Sự kịch tính trên cả hai sân Cẩm Phả và sân Tam Kỳ khi hai đội bóng Quảng Nam và Hà Nội cố gắng giành chiến thắng ở có ngôi vô địch.

Vòng cuối V.League 2017: Cuộc chạy đua bàn thắng để giành ngôi vương của Quảng Nam và Hà Nội

Chiêu Dương | 25/11/2017, 18:08

Sự kịch tính trên cả hai sân Cẩm Phả và sân Tam Kỳ khi hai đội bóng Quảng Nam và Hà Nội cố gắng giành chiến thắng ở có ngôi vô địch.

Trên sân Tam Kỳ, ngay từ phút thứ 4, chủ nhà Quảng Nam đã có bàn thắng từ pha lập công trên chấm 11m của đội trưởng Đinh Thanh Trung.

Trong một đưởng bóng tấn công nhanh, cầu thủ nhập tịch Đại Dương mở một đường bóng dài vào vùng cấm. Minh Tuấn che bóng khéo léo khiến hậu vệ đội khách phải phạm lỗi.

Không do dự, trọng tài Ngô Duy Lân chỉ tay vào chấm phạt đền và tiền vệ tuyển thủ sinh năm 88 đã không bỏ lỡ cơ hội. 1-0 nghiêng về đội Quảng Nam. Trước khi hiệp 1 kết thúc, ngay ở phút 44, sau quả tạt bóng của Văn Học từ cánh trái, tiền đạo Minh Tuấn đánh đầu tung lưới CLB TP.HCM ghi bàn nâng tỷ số lên 2-0 cho chủ nhà Quảng Nam.

Trên sân Cẩm Phả, ĐKVĐHà Nội FC đãcó bàn thắng dẫn trước chủ nhà TQN ở phút16 do công của chân sút vừa tham gia đại diện thủ đô ở kỳ chuyển nhượng giữa mùa bóng.

Từ pha tấn công bên cánh phải, Văn Quyết mở một đườngchuyền dài choOseni Ganiyu. Chân sút 26 tuổi người Nigeria che bóng và thực hiện cú sút xé lưới thủ thành Nguyễn Hoài Anh (TQN). HàNội FC đẫn trước 0-1.

Chưa dừng lại đó,tiền đạo Oseni còn có cú đúp ở hiệp 1 khidứt điểm chìm ghi bàn nâng tỷ số lên 2-0 cho CLB Hà Nội ở phút 29. Tuy nhiên, trước khi hiệp 1 kết thúc, tiền đạoDyachenko đã có bàn rút ngắn tỷ số khi sút tung lưới CLB Hà Nội ở phút 42.

Sang hiệp 2 được 4 phút thì các đội chủ nhà Than Quảng Ninh chứng minh cho thấy họ không dễ bắt nạt và con đường đến ngôi vương của Hà Nội FC không dễ dàng khi ở phút thứ 49 thìDyachenko cũng có bàn thắng thứ 2 đưa hai đội về vạch xuất phát.

Điều bất ngờ lại diễn ra khi ở phút 64,Dyachenko hoàn tất cú hat-trick giúp đội chủ nhà Quảng Ninh vượt lên dẫn CLB Hà Nội 3-2 khiến HLV Chu Đình Nghiêm đứng ngồi không yên.

Cùng thời điểm này trên sân Tam Kỳ, các cầu thủ Quảng Nam gần như đã chạm vào chiếc cup vô địch khiđội trưởng Thanh Trung dứt điểm chân trái làm tung lưới CLB TP.HCM nâng tỷ số lên 3-0 cho CLB Quảng Nam ở phút 70.

Khi Quảng Nam đã gần như ung dung về đích thì các cầu thủ Hà Nội vẫn dồn sức tấn công để tìm bàn gỡ hoà và đến phút 82, sau đường chuyền vào từ bên cánh phải, Samson đánh đầu tung lưới CLB Quảng Ninh ghi bàn gỡ hòa 3-3 cho CLB Hà Nội. Thế nhưng, chỉ 4 phút sau, nhận đường chuyền của Minh Tuấn, tiền đạo Dyachenko dễ dàng có cú hat-trick khi ghi bàn vào lưới CLB Hà Nội nâng tỷ số lên 4-3 cho Quảng Ninh.

Những diễn biến trước trận đấu

Trên sân nhà, Quảng Nam sẽ tiếp CLB TPHCM trong một trận đấu cuối cùng của mùa giải. Phải giành chiến thắng trước đội khách là mục tiêu duy nhất của chủ sân Tam Kỳ

Quảng Nam tự mình đánh mất cơ hội vô địch trước một vòng đấu khi để Hà Nội FC vượt mặt trong trận chung kết sớm ở vòng đấu trước.

Binh đoàn của HLV hoàng Văn Phúc vẫn còn cửa vô địch nếu họ giành chiến thắng trước CLB TPHCM cùng với việc Hà Nội FC ngã ngựa trên sân Cẩm Phả.

Giành một chiến thắng trước đội bóng đã cập bến an toàn ở V.League như CLBTP HCM là điều trong tầm Quảng Nam.

Sự chênh lệch ở cặp đấu này đã quá rõ ràng, chẳng thể đòi hỏi TP.HCM chơi hết sức khi mà họ đã an phận, đồng thời các khá nhiều cầu thủ đang đôn đả tìm cho mình bến đỗ mới.

3 trận đấu vừa qua, đội bóng dưới quyền Chủ tịch Công Vinh thủng lưới tới 11 bàn thua, điều này đã nói rõ lên tính chiến đấu của CLB TP.HCM đã không còn.

Ngược lại, Quảng Nam đang muốn ghi tên mình vào lịch sử! Nếu đánh bại TP.HCM, thì ít nhất thầy trò Hoàng Văn Phúc sẽ lần đầu tiên sở hữu bộ huy chương tại đấu trường V.League, ít nhất là màu bạc.

Trong trường hợp Hà Nội FC không thắng tại Cẩm Phả, thì đương nhiên Quảng Nam lên ngôi vô địch. Mọi thứ đang ủng hộ Quảng Nam, cùng với đó là sức mạnh vượt trội của đội chủ nhà.

Hơi đáng tiếc khi mũi nhọn Claudecir phải vắng mặt vì đã nhận đủ quota thẻ phạt, nhưng đội bóng xứ Tam Kỳ vẫn còn đó chân sút Hà Minh Tuấn cùng phong độ khá cao. Sự đối lập giữa 2 đội bóng nhiều khả năng sẽ tạo ra kết quả cực tốt nghiêng về Quảng Nam.

Than Quảng Ninh - Hà Nội FC

Tâm điểm của vòng đấu hạ màn V.League là cuộc đụng độ giữa ĐKVĐ Hà Nội và Than Quảng Ninh. Trong cuộc chiến này, thầy trò HLV Phan Thanh Hùng đang đóng vai trò của người phán quyết. Bởi đội bóng chủ sân Cẩm Phả thất thủ, đại diện thủ đô sẽ đăng quang ngôi vô địch lần thứ tư.

Trong khi đó, nếu đánh bai đối thủ này, đội bóng đất mỏ sẽ chen chân vào top 3 V.League. Trước khi trận đấu diễn ra, cựu HLV tuyển Việt Nam, ông Phan Thanh Hùng tuyên bố rằng đội bóng của mình sẽ đá vì những người ủng hộ và sẽ không dễ để ĐKVĐ ăn mừng cúp vàng ngay trên thánh địa Quảng Ninh.

SLNA - FLC Thanh Hoá

Trong cuộc chiến tranh ngôi vô địch của ba “ông lớn” cùng có 45 điểm sau vòng đấu áp chót thì FLC Thanh Hoá là đội bóng yếu thế nhất. Nếu muốn giành cúp, ngoài việc thầy trò HLV Petrovic phải giành chiến thắng trước đội bóng chủ sân Vinh, họ còn phải trông chờ vào sự xảy chân của Hà Nội FC và Quảng Nam.

Thật may cho FLC Thanh Hoá, SLNA đã yên vị ở vị trí thứ 8 trên bảng xếp hạng cho dù kết quả trận đấu giữa họ với FLC Thanh Hóa có thế nào đi chăng nữa.

Trước mắt SLNA là trận CK lượt về cúp QG hôm 30.11 cũng trên sân Vinh trước B.Bình Dương. Rõ ràng, mặt trận cúp QG mới là mục tiêu tối thượng của SLNA ở thời điểm này.

Vì thế, HLV Nguyễn Đức Thắng chẳng dại gì mà tung hết lực để đấu với FLC Thanh Hóa ở một trận đấu không có ý nghĩa gì với đội chủ sân Vinh.

Không ngạc nhiên nếu SLNA ra quân với nhiều cầu thủ dự bị. SLNA cũng đã xác định được điều này. Còn việc các cầu thủ dự bị dù đá hết mình, nhưng liệu họ có đủ sức cản được đội khách vẫn hi vọng vô địch?

Trong khi đó với thầy trò Petrovic thì còn nước còn tát, nên dĩ nhiên ngoài việc sẽ đá với lực lượng tối ưu, thì họ còn phải dốc sức hơn so với SLNA bởi nếu thắng, ít ra FLC Thanh Hóa có mặt ở nhóm giành huy chương.

Xét về mọi thứ, FLC Thanh Hóa được đánh giá cao hơn. Vả lại, trận này chắc chắn sẽ không có nhiều NHM của SLNA đến xem, mà họ chờ đến ngày 30/11.
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Phân công ông Trần Thanh Mẫn điều hành hoạt động của Quốc hội
8 giờ trước Theo dòng thời sự
Ông Trần Thanh Mẫn, Phó chủ tịch thường trực Quốc hội được phân công điều hành hoạt động của Ủy ban Thường vụ Quốc hội và Quốc hội thay ông Vương Đình Huệ vừa miễn nhiệm.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Vòng cuối V.League 2017: Cuộc chạy đua bàn thắng để giành ngôi vương của Quảng Nam và Hà Nội