Đua ngựa là một môn thể thao tiêu tốn rất nhiều tiền và thường dành cho giới thượng lưu. Việc sở hữu một những con ngựa đắt giá cũng nói lên phần nào mức độ giàu có của chủ nhân. Dưới đây là 5 con ngựa đắt giá nhất mọi thời đại. 

5 con ngựa đua đắt giá nhất mọi thời đại

Một Thế Giới | 03/02/2015, 11:07

Đua ngựa là một môn thể thao tiêu tốn rất nhiều tiền và thường dành cho giới thượng lưu. Việc sở hữu một những con ngựa đắt giá cũng nói lên phần nào mức độ giàu có của chủ nhân. Dưới đây là 5 con ngựa đắt giá nhất mọi thời đại. 

1. Fusaichi Pegasus (70 triệu đô la Mỹ)
5 con ngua dua dat gia nhat moi thoi dai-hinh-anh-1
 
Đứng đầu danh sách này là con ngựa Fusaichi Pegasus vẫn còn sống đến tận ngày nay. Năm 1998, một doanh nhân Nhật Bản Fusao Sekiguchi đã mua nó với giá 4 triệu đô Mỹ khi mới chỉ 1 tuổi. Fusaichi Pegasus đã giành thắng lợi trong cuộc đua ngựa 2000 Kentucky Derby – một cuộc đua ngựa lớn nhất thế giới.
Năm 2000, tập đoàn Coolmore Group đã đề nghị mua lại Fusaichi Pegasus với giá 70 triệu đô la Mỹ sau khi tham gia vài cuộc đua.
2. Totilas (21 triệu đô la Mỹ)
5 con ngua dua dat gia nhat moi thoi dai-hinh-anh-2
 
Totilas được ví von như “con quỷ” tại cuộc đua ngựa World Equestrian Games năm 2010. Vào thời điểm đó dù Totilas đã 10 tuổi nhưng nó vẫn “quét qua” các sự kiện chính và trở thành con ngựa đầu tiên ghi hơn 90 điểm trong suốt cuộc thi. Một nhà báo Mỹ đã dành những lời có cánh cho Totilas như “những ngôi sao nhạc rock” . Sau đó, chủ sở hữu Totilas là trung tâm chăm sóc ngựa đua Dutch Warmblood đã bán lại cho một doanh nhân người Đức Paul Schockemöhle với giá 21 triệu đô la Mỹ.
3. The Green Monkey (16 triệu đô la Mỹ)
5 con ngua dua dat gia nhat moi thoi dai-hinh-anh-3
 
The Green Monkey được sinh vào năm 2005, và sau khi tham gia vào 6 cuộc đua, hai người chủ là Randy Hartley and Dean De Renzo đã bán nó với giá 21 triệu đô la Mỹ - được coi là phá kỷ lục bán đấu giá tại 2006 Fasig-Tipton Calder.
4. Palloubet d’Halong ( 15 triệu đô la Mỹ)
5 con ngua dua dat gia nhat moi thoi dai-hinh-anh-4
 
Qatar là một đất nước nổi tiếng cho việc tiêu xài tiền. Năm 2014, Jan Tops- huấn luyện của đội đua ngựa ở Qatar đã mua Palloubet d’Halong với giá 15 triệu đô la Mỹ. Hiện tại nó đang tham gia thi đấu cho đội tuyển quốc gia Qatar.
5. Seattle Dancer (13,1 triệu đô la Mỹ)
5 con ngua dua dat gia nhat moi thoi dai-hinh-anh-5
 
Seattle Dancer có “tuổi thọ” khá lâu từ 1984 đến 2007. Trong suốt thời gian thi đấu, Seattle Dancer luôn là một những chú ngựa đáng nể tại các cuộc thi. Sau đó những nhà đầu tư đã bán nó với giá 13 triệu đô la Mỹ cho một nhóm doanh nhân đến từ Hy Lạp, Mỹ, Anh và Ireland.
Bạch Điệp (theo My First Class Life) 
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng yêu cầu hoàn thành thanh tra thị trường vàng trong tháng 5
Thủ tướng Chính phủ yêu cầu tiếp tục thực hiện các biện pháp bình ổn thị trường vàng, hoàn thành thanh tra, kiểm tra thị trường vàng trong tháng 5.2024.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
5 con ngựa đua đắt giá nhất mọi thời đại