Phim đề tài tình yêu luôn là những tác phẩm có nội dung gần gũi, sâu lắng dành cho những trái tim đang thổn thức trong dịp lễ tình nhân.

5 bộ phim về tình yêu đáng xem trong dịp lễ Valentine

Đan Thuỳ | 14/02/2021, 15:00

Phim đề tài tình yêu luôn là những tác phẩm có nội dung gần gũi, sâu lắng dành cho những trái tim đang thổn thức trong dịp lễ tình nhân.

Her

Her là một trong những phim tình cảm đặc sắc nhất năm 2014 xoay quanh Theodore, một nhà văn vừa ly dị vợ và làm nghề viết thư tình cho những người gặp khó khăn trong việc biểu lộ cảm xúc. Quá cô đơn trong một thế giới rộng lớn, Theodore kết bạn với Samantha – hệ điều hành máy tính có trí thông minh nhân tạo và khả năng học hỏi, giao tiếp như người bình thường. Từ những cuộc trò chuyện, tâm sự thông thường, Theodore nảy sinh tình cảm với Samantha…

Bộ phim có sự tham gia diễn xuất của Scarlett Johansson và Joaquin Phoenix đã từng giành đến 5 đề cử Oscar 2014 trong đó có “Phim hay nhất” và “Kịch bản gốc xuất sắc”. Với ý tưởng độc đáo và ngôn ngữ điện ảnh giàu cảm xúc, đạo diễn kiêm biên kịch Spike Jonze đã khiến Her trở thành một trong những câu chuyện tình lãng mạn và độc đáo nhất của điện ảnh thế giới.

La La Land

Năm 2016, La La Land đã khiến nhiều người hâm mộ điện ảnh thế giới phải thổn thức. Bộ phim đã dẫn khán giả vào câu chuyện tình yêu nhiều cung bậc cảm xúc, đồng thời đặt ra những tình huống thực tế về chuyện “cơm áo gạo tiền” và những lựa chọn bước ngoặt trong cuộc sống.

Sebastian (Ryan Gosling) là chàng nhạc công piano lãng tử với khát khao hồi sinh sự thuần khiết cho dòng nhạc Jazz. Mia (Emma Stone) là cô gái trẻ với mơ ước trở khẳng định chính mình dưới ánh đèn sân khấu. 2 kẻ mộng mơ giữa thành phố Los Angeles hoa lệ là 2 tâm hồn lãng mạn giữa thực tại khắc nghiệt.

Câu chuyện tình yêu của 2 kẻ khờ như một bản tình ca lúc trầm, lúc bổng, lúc cao vút. Mùa xuân về tình yêu chớm nở, mùa hè mang đến ấm áp để tình yêu bay bổng. Nhưng mùa thu mang theo những phũ phàng về hiện thực làm tình yêu rạn nứt và mùa đông sang bản tình ca khép lại đầy ngỡ ngàng.

500 Days Of Summer

Bộ phim là 500 ngày hồi ký của Tom Hansen, một anh chàng làm công việc viết bưu thiếp, từ lúc quen biết một cô gái xinh đẹp Summer cho tới khi họ bắt đầu một mối quan hệ mập mờ rồi kết thúc.

Tác giả kịch bản Scott Neustadter cho biết phim dựa trên mối tình có thật của bản thân. Nhân vật Summer có nguyên mẫu là cô gái từng học chung đại học với anh. Trải nghiệm đau đớn khi mối tình tan vỡ thúc giục anh viết nên kịch bản.

Sự kết hợp tài tình trong diễn xuất của hai diễn viên chính là Joseph Gordon-Levitt và Zooey Deschanel đã tạo nên thành công vang dội cho bộ phim. Được làm với ngân sách vỏn vẹn 7,5 triệu USD, phim tạo hiệu ứng truyền miệng mạnh mẽ sau khi ra rạp. Tác phẩm thu về hơn 65 triệu USD trên toàn cầu.

Ngoài giải “Kịch bản gốc xuất sắc” ở Lễ trao giải Tinh thần độc lập, phim cũng nhận đề cử “Phim ca nhạc/hài hước xuất sắc” ở Quả Cầu Vàng lần thứ 67. Phim cũng được hàng loạt tạp chí và phê bình gia xếp vào Top 10 phim hay nhất năm 2009.

The Notebook

Nằm trong số hiếm hoi các bộ phim tình cảm khiến cánh đàn ông cũng phải rơm rớm nước mắt, The Notebook mang đến cho khán giả dư vị lãng mạn, bình yên của một tình yêu vững bền, không đổi thay theo năm tháng. Dựa trên cuốn tiểu thuyết của nhà văn Nicholas Sparks xuất bản năm 1996, bộ phim là câu chuyện tình giữa Noah (Ryan Gosling) và Allie (Rachel McAdams) kể từ lần đầu họ gặp nhau tại North Carolina vào thập niên 1940. Như mọi mối tình ngang trái khác, tình cảm giữa Noah và Allie gặp phải rào cản, xa cách trong nhiều năm liền trước khi đoàn tụ mãi mãi về sau.

The Great Gatsby

Với những khán giả nào chưa có dịp thưởng thức tác phẩm đình đám của tài tử Leonardo DiCaprio thì đêm Valentine là lúc thích hợp để đắm chìm vào những bữa tiệc xa hoa của nước Mỹ thập niên 1920 cũng như ngắm nhìn nụ cười vĩ đại của Gatsby. Được chuyển thể từ tác phẩm văn học kinh điển cùng tên của nhà văn F. Scott Fitzgerald, The Great Gatsby là góc nhìn của nhà văn trẻ Nick Carraway về cuộc sống xa hoa và cũng rất đỗi phù phiếm của nhà triệu phú Jay Gatsby vào những năm 1920 của thế kỷ trước.

Nick bị hút vào vòng xoáy của Gatsby. Tuy nhiên, qua các vết nứt ở sự giàu có, xa hoa của Gatsby, Nick cảm nhận được nỗi ám ảnh, điên rồ, những bi kịch đang chờ đợi nhà triệu phú trẻ và cả tình yêu tuyệt vọng với nàng Daisy kiêu kỳ, yếu đuối.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Trung ương Đảng đồng ý cho ông Vương Đình Huệ thôi các chức vụ
2 phút trước Theo dòng thời sự
Trung ương Đảng đồng ý để ông Vương Đình Huệ thôi giữ các chức vụ: Uỷ viên Bộ Chính trị, Uỷ viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng khoá XIII, Chủ tịch Quốc hội nước Cộng hoà xã hội chủ nghĩa Việt Nam khoá XV, nhiệm kỳ 2021 - 2026.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
5 bộ phim về tình yêu đáng xem trong dịp lễ Valentine