Có những loại thực phẩm kết hợp với nhau không chỉ tăng hương vị cho thức ăn mà còn phòng ngừa những căn bệnh nguy hiểm.

5 cặp đôi thực phẩm hoàn hảo giúp bạn như lực sĩ

Một Thế Giới | 31/03/2015, 10:28

Có những loại thực phẩm kết hợp với nhau không chỉ tăng hương vị cho thức ăn mà còn phòng ngừa những căn bệnh nguy hiểm.

1. Cá hồi + tỏi = Trái tim khỏe mạnh
Tỏi là một cách làm tăng hương vị của cá. Khi kết hợp hai loại thực phẩm này với nhau có thể làm giảm nguy cơ mắc bệnh tim. Một nghiên cứu của The American Journal of Nutrition cho thấy, sử dụng tỏi và cá hồi có thể làm giảm lượng cholesterol trong máu. 
5 cap doi hoan hao giup ban nhu luc si-hinh-anh-1
 
2. Táo + sô cô la đen ngăn ngừa xơ vữa động mạch 
5 cap doi hoan hao giup ban nhu luc si-hinh-anh-2
 
Socola đen kết hợp với táo có khả năng cải thiện sức khỏe tim mạch. Trong vỏ táo chứa chất có tên favonoid quercetin, có tác dụng chống viêm. Mặt khác cacao trong socola đen giàu catechin- một chất chống oxy hóa và ngăn ngừa xơ vỡ động mạch. Khi kết hợp socola đen với táo có thể giúp làm tan các cục máu đông.
3. Trà xanh + hạt tiêu đen = Chống ung thư
5 cap doi hoan hao giup ban nhu luc si-hinh-anh-3
 
Nghe có vẻ thật lạ lùng, nhưng nghiên cứu đã chỉ ra rằng trà xanh sẽ có tác dụng tốt hơn khi rắc thêm tiêu đen. Trà xanh chứa một chất chống oxy hóa đặc biệt được gọi là EGCG, giúp tăng cường sự trao đổi chất và bảo vệ cơ thể chống lại bệnh ung thư. Chất piperine có trong hạt tiêu đen, kết hơp với chất EGCG cho hiệu quả cao hơn. Piperine có khả năng làm tăng sự hấp thu EGCG vào máu.
4. Cà chua + dầu ôliu = Phòng bệnh tim và ung thư
Dầu ô liu là một chất béo có lợi cho tim mạch, tăng cường HDL cholesterol có lợi và hạn chế LDL cholesterol gây tắc nghẽn động mạch. Các nhà nghiên cứu ở Free Radical Biology Medicine nhận thấy rằng dầu ô liu làm tăng hoạt động chống oxy hóa của lycopene trong cà chua. Chúng ta có thể kết hợp hai loại thực phẩm này trong món mỳ ống với sốt cà chua trộn dầu ô liu.
5. Bơ + Salad rau xanh = Bảo vệ làn da
Da bạn sẽ căng sáng, mịn màng khi bạn hấp thụ hỗn hợp này. Carotenoid có mặt trong các món salad rau có tác dụng làm giảm các gốc tự do để bảo vệ hiệu quả làn da khỏi tác hại của tia UV. Trong một nghiên cứu gần đây tại Đại học bang Ohio (Mỹ), những người ăn bơ trộn cùng món salad gồm rau diếp, rau bina, cà rốt, người đó sẽ hấp thụ tới 15 lần carotenoid hơn so với những người không ăn rau trộn với bơ.
6. Trà xanh + Chanh = Một trái tim khỏe mạnh
5 cap doi hoan hao giup ban nhu luc si-hinh-anh-4
 
Theo công trình nghiên cứu của Mỹ được thực hiện bởi một giáo sư tại Đại học Purdue, thì việc cho thêm một ít chanh vào trong trà sẽ thúc đẩy những tác động có lợi lên sức khỏe con người. Việc hòa trộn giữa trà xanh và chanh sẽ khiến chất catechin chất chống oxy hóa hiện diện trong trà xanh sẽ được cơ thể hấp thu tốt hơn.
Vy.Nguyen (Tổng hợp)
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng chỉ đạo khẩn trương khắc phục hậu quả vụ nổ lò hơi làm 6 người chết ở Đồng Nai
5 giờ trước Theo dòng thời sự
Thủ tướng chỉ đạo khẩn trương làm rõ nguyên nhân, khắc phục hậu quả vụ nổ lò hơi làm 6 người chết, 5 người bị thương tại Đồng Nai.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
5 cặp đôi thực phẩm hoàn hảo giúp bạn như lực sĩ