Đôi khi những điều hấp dẫn nhất trên đời lại là những thứ chúng ta không thể chạm đến. Đó có thể là hòn đảo, ngọn đồi, một khu căn cứ quân sự và cũng có thể chỉ là một căn phòng.

5 địa bí mật nhất hành tinh, không phải ai cũng chạm đến được

Zing | 14/10/2018, 12:44

Đôi khi những điều hấp dẫn nhất trên đời lại là những thứ chúng ta không thể chạm đến. Đó có thể là hòn đảo, ngọn đồi, một khu căn cứ quân sự và cũng có thể chỉ là một căn phòng.

Hãy thử tưởng tượng thế giới hơn 7 tỷ dân nhưng chỉ vài người có thể tiếp cận những địa điểm đó. Nếu là một trong số này, liệu bạn có muốn tiến vào bên trong?

Hầm trữ hạt toàn cầu Svalbard, Na Uy

Ảnh:Getty

Cách Cực Bắc 1.300 km và nằm sâu 120 m trong một ngọn núi sa thạch trên đảo Spitsbergen ở Na Uy, hầm trữ hạt toàn cầu Svalbard là ngân hàng hạt giống được bảo vệ cẩn mật nhất thế giới.

Các nhà khoa học chọn đảo Spitsbergen bởi nơi đây không bị ảnh hưởng bởi các hoạt động địa chất và có tầng băng vĩnh cửu làm tăng tác dụng bảo quản. Bên cạnh đó, hầm nằm cao hơn mặt nước biển 130 m nên luôn đảm bảo khô ráo ngay cả khi hiện tượng ấm lên toàn cầu làm băng tan.

Ngoài ra, các nghiên cứu cho thấy hạt giống tại Spitsbergen có thể tồn tại hàng trăm đến hàng nghìn năm. Tuy nhiên, nếu không phải là nhà nghiên cứu hay nhà nhân giống được chỉ định, bạn không thể bước vào khu vực này.

Đảo Ni'ihau, Mỹ

Ảnh:Wikipedia.

Ni'ihau là hòn đảo có người ở nhỏ nhất trong quần đảo Hawaii, Mỹ. Ban đầu, Tổng thống Franklin D Roosevelt định chọn nơi này để đặt trụ sở Liên Hợp Quốc.

Giữa thế kỷ 19, vua Kamehameha của Hawaii bán Ni'ihau cho gia tộc Robinson. Năm 1915, hòn đảo bắt đầu cấm người ngoài đến thăm. Hiện tại, nơi này có 130 cư dân thường trú. Tất cả là người bản địa.

Người ngoài chỉ có thể ngắm Ni'ihau từ xa. Không ai được phép đặt chân lên đảo nếu không được cư dân ở đây mời đến.

Đồi Menwith, Anh

Ảnh:Getty.

Đồi Menwith được cho là trạm theo dõi điện tử lớn nhất thế giới, chuyên thu thập tin tức tình báo cho Anh và Mỹ. Đây cũng là căn cứ mặt đất của các vệ tinh Mỹ.

Nơi này thuộc sự quản lý của Không quân Hoàng gia Anh. Tuy nhiên, người ta cho rằng căn cứ có liên hệ với ECHELON, hay còn gọi là Five Eyes, mạng lưới do thám toàn cầu bao gồm Mỹ, Anh, Australia, Canada và New Zealand.

Không ai được phép nhìn thấy hoạt động bên trong của trung tâm do thám ngoại trừ người của Cơ quan An ninh Quốc gia Mỹ (NSA) và ECHELON.

Phòng lưu trữ mật, Vatican

Ảnh:BBC

Phòng lưu trữ mật ở Vatican có lẽ là thư viện tư mật nhất thế giới. Nơi đây giữ tài liệu cá nhân của tất cả Giáo hoàng từ thế kỷ 8 đến nay cũng như các thông tin tối mật khác.

Ước tính, tổng chiều dài các kệ chứa lên đến 85 km. Không ai ngoài Vatican có thể tiếp cận căn phòng cho đến năm 1881.

Hiện tại, chỉ một số ít học giả có thể xin thẻ ra vào. Đơn xin bao gồm thông tin cá nhân, mục đích nghiên cứu và thư giới thiệu từ cơ quan chủ quản.

Khu vực 51, Mỹ

Ảnh:BBC.

Xuất hiện lần đầu trong một tài liệu của Cơ quan Tình báo Trung ương Mỹ (CIA) , nhiều người cho rằng Khu vực 51 là căn cứ quân sự và sân bay đang giữ những bí mật tối quan trọng của Mỹ.

Chuyện gì đang xảy ra ở đó? CIA không nói cụ thể. Đó là lý do nhiều thuyết âm mưu về nơi này xuất hiện. Tuy nhiên, không ai có thể kiểm chứng các giả thuyết.

Người ngoài tuyệt đối không được phép vào trong.

Theo Kim Ngân - Zing
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Công nghệ thông tin là ngành luôn ‘khát nhân lực’
3 giờ trước Khoa học - công nghệ
Ngày 28.3, Công viên phần mềm Quang Trung (QTSC) cùng Trung tâm Hỗ trợ và tư vấn chuyển đổi số TP.HCM (DXCenter) đã tổ chức hội thảo chia sẻ về xu hướng ngành công nghệ thông tin và cơ hội nghề nghiệp cho sinh viên.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
5 địa bí mật nhất hành tinh, không phải ai cũng chạm đến được