Arsene Wenger gởi đến các học trò của mình một thông điệp quan trọng trước khi Arsenal đón tiếp Manchester United trên sân nhà Emirates.

HLV Arsenal viết 'hịch tướng sĩ' trước cuộc giao đấu với M.U

Nguyên Huy | 07/05/2017, 09:33

Arsene Wenger gởi đến các học trò của mình một thông điệp quan trọng trước khi Arsenal đón tiếp Manchester United trên sân nhà Emirates.

Ông thầy người Pháp thừa nhận Pháo thủ đang đứng trước nguy cơ bị đá văng ra ngoài top 4 khi mùa bóng kết thúc.

Đây sẽ là một sự thật phủ phàng đến tàn nhẫn cho những ai đã từng yêu quý Arsenal bởi 21 năm rồi kể từ năm 1996, đội bóng thành London mới phải ngậm ngùi xa rời giấc mơ Champions League khi phải nằm ngoài bốn thứ hạng đầu của Premier League.

Nói với các học trò, “Giáo sư” khẳng định: “Chúng ta đã không còn phương án nào khác ngoài việc phải đánh bại Manchester United.

Pháo thủ sẽ đối đầu với bầy Quỷ đỏ được điều khiển bởi nhạc trưởng Jose Mourinho. Đây là cuộc chiến để tranh chấp và xác định vị trí thứ năm và thứ sáu trên bảng tổng sắp Premier League.

Các cuộc đụng độ giữa Arsenal và Manchester United bao giờ cũng căng thẳng.

Thầy trò HLV Arsene Wenger phải tự trách mình khi để thất thủ trước Tottenham ở vòng đấu trước. Sau thất bại này, nguy cơ bị đánh bật ra khỏi nhóm tứ trụ nước Anh tham dự Champions League ngày càng hiện hữu.

Giải ngoại hạng Anhsẽ hạ màn sau 5 vòng đấu tới và khó thay, Arsenal của Wenger đang phải chật vật xếp dưới đối thủ M.U đúng 5 điểm. Họ chỉ có một lợi thế kém hơn đội bóng cựu thù một trận đấu. Nhưng nếu để xảy chân trong trận đấu này, giấc mơ tham dự đấu trường châu lục ở mùa giải tới của thầy trò Arsene Wenger sẽ tan vỡ như bọt xà phòng.

Wenger đã nói rất thật lòng với các cầu thủ của mình trên sân tập London Colney rằng họ không còn đường lùi ngoài tin thắng trận."Đây là một trận đánh lớn." ông nói.

Arsene Wenger gởi một thông điệp chiến đấu đến với các học trò. Ảnh Getty Images

"Tất nhiên, khi tham gia một cuộc chơi lớn, bạn buộc phải tự tin vào thực lực của chính mình. Thực tế là chúng tôi sẽ phải đối đầu với một M.U, một CLB lớn và sau lưng là một sự ganh đua lớn trong nhiều năm qua. Điều quan trọng là chúng tôi phải đạt được mục tiêu vào top 4 của mình. Chúng tôi không có sự lựa chọn, chúng tôi phải đánh bại họ".

Trong khi đó, HLV của United, ông Mourinho sau khi giành chiến thắng khó nhọc đại diện TBN ở trận bán kết lượt đi Europa League, Celta Vigo sẽ phải đối đầu với đội bóng này ở lượt về sẽ được diễn ra vào rạng sáng ngày thứ năm, 12 tháng 5 tới trên sân nhà Old Trafford.

Mourinho được cho là sẽ tìm kiếm danh hiệu vô địch Europa League mùa bóng năm nay. Ảnh Getty Images

Mục tiêu của “Người đặc biệt” và bầy Quỷ đỏ là giành lấy danh hiệu Europa League để có quyền gớp mặt ở Chiapions League mùa bóng năm sau. Mặc dù khả năng, M.U vẫn còn cửa để tranh chấp hạng 4 Premier League. Đến thời điểmhiện tại, mục tiêu đoạt cúp vàng sắp hoàn thành. Mourinho trong một phát biểu gần đây đã đánh tiếng rằng ông sẽ dùng nhiều cầu thủ trẻ trong đội hình để đối phó với Pháo thủ.

Wenger, đang rất cảnh giác với thông tin trên. Ông cho rằng đó cũng có thể là chiêu trò chiến thuật của ông thầy lắm trò người Bồ Đào Nha. “Giáosư” vẫn một mực khẳng định đối đầu với United sẽ là một trận đấu đầy khó khăn.

Arsene Wenger tuyên bố với các học trò, Arsenal không còn con đường nào ngoài việc phải dành lấy chiến thắng

"Chúng tôi tập trung vào màn trình diễn của mình, tôi không quan tâm đến việc Manchester United sẽ ra sân với thành phần nào trong đội hình. Chúng tôi vẫn biết rằng họ là một đội bóng lớn với những cầu thủ chất lượng trong đội hình.

Chỉ có một màn trình diễn đẳng cấp mới giúp Arsenal có được chiến thắng như mong đợi", Arsene Wenger chia sẻ.

Arsenal, sẽ ra sân vào tối nay với một đội hình không có sự phục vụ của tiền vệ Granit Xhaka. Cầu thủ 24 tuổi người Thuỵ Sĩ bị chấn thương mắt cá chân khiến anh phải thất bại trong trận tứ kết cuối tuần trước với đối thủ cùng thành phố Tottenham và sẽ không hồi phục kịp thời trong cuộc chiến với Quỷ đỏ.

Anh Trần
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Tốc độ tăng GDP quý 1/2024 cao nhất trong 4 năm nay
Tổng sản phẩm trong nước (GDP) quý 1/2024 ước tính tăng 5,66% so với cùng kỳ năm trước, cao hơn tốc độ tăng của quý 1 các năm từ 2020 - 2023.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
HLV Arsenal viết 'hịch tướng sĩ' trước cuộc giao đấu với M.U