỉ rất nhiều và bế tắc trong việc triển khai tấn công là những điều dễ thấy nhất trong trận đấu này của các học trò “Người đặc biệt”.

Hàng công cùn, hàng thủ của Man United càng tệ hại hơn. Nếu như bàn thua thứ nhất xuất phát từ một tình huống kém may mắn thì bàn thua thứ 2, cặp trung vệ Phill Jones và Smalling đã “thả rông” Welbeck để cầu thủ này thoải mái đánh đầu ghi bàn.

Trong trận đấu, không ít lần các cầu thủ Arsenal có những đường bóng chọc khe xé nát hàng phòng ngự đối thủ một cách dễ dàng.

4 - Mourinho thật sự buông Ngoại hạng Anh

Ngay trước khi trận đấu diễn ra, Mourinho đã có nhiều phát biểu gây tranh cãi. Nhà cầm quân người Bồ tuyên bố đội bóng của mình rất có thể sẽ buông Ngoại hạng Anh để tập trung cho đấu trường Europa League. Nơi mà “Quỷ đỏ” đã thắng Celta Vigo 1-0 ở lượt đi bán kết trên sân khách cho một mục tiêu lấy vé tham dự Champion League mùa bóng năm sau.

Bên cạnh đó, “Người đặc biệt” còn bất ngờ thân thiện với HLV Wenger, người mà đã có khá nhiều cuộc tranh cãi nảy lửa với ông trong quá khứ thời Mourinho còn dẫn dắt Chelsea.

Chiến lược gia người Bồ Đào Nha tuyên bố ủng hộ việc Wenger tiếp tục được Arsenal trọng dụng và dành nhiều lời khen cho đồng nghiệp người Pháp.

Mourinho tỏ ra rất thân thiết vớiWenger

Tuy vậy trước trận đấu, nhiều người đồn đoán rằng đây chỉ là màn tâm lý chiến của một chiến lược gia quá mưu mẹo như Mourinho. Tuy nhiên với đội hình ra sân cất đi nhiều trụ cột và thế trận có phần cam chịu, rõ ràng những gì Mourinho đã nói là sự thật.

Đây cũng là một bước đi khôn ngoan của chiến lược gia người Bồ bởi tình hình lực lượng của Man United quá khó khăn để bung sức cho cả hai mặt trận trong khi các đối thủ xếp trên tại Ngoại hạng Anh là Man City và Liverpool đều có lực lượng ổn định, không bị căng sức.

Với Arsenal, chiến thắng này giúp họ có 66 điểm, còn cách đội đứng thứ 4 là Man City đúng 3 điểm trên BXH Ngoại hạng Anh.

Minh Khai
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Nâng cao nhận thức về vai trò của sáng tạo và đổi mới sáng tạo
một giờ trước Khoa học - công nghệ
Ngày 21.4 hằng năm được Liên Hợp Quốc chọn là Ngày Sáng tạo và đổi mới sáng tạo thế giới.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
4 yếu tố khiến Arsene Wenger cắt đứt chuỗi 25 trận bất bại của Mourinho