Đôi môi khô ráp, bong tróc sẽ khiến bạn đau rát, khó chịu, thiếu tự tin và trở nên kém sắc hẳn. Làm sao để hạn chế được tình trạng này, hãy thực hiện những cách sau.

5 bước nhanh nhất giúp khắc phục tình trạng khô môi

Lệ Thu | 06/03/2017, 14:53

Đôi môi khô ráp, bong tróc sẽ khiến bạn đau rát, khó chịu, thiếu tự tin và trở nên kém sắc hẳn. Làm sao để hạn chế được tình trạng này, hãy thực hiện những cách sau.

Làm sạch lớp da chết bong tróc

Đây là hỗn hợp siêu đơn giản, dễ làm và cực kì hiệu quả đểtẩy da chết môi. Bạn có thể sử dụng dầu dừa hoặc dầu oliu, đường, tạo thành hỗn hợp thoa lên môi,massage rồi rửa sạch với nước ấm sẽ giúp loại bỏ lớp da bong tróc dễ dàng.

Mặt nạ ban đêm

Mặt nạ cho môi khi ngủ sẽ giúp cung cấp các dưỡng chất cần thiết nuôi dưỡng, tái tạo da và giúp cho đôi môi bạn hồng hào tự nhiên. Sử dụng hỗn hợp mật ong với vitamin E thoa lên môi mỗi tối trước khi ngủ và để qua đêm. Trong đó, mật ong có tác dụng giúp cung cấp độ ẩm, vitamin E lại giúp khắc phục làn da bong tróc và làm sáng màu môi hiệu quả.

Tự làm son dưỡng môi

Bạn hoàn toàn có thể tự làm một thỏi son dưỡng môi riêng cho mình. Với công thức cực kì đơn giản, thỏi son dưỡng môi tốt nhất là nên có thành phần mật ong vì nó sẽ giúp giữ cho đôi môi bạn mềm mịn và dưỡng ẩm hiệu quả. Nếu muốn son dưỡng có màu bạn cũng có thể cho một ít quả việt quất hoặc mâm xôi.

Lựa chọn kĩ thành phần của son khi mua thỏi son mới

Nếu bạn không có thời gian tự làm mà đi mua son dưỡng bên ngoài thì hãy chắc chắn rằng thỏi son mà bạn mua có chứa thành phần dưỡng chất tự nhiên.

Bên cạnh đó bạn cũng đừng quên thành phần của những thỏi son màu mà mình đang sử dụng. Một số son môi không chứa chất dưỡng ẩm sẽ làm đôi môi bạn trở nên khô hơn, chất son này sẽ hút hết độ ẩm tự nhiên của đôi môi và màu son khi khô sẽ tạo các rãnh nhỏ trên môi trông rất mất thẩm mỹ. Vì vậy, hãy lựa chọn thật kĩ và cân nhắc trước khi mua.

Cung cấp độ ẩm tự nhiên bằng cách uống nhiều nước

Uống nhiều nước không chỉ tốt cho cơ thể, cung cấp độ ẩm cho làn da mà còn giúp duy trì độ ẩm cho cả đôi môi giúp bạn trông sẽ tươi trẻ và tràn đầy sức sống hơn. Vì vậy đừng bỏ qua việc uống nước đều đặn hàng ngày nhé, bạn cũng có thể thay thế nước lọc bằng nước ép trái cây, nước canh…

Nếu thường xuyên ngủ với máy lạnh bạn hãy sử dụng máy tạo độ ẩm để tránh tình trạng da mất nước dẫn đến khô ráp.

Mộc Lam
Bài liên quan
Chuyển đổi xanh để tạo môi trường sống lành mạnh cho cộng đồng
Ngày 26.3, Công ty QTSC và Trung tâm Hỗ trợ, tư vấn chuyển đổi số TP.HCM (DXCenter) tổ chức hội thảo về "Sản xuất bền vững hướng đến tăng trưởng xanh".

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
'Trùm' xe điện Trung Quốc đặt nhà máy sản xuất tại Phú Thọ
BYD, hãng xe điện lớn nhất Trung Quốc chọn Phú Thọ làm nơi đặt nhà máy sản xuất với quy mô khoảng 100ha. Tuy nhiên, kế hoạch khởi công xây dựng đang bị chậm cho chiến lược và thị trường xe điện đang chững lại.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
5 bước nhanh nhất giúp khắc phục tình trạng khô môi