Chỉ với 5 cách đơn giản sau đây sẽ giúp bạn giữ dáng chuẩn mà không lo tăng cân, chỉ cần kiên trì áp dụng đúng cách, hiệu quả sẽ khiến bạn bất ngờ.

5 cách đơn giản giữ dáng chuẩn mà không phải ăn kiêng

Một Thế Giới | 29/07/2015, 13:00

Chỉ với 5 cách đơn giản sau đây sẽ giúp bạn giữ dáng chuẩn mà không lo tăng cân, chỉ cần kiên trì áp dụng đúng cách, hiệu quả sẽ khiến bạn bất ngờ.

Không ăn quá no

Đa số chị em phụ nữ vì sợ lãng phí thức ăn nên thường ăn cố. Đó là nguyên do dẫn đến lên cân mà bạn không biết.

Vì vậy, thay vì ăn cố thức ăn, bạn hãy mạnh dạn buông đũa. Hoặc nếu là nội trợ trong gia đình, bạn nên cân nhắc bữa ăn vừa đủ cho cả gia đình, tránh thừa mứa, vừa tốn kém vừa dễ dẫn đến thừa cân.

Uống nước trước bữa ăn

Nước lọc giúp bạn giữ dáng rất hiệu quả. Nước vừa có tác dụng giữ đủ độ ẩm cần thiết cho cơ thể, vừa giúp bạn có cảm giác no, ít thèm ăn.

Chỉ cần một ly nước lọc trước bữa ăn nửa tiếng sẽ giúp bạn giảm đi một phần thức ăn đáng kể mà vẫn cảm thấy no.

Vì vậy, đừng quên uống nước trước bữa ăn và uống thật nhiều nước trong ngày (2-2,5 lít) để giảm đi lượng thức ăn dẫn đến nguy cơ tăng cân.

Tuyệt đối không bỏ bữa

Nhiều người sai lầm khi tính lượng calo nạp vào cơ thể trong 3 bữa ăn chính, vì vậy họ bớt đi bữa sáng để giảm 1/3 calo nạp vào mỗi ngày. Điều này hết sức sai lầm. Khi bỏ bữa, quá trình trao đổi chất của cơ thể diễn ra thất thường, thiếu sự ổn định, dẫn đến nguy cơ tăng cân khó kiểm soát.

Vì vậy, muốn giảm cân phải tuyệt đối không bỏ bữa. Chia ra thành nhiều bữa nhỏ càng tốt. Tránh để quá đói hoặc quá no.

Không kiêng cữ

Muốn giảm cân, không hẳn là bạn phải bỏ đi những món nhiều tinh bột, chất béo mà nên ăn đầy đủ, chỉ cần hạn chế đi.

Khi càng cố gắng kiêng cữ món gì, cơ thể càng thèm món đó. Vì vậy tốt nhất cứ ăn uống thoải mái, đừng để cảm giác thèm ăn khiến cơ thể ăn nhiều để thoả mãn. Chỉ cần ăn uống cân bằng với lượng thức ăn vừa phải, giúp bao tử làm việc điều độ.

Bổ sung trái cây và rau

Các loại trái cây và rau có hàm lượng dinh dưỡng và chất xơ hữu ích, giúp bạn no lâu, giảm lượng mỡ tích tụ ở phần bụng. Chỉ cần bổ sung thêm trái cây và rau mỗi ngày sẽ giúp bạn có thân hình thon gọn, quyến rũ hơn.

Với trái cây, hạn chế cách loại quả chứa nhiều đường như xoài, sầu riêng… Các loại nên ăn thường xuyên như táo, đu đủ, dứa, bưởi…

Hà Anh

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Chính phủ thông qua đề nghị sớm đưa Luật Đất đai 2024 vào cuộc sống
Chính phủ ban hành Nghị quyết số 72/NQ-CP ngày 17.5.2024 thống nhất thông qua đề nghị xây dựng nghị quyết của Quốc hội sửa đổi, bổ sung khoản 1 điều 252 Luật Đất đai như đề nghị của Bộ Tài nguyên - Môi trường.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
5 cách đơn giản giữ dáng chuẩn mà không phải ăn kiêng