Giải VĐQG sẽ hạ màn sau 9 vòng đấu tới. Qua 17 lượt trận, người ta thấy một Hà Nội FC gần như vô đối với việc thống trị bảng xếp hạng. Ở chiều ngược lại, hai đội bóng TP.HCM đang phải ngụp lặn dưới đáy bảng tổng sắp

5 điểm nhấn của vòng 17 V.League: Hà Nội FC vô đối và cách thể hiệ của các chân sút U.23 tuyển Việt Nam

Duy Nam | 04/07/2018, 11:49

Giải VĐQG sẽ hạ màn sau 9 vòng đấu tới. Qua 17 lượt trận, người ta thấy một Hà Nội FC gần như vô đối với việc thống trị bảng xếp hạng. Ở chiều ngược lại, hai đội bóng TP.HCM đang phải ngụp lặn dưới đáy bảng tổng sắp


Thầy trò HLV Chu Đình Nghiêm băng băng về đích

Bất bại tại lượt đi V.League 2018, CLB Hà Nội đã cho thấy sức mạnh vượt trội ở giải đấu này. Trận thua bất ngờ trước CLB Sài Gòn ở vòng 14 khiến nhiều người hi vọng đội bóng này gặp đôi chút trở ngại và giúp cuộc đua đến ngôi vô địch trở nên hấp dẫn hơn.

Dẫu vậy, điều này đã không thể xảy ra khi đội bóng thủ đô liên tục có ba chiến thắng trong đó gần nhất là tại chuyến làm khách trên sân của Than Quảng Ninh.

Hiện tại, đội bóng của HLV Chu Đình Nghiêm đã bỏ xa đội nhì bảng tới 16 điểm khi V.League chỉ còn 9 vòng đấu.

Thêm một cái tên gia nhập “nhóm đèn đỏ”

Trước vòng 17, CLB Nam Định, Sài Gòn và TP.HCM là ba cái tên đang trực tiếp cạnh tranh cho cuộc đua trụ hạng.

Tuy nhiên, sau tám trận đấu không biết đến mùi chiến thắng, XSKT Cần Thơ cũng vừa chính thức bị “nhóm đèn đỏ” phả hơi nóng đằng sau gáy. Đội bóng Tây đô đang có được 17 điểm, chỉ hai điểm nhiều hơn so với đội cuối bảng, CLB TP.HCM.

“Nóng” ở đáy bảng xếp hạng

Với sự góp mặt của XSKT Cần Thơ, cuộc chiến trụ hạng ở V.League 2018 dự kiến sẽ diễn ra cực kỳ kịch tích.

Ở vòng đấu này, trong trận “chung kết ngược”, CLB Sài Gòn rất vất vả mới có thể đánh bại đội khách Nam Định với bàn thắng ở những phút cuối trận.

Trặn thắng tối thiếu đã giúp CLB vừa mới “thay tướng” này tạm vươn lên vị trí thứ 12 với chỉ một điểm nhiều hơn hai đối thủ cạnh tranh còn lại. Chắc chắn chín vòng đấu cuối cùng sẽ còn chứng kiến nhiều kịch bản bất ngờ ở cuộc đua thú vị này.

Kịch tích nhóm tranh huy chương

Sau trận thua trên sân nhà trước CLB Hà Nội, Than Quảng Ninh đã đánh mất cơ hội quý giá để rút ngắn cách biệt với đội đầu bảng.

Không những vậy, đội chủ sân Cẩm Phả cũng mất luôn vị trí trong top 3 khi bị Sanna Khánh Hoà và FLC Thanh Hoá vượt mặt.

Thậm chí khoảng cách hiện tại giữa Than Quảng Ninh với đội bóng xếp thứ 8, Quảng Nam cũng chỉ là 3 điểm. Cuộc đua giành huy chương tại V.League 2018 hứa hẹn sẽ không kém phần hấp dẫn so với cuộc chiến trụ lại giải đấu này.

Ấn tượng các chân sút U.23

Ở vòng đấu này, những chân sút trẻ ở độ tuổi U23 như Hà Đức Chinh, Phan Văn Đức, Văn Toàn đều để dấu ấn với những bàn thắng quan trọng cho CLB chủ quản.

Đáng chú ý, Phan Văn Đức đã có trận đấu thứ hai ghi bàn liên tiếp để nâng số bàn thắng ghi được tại V.League 2018 lên con số tám.

Thành tích này đã giúp tiền vệ của SLNA vượt trên những cầu thủ dưới 23 tuổi khác là Hà Đức Chinh, Công Phượng, Tiến Linh để trở thành chân sút nội ấn tượng nhất V.League 2018 cho đến thời điểm này.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
TP.HCM khai mạc Ngày sách và văn hóa đọc năm 2024
1 giờ trước Văn hóa
Ngày sách và văn hóa đọc lần thứ 3 - 2024 TP.HCM được khai mạc sáng nay 19.4.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
5 điểm nhấn của vòng 17 V.League: Hà Nội FC vô đối và cách thể hiệ của các chân sút U.23 tuyển Việt Nam