Quảng Nam cuối cùng cũng chạm tay vào chiếc cúp vô địch của mùa giải bằng chiến thắng 3-0 trước CLB TP.HCM. Trong khi đó, trên sân Cẩm Phả, ĐKVĐ Hà Nội FC bị cầm hoà một cách tức tưởi trước Than Quảng Ninh.

5 điểm nhấn trong cuộc so đọ nghẹt thở của Hà Nội FC và Quảng Nam

Nguyên Huy | 26/11/2017, 07:02

Quảng Nam cuối cùng cũng chạm tay vào chiếc cúp vô địch của mùa giải bằng chiến thắng 3-0 trước CLB TP.HCM. Trong khi đó, trên sân Cẩm Phả, ĐKVĐ Hà Nội FC bị cầm hoà một cách tức tưởi trước Than Quảng Ninh.

Vòng đấu cuối cùng của mùa bóng năm nay thật sự là một cuộc đua tranh quyết liệt giữa “những đứa con của bầu Hiển”, Hà Nội FC và Quảng Nam. Trước vòng đấu cuối, cả hai cùng có 45 điểm nhưng cửa vô địch của đại diện thủ đô sáng hơn.

Thắng tối thiểu đối thủ Quảng Nam ở vòng đấu 25, ĐKVĐ Hà Nội FC đã giành quyền tự quyết ngôi vương lần thứ tư. Họ chỉ cần thắng kẻ ngáng đường Than Quảng Ninh trong cuộc chiến trên sân Cẩm Phả là có thể đăng quang.

Trong khi đó, người anh em Quảng Nam cần phải thoả hai điều kiện vừa phải thắng đối thủ TP.HCM vừa phải chờ thầy trò HLV Chu Đình Nghiêm ngã ngựa. dưới đây là 5 điểm nhấn đáng nhớ trong cuộc đua tranh nghẹt thở trên.

1 Trò chơi leo cột mỡ của ông quyền chủ tịch trẻ

Lê Công Vinh đã từng rất nổi tiếng khi còn là cầu thủ. Trong cương vị quyền chủ tịch một CLB, anh cũng thu hút dư luận không kém. Còn nhớ ở giai đoạn đầu về làm lãnh đạo đội bóng. Lê Công Vinh đã từng dốc hầu bao thưởng lớn đội khi CLB TP.HCM bại trận.


Lê Công Vinh hứa thưởng cho CLB TP.HCM 1 tỷ đồng nếu đội bóng giành chiến thắng trong cuộc đối đầu với QN

Trước cuộc đụng độ với Quảng Nam trên sân Tam Kỳ, để tăng phần hấp dẫn và nhiều tình tiết ly kỳ, cựu tiền đạo TVN đã từng đăng đàn hứa thưởng cho quân mình số tiền lên đến cả tỷ đồng.

Nhưng trên thực tế, đội bóng của HLV tạm quyền Lư Đình Tuấn chỉ mang 15 cầu thủ “đi đánh xứ người”. Công bằng mà nói, ở trận này, các cầu thủ CLB TP.HCM thi đấu với chút hứng khởi nhỏ.

2 Siêu dự bị Hà Minh Tuấn

Trong vai trò kẻ đóng thế tiền đạo người Brazil, Claudecir, cựu cầu thủ trưởng thành từ đội bóng sông Hàn, Hà Minh Tuấn có một chiều thi đấu đầy sung sức và hứng khởi.

Tiền đạo sinh năm 91 này là tác nhân của bàn thắng sớm đầu tiên ở phút thứ 4cho đội bóng chủ nhà. Không những vậy ở phút 43, khi Quảng Nam chỉ còn 10 người trên sân thì trong một pha dàn xếp tấn công, Minh Tuấn xé lưới thủ môn Xuân Việt, nhân đôi cách biệt.

Hà Minh Tuấn trong vai trò người đóng thế đã có một trận đấu trên cả tuyệt vời. Ảnh Tuấn Tú

3 Hiệu suất ghi bàn của Oseni và sự vô duyên của Hoàng Vũ SamSon

Cựu tiền đạo đội bóng vừa rớt hạng Long An, về đầu quân cho Hà Nội FC ở kỳ chuyển nhượng giữa mùa giải. Tính tới thời điểm này tức gần 1080 thi đấu cho đội bóng đại diện thủ đô, chân sút Oseni ghi được 5 bàn thắng

Thế nhưng trong cuộc đụng độ với Than Quảng Ninh, chỉ trong vòng 90 phút của một trận đấu, chân sút người Nigeria đã ghi được 4 bàn thắng.

Trong khi đó, đối tác của anh, tiền đạo nhập tịch Hoàng Vũ SamSon, người đã có 10 bàn thắng trước đó lại bỏ lỡ hai pha bóng ăn bàn mười mươi ở phút 35 và ngay đầu hiệp đấu thứ hai.


Một mình chân sút người Nigeria ghi cả 4 bàn trong trận hoà 4-4 trước Than Quảng Ninh. Ảnh Tuấn Tú

4 Dyachenko mang về chức vô địch cho Quảng Nam

Lần thứ hai trở lại sân Cẩm Phả, tiền đạo người Nga đã cho thấy một sự tiến bộ rõ rệt. Trong hai trận đấu gần đây nhất, chân sút sinh năm 83 này ghi được 7 bàn thắng.

Nếu như năm 2016, ở lần đầu tiên khoác áo đội bóng đất mỏ, Dyachenko chỉ ghi được 12 bàn trong 24 lần ra sân thì ở mùa giải năm nay, trong 10 lần thi đấu chính thức, anh ghi tổng cộng 8 bàn.

Trong trận đấu chống lại những nhà ĐKVĐ của Than Quảng Ninh, một mình chân sút nay ghi cả 4 bàn thắng cho đội bóng chủ sân Cẩm Phả. Qua đó tước đoạt lần nâng cúp thứ tư của Hà Nội FC đồng thời mang về chức vô địch đầu tiên cho Quảng Nam.


Dyachenko làm một Poker mang vể trận hoà cho TQN đồng thời anh cũng tước quyền vôđịch của Hà Nội FC.

5 HLV Chu Đình Nghiêm nói Hà Nội FC sai lầm chiến thuật

Trong cuộc họp báo sau trận đấu, thuyền trưởng Hà Nội FC thừa nhận đội bóng của ông đã sai lầm chiến thuật trong trận hoà điên rồ với 8 bàn thắng.

Ông thầy họ Chu cho biết khi đội bóng của mình đã có hai bàn thắng đúng ra các cầu thủ phải cầm bóng nhiều hơn và kiềm hãm nhip độ trận đấu.


HLV Chu Đình Nghiêm thừa nhận đội bóng của mình sai lầm chiến thuật. Ảnh Tuấn Tú

Tuy nhiên,các học trò của ông vì muốn có thêm nhiều bàn thắng mà dâng cao tấn công, từ đó tạo cơ hội cho chủ nhà có các bàn thắng gỡ hoà.

Nhà cầm quân người Thanh Hoá cũng cho rằng Quảng Nam giành chức vô địch mùa giải năm nay là một điều hoàn toàn xứng đáng. Trong các vòng đấu trước ông Nghiêm đã lường được tình huống này sẽ xảy ra và đã cảnh báo các học trò.

Anh Trần

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng yêu cầu tổ chức các kỳ thi năm 2024 nghiêm túc, an toàn
2 giờ trước Giáo dục
Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký ban hành Chỉ thị số 15/CT-TTg về tăng cường chỉ đạo, phối hợp tổ chức kỳ thi tốt nghiệp THPT và tuyển sinh đại học, giáo dục nghề nghiệp năm 2024.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
5 điểm nhấn trong cuộc so đọ nghẹt thở của Hà Nội FC và Quảng Nam