Premier League đã chứng kiến nhưng cặp đôi tấn công thành công trong những năm qua, những người đã chuyển hóa các bàn thắng của mình thành cúp vô địch. Dưới đây là 5 bộ đôi ghi nhiều bàn thắng nhất ở giải đấu này

5 bộ đôi tấn công nguy hiểm nhất ở Premier League

Duy Nam | 11/04/2018, 19:01

Premier League đã chứng kiến nhưng cặp đôi tấn công thành công trong những năm qua, những người đã chuyển hóa các bàn thắng của mình thành cúp vô địch. Dưới đây là 5 bộ đôi ghi nhiều bàn thắng nhất ở giải đấu này

Mohamed Salah và Roberto Firmino: 43 bàn thắng, 16 kiến tạo

Bộ đôi của Liverpool chỉ mới được kết hợp trong mùa giải này nhưng họ đã tạo ra nhiều bàn thắng hơn bất cứ sự kết hợp nào đã từng có trước đó của Premier League. Salah đã là một luồng sáng mới kể từ khi chuyển từ Roma sang Anfield.

Anh gần như lập công trong mỗi trận đấu. Theo tính toán từ BBC, một mình tiền đạo người Ai Cập đã trực tiếp mang về 15 điểm cho Liverpool mùa này và đó là chỉ tính bàn thắng có tính chất quyết định. Điều này cho thấy, không cầu thủ nào ở giải đấu cao nhất nước Anh có tầm ảnh hưởng tới như vậy.

Đối tác của Salah, tiền vệ tấn công người Brazil, Roberto Firmino, cũng đã có được 14 bàn thắng cho riêng mình. Và cầu thủ 26 tuổi này đang trên con đường vượt qua con số 16 bàn mà mình lập được từ mùa giải 2013-14 khi còn ở Hoffenheim.

Firmino đã góp một tay (hoặc một chân) vào ba bàn thắng của Salah, trong khi cầu thủ người Ai Cập đã có bốn pha kiến tạo cho cầu thủ Brazil. Phải chăng họ chính là Ian Rush và Kenny Dalglish thời hiện đại?

Sergio Aguero và Raheem Sterling: 37 bàn thắng, 14 kiến tạo

Bộ đôi Man City đã có sự phối hợp đầy ăn ý. Cầu thủ Argentina đã ghi được 21 bàn còn cầu thủ người Anh ghi được 16 tại Premier League.

Pep Guardiola hẳn phải thấy may mắn khi có vô số sự kết hợp để lựa chọn. Nhà cầm quân người Catalunya có thể sử dụng Kevin de Bruyne và Gabriel Jesus trên hàng công trong những trận đấu cần thắng nhanh và mạnh.

Và đây cũng là món vũ khí lợi hại tiềm tàng của ông. Trong số các bàn thắng đã ghi được của Kum Kun, người ta tính được có đến một nửa từ các pha bóng kiến tạo của Raheem Sterling

Harry Kane và Son Heung-min: 36 bàn thắng, 6 kiến tạo

Chúng ta đều biết Harry Kane chơi hay như thế nào, thế nhưng, cầu thủ Hàn Quốc lại đang nổi lên như một kiến thiết gia tiêu biểu. Sau mùa giải 2016-17 bùng nổ , nơi anh ghi được 14 bàn, Son hiện đang có 12 pha lập công mùa này.

Son đã tung hô người đồng đội nước Anh sau khi gắn mác anh là “cầu thủ giỏi nhất thế giới”. Bộ đôi cầu thủ Á Âu này có 6 đường bóng kiến tạo để đồng đội ghi bàn.

Romelu Lukaku và Anthony Martial: 24 bàn thắng, 12 lần kiến tạo

Sự kết hợp Lukaku-Martial đã đem đến cho họ 6 bàn thắng. Đây là sự hợp tác ấn tượng nhất trong lịch sử của Manchester United.

Nếu không có gì thay đổi ở kỳ chuyển nhượng tới đây và cặp đôi này tiếp tục là đối tác của nhau trong màu áo M.U thi nhiều khả năng, họ có thể sẽ phá kỷ lục mà Cristiano Ronaldo và Wayne Rooney đã lập trên con đường giành danh hiệu Premier League.

Alvaro Morata và Cezar Azpilicueta: 14 bàn thắng, 12 kiến tạo

Có điều kì lạ là ở Chelsea, các hậu vệ đang có số bàn thắng nhiều hơn các tiền đạo, và các tiền vệ phòng ngự lại chơi tốt hơn các hậu vệ.

Không ai biết là do cố ý hoặc tình cờ khi sự gắn kết giữa những cầu thủ Tây Ban Nha là Morata và Azpilicueta đã đem về 26 bàn thắng.

Azpilicueta đang là người hỗ trợ Morata sau góp phần vào sáu trong số những bàn thắng của cựu cầu thủ Real Madrid.

Người ta lý giải được rằng do cùng gắn bó với nhau ở tuyển TBN nên cà hai rất hiểu ý nhau trong những đường bóng mà Azpilicueta kiến tạo để Morata xuyên thủng hàng hậu vệ và xé lưới đối phương.

D.N
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Năm nay sẽ có 5 - 7 cơn bão đổ vào đất liền
39 phút trước Theo dòng thời sự
Biến đổi khí hậu tiếp tục tác động làm gia tăng tính cực đoan của thời tiết nên năm 2024 dự báo sẽ có diễn biến thiên tai phức tạp.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
5 bộ đôi tấn công nguy hiểm nhất ở Premier League