Trận thắng của Anh trước Colombia lại chứng kiến thêm một điều bất ngờ khi Tam sư giành giật chiến thắng hoàn toàn trên chấm 11m một cách đúng nghĩa. 1 bàn thắng từ tình huống phạt đền và tỉ số 4-3 ở loạt sút luân lưu, Anh chính thức trở lại trận tứ kết World Cup sau 12 năm vắng bóng.

Khi penalty không còn là nỗi ám ảnh của tuyển Anh

minh anh | 04/07/2018, 09:26

Trận thắng của Anh trước Colombia lại chứng kiến thêm một điều bất ngờ khi Tam sư giành giật chiến thắng hoàn toàn trên chấm 11m một cách đúng nghĩa. 1 bàn thắng từ tình huống phạt đền và tỉ số 4-3 ở loạt sút luân lưu, Anh chính thức trở lại trận tứ kết World Cup sau 12 năm vắng bóng.

Kể từ World Cup 2006, độituyển Anhchưa thể đặt chân vào vòng tứ kết. Nhưng đoàn quân của HLV Southgate cuối cùng cũng đã xóa được cái dớp thua ở vòng 1/8.

Dù chiến thắng gần như đã vuột khỏi tay khi trận đấu được định đoạt bằng loạt sút luân lưu, nỗi ám ảnh của Tam sư.

Đây là một trận đấu mà có lẽ dù ai là người chiến thắng thì đối thủ cũng không cần tỏ ra quá tiếc nuối, bởi cả Anh và Colombia đều chơi nhạt nhòa với một sự cẩn trọng ở hầu hết thời gian của hiệp đấu đầu tiên.

Cầu trưởng chỉ thực sự sôi động khi trọng tàiGeiger Mark chỉ tay vào chấm phạt đền sau pha lộn xộn trước khung thành tuyển Colombia

Và dù chỉ phải gặp Thụy Điển trong trận sắp tới, HLV Southgate có lẽ vẫn nên điều chỉnh lại chiến thuật của mình nếu không muốn các học trò của mình trở thành nỗi thất vọng.

Đầu hiệp 1, tưởng như Anh là đội nắm giữ thế trận nhưng chỉ đúng 10 phút sau đó, Colombia bắt nhịp được trận đấu và các ngôi sao trẻ của tuyển Anh lộ rõ sự lúng túng trong lối chơi.

Lingard và Alli không thể phân phối bóng để tạo cơ hội, Harry Kane phải lùi về giữa sân thay vì dâng cao như tất cả các trận đấu khác.

Bàn thắng của Anh ở hiệp 2 rõ ràng đậm dấu ấn của sự may mắn. Không phải đội tuyển Anh đã chơi hay, cũng không phải Harry Kane có sự nhạy bén của một tiền đạo.

Đó dường như chỉ đơn giản là bước ngoặt cần có của trận đấu. Bởi từ sau bàn thắng mở tỉ số, Anh chủ động chơi phòng ngự quá tiêu cực.

Chiến thuật của ông Southgate rõ ràng đã phản tác dụng khi Colombia hoàn toàn nắm thế trận và dồn ép hàng phòng ngự tuyển Anh.

Và khi bị dồn vào đường cùng, cộng thêm liên tục tìm kiếm cơ hội để chuyển hóa thành bàn thắng thì chuyện Colombia gỡ hòa là điều tất yếu.

HLV Southgate lúc này nếu có nhận ra rằng chiến thuật phòng ngự một cách thực dụng của mình khi cách biệt một bàn là quá mong manh thì có lẽ cũng đã muộn vì trận đấu vừa bước sang phút bù giờ cuối cùng.

Đầu hiệp phụ, Colombia chủ động dâng lên tấn công bằng nhiều pha treo bóng bổng vào vòng cấm địa.

Nhưng không lâu sau đó, thế trận lại đảo ngược hoàn toàn khi Anh tìm kiếm bàn thắng để kết thúc trận đấu thì Colombia lại muốn giữ chân đối thủ đến liatj sút luân lưu.

Có lẽ bởi vì Colombia tự tin rằng Anh khó có thể vượt qua cái dớp 60 năm chưa thể thắng ở loạt sút luân lưu.

Chúc mừng thế hệ cầu thủ trẻ tài năng của Anh đã làm được điều mà rất nhiều ngôi sao của Tam sư chưa thể thực hiện được, đưa đội nhà vào vòng tứ kết.

Anh là vàng, Colombia là lửa. Lửa thử vàng gian nan thử sức. Dù còn quá sớm để nói điều gì và HLV Southgate vẫn rất cần thay đổi chiến thuật để làm mới hình ảnh của một Tam sư non nớt và vụng về.

Có lẽ người hâm mộ vẫn có quyền tin vào một tiếng gầm gừ đủ lớn của những chú sư tử để dọn sạch chướng ngại trên con đường chinh phục chiếc cúp danh giá của đội tuyển Anh.

Quang Anh
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Công nghiệp bán dẫn - Việt Nam cần nắm bắt cơ hội 'nghìn năm có một'
1 giờ trước Nhịp đập khoa học
Việt Nam đang có cơ hội “nghìn năm có một” để tham gia vào chuỗi giá trị ngành công nghiệp bán dẫn toàn cầu.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Khi penalty không còn là nỗi ám ảnh của tuyển Anh