Tuyển Anh đã thực sự trải qua ác mộng cho đến khi thủ môn Pickford cản được cú sút của Bacca và sau đó Dier mang về tấm vé quý giá cho Tam sư.

Tuyển Anh lội dòng trong ác mộng

Anh Tú | 04/07/2018, 07:02

Tuyển Anh đã thực sự trải qua ác mộng cho đến khi thủ môn Pickford cản được cú sút của Bacca và sau đó Dier mang về tấm vé quý giá cho Tam sư.

Tuyển Anh đã chủ động thua trong trận cuối với Bỉ để gặp Colombia tại vòng 1/8 thay vì Nhật. Tiền đạo Harry Kane trở lại thi đấu sau cả tuần nghỉ ngơi nhưng Anh không hề có trận đấu dễ dàng trước Colombia. Trong hiệp 1, Anh dù cầm bóng nhiều hơn nhưng chơi bế tắc.

Phải sang đến hiệp 2, Kane mới kiếm cho tuyển Anh quả penalty do sự non nớt của tiền vệ Carlos Sanchez khi theo kèm trong tình huống dàn xếp phạt góc. Trên chấm 11 mét, Kane hạ thủ môn Ospina mở tỷ số cho tuyển Anh nhưng đó bắt đầu cho cơn ác mộng của tuyển Anh.

Cơn ác mộng đầu tiên đến vào những phút cuối khi Colombia gỡ hòa 1-1 từ một tình huống đá phạt góc. Dù sở hữu nhiều cầu thủ có chiều cao tốt và rất giỏi không chiến nhưng tuyển Anh chịu trận trong tình huống hậu vệ Mina của Colombia bật cao đánh đầu. Bàn thua phút cuối khiến tuyển Anh bước vào hiệp phụ trong tâm lý nặng nề. Nếu bị loại thì họ sẽ biến hình thành chàng hề ở World Cup khi chủ động thua Bỉ để gặp Colombia.

Cơn ác mộng thứ 2 đến khi trọng tài nổi hồi còi kết thúc 30 phút hiệp phụ mà không có bàn thắng. Tuyển Anh phải bước vào loạt đá luân lưu với những ký ức kinh hoàng. Tại World Cup, Anh thua tất cả trong những lần đấu súng: thua Đức tại bán kết 1990, thua Argentina tại vòng 1/8 World Cup 1998 và thua Bồ Đào Nha tại vòng tứ kết World Cup 2006. Ngoài ra, cả 3 kỳ Euro phải đấu súng thì Anh cũng thua Đức tại bán kết 1996, thua Bồ Đào Nha tại tứ kết 2004 và gần đây nhất là thua Ý tại tứ kết 2012. Bản thân HLV Southgate là người hiểu tâm lý nặng nề khi đấu súng hơn ai hết khi ông chính là người sút hỏng luân lưu khiến Anh bị Đức loại tại Euro trên sân nhà 22 năm trước.

Cơn ác mộng thứ 3, nỗi lo tột độ dành cho người Anh khi 3 cầu thủ Colombia sút thành công liên tiếp trong khi Henderson sút hỏng quả thứ 3 cho tuyển Anh. Khi tiền đạo Uribe của Colombia bước lên chấm sút phạt 11 mét thì người Nam Mỹ đang dẫn 3-2. Nếu Uribe sút thành bàn thì tuyển Anh không có cơ hội thắng trong 5 lượt đầu nhưng lúc này thần may mắn đã thức giấc để chìa bàn tay giúp các cầu thủ xứ sở sương mù tội nghiệp.

Uribe đã sút rất hiểm hóc nhưng bóng lại đập xà ngang dội sát mép vạch cầu môn rồi ra ngoài. Sau khi Trippier cân bằng 3-3 tỷ số luân lưu cho Anh thì Carlos Bacca lại sút hỏng quả thứ 2 liên tiếp của Colombia. Ở tình huống này, thủ môn Pickford dù đoán sai hướng nhưng anh kịp giơ tay lên cản cú sút chính diện của Bacca.

Trong cú sút thứ 5 quyết định, Dier đã hạ được thủ thành Ospina để giúp Anh lội dòng trong loạt luân lưu vàmang về tấm vé vào tứ kết cho Tam sư. Lần đầu tiên Anh biết đến thắng luân lưu tại World Cup và họ sẽ gặp Thụy Điển trong trận đấu vào 21h ngày 7.7.

A.T
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng yêu cầu phải báo cáo tình hình chuyển đổi số, kinh tế số một cách trung thực
3 giờ trước Nhịp đập khoa học
Thủ tướng yêu cầu các bộ ngành, địa phương đánh giá tình hình triển khai công tác chuyển đổi số quốc gia với trọng tâm là phát triển kinh tế số trên tinh thần khách quan, trung thực, có số liệu cụ thể về kết quả đạt được, những tồn tại, hạn chế...
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tuyển Anh lội dòng trong ác mộng