Cuối cùng thì HAGL cũng có chiến thắng thứ 2 sau 10 trận đấu ở lượt về V.league 2017. Một trận thắng mang lại nhiều cảm xúc cho người hâm mộ đội bóng phố núi.

5 điểm nhấn trong trận cầu hấp dẫn giữa HAGL và Hà Nội FC

Nguyên Huy | 28/10/2017, 14:01

Cuối cùng thì HAGL cũng có chiến thắng thứ 2 sau 10 trận đấu ở lượt về V.league 2017. Một trận thắng mang lại nhiều cảm xúc cho người hâm mộ đội bóng phố núi.

Giành chiến thắng 3-2 trước ĐKVĐ Hà Nội FC, HAGL đã đòi lại thành công món nợ ở lượt đi khi để thua ba bàn không gỡ trên sân Hàng Đẫy.

Không những vậy, họ còn làm một hattrick chiến thắng trên sân nhà Pleiku trước đội bóng đại diện thủ đô Hà Nội. Dưới đây là 5 điểm nhấn đáng nhớ trong trận cầu hấp dẫn này.

1 Dấu ấn “người dạy hổ”

Về phố núi với tư cách GĐKT nhưng ông Chung thật chất là người sẽ quyết định đội hình ra sân, ý đồ chiến thuật trong từng trận đấu của HAGL.

Trong vai trò này, chiến lược gia người Hàn Quốc đã “hướng dẫn” cho tân HLV Minh Ninh cách bố trí hàng phòng ngự sao cho ít phạm sai lầm nhất. Nó khác với trước đây, đội bóng này phải nhận lấy những bàn thua vô lý từ sự lỏng lẻo của hàng phòng ngự.

HAGL chơi một trận đấu đôi công nhưng dày đặt cầu thủ ở hàng phòng ngự. Ảnh Văn Ngọc

Ở trân đấu này, ông Chung Hea Seong đã bày một thế trận đôi công với Hà Nội FC nhưng lại phòng thủ nhiều tầng. Khi mất bóng, ngoài những hậu vệ tham gia đánh chặn, các tiền vệ khác cũng phải nhanh chóng lui về phần sân nhà để gia cố hàng phòng ngự.

Có thể nói về với HAGL chưa được một tuần nhưng ông Chung Hea Seong đã làm thay đổi bộ mặt “Những đứa con của bầu Đức” khá nhiều.

Bộ đôi GĐKT Chung Hea Seong và HLV Dương Minh Ninh. Những người được xem là đạo diễn trong chiến thắng 3-2 của HAGL trước Hà Nội FC. Ảnh Văn Ngọc

2. Công Phượng ngẩng cao đầu và ghi bàn

Ngôi sao tiền đạo được trông chờ và là người bị CĐV chỉ trích nhiều nhất trong đội hình HAGL đã không có tên trong danh sách chính thức ở trận đấu này. Không phải bởi sức ép từ dư luận mà do Công Phượng dính chấn thương trong trận đấu với Quảng Nam ở vòng đấu trước.

Anh chỉ được tân HLV Minh Ninh tung vào sân ở giữa hiệp hai. Khivào sân,Phượng vẫn chơi bóng ở vị trí quen thuộc nhưng anh đã để lại trung tâm Hàm Rồng lớp áo hào nhoáng của những pha bóng cá nhân, cúi gầm mặt cầm bóng vẽ vời qua hàng phòng thủ đối phương để rồi người đi qua, bóng ở lại.

Trong trận đấu chiều qua, Phượng đã biết nhìn đồng đội chạy chỗ và có những đường chuyền sắc lẹm. Cũng từ những bài phối hợp tấn công mà tiền đạo số 10 tạo cơ hội cho Văn Toàn làm “đứng tim” hàng thủ HN FC trong một pha sút bóng dội xà ngang.

Và rồi cũng từ việc ngẩng đầu lên nhình đồng đội mà Công Phượng có bàn thắng ấn định chiến thắng cho đội nhà ở phút 90 của trận đấu. Bàn thắng này cũng giúp anh có được 7 lần lập công ở mùa giải này.

3. Trọng tài đưa trận đấu về đích an toàn

Tổ trọng tài điều hành trận đấu giữa HAGL và Hà Nội FC sau đó đã gặp phải sự chỉ trích của HLV đội khách. Ông trọng tài chính Nguyễn Đình Thái bị lên án bởi bỏ sót những tình huống đáng ra phải rút thẻ vàng.

Nhưng phải công bằng mà nói ông làm rất tốt nghiệp vụ cầm còi khi dìu trận đấu về đích an toàn.

Phút thứ 56, khi đội bóng chủ nhà đang dẫn bàn 2-1. Từ cú vẫy bóng phát động tấn công tuyệt đẹp của tiền vệ Quang Hải bên phần sân nhà, Văn Quyết băng xuống ở thế đối mặt thủ môn HAGL.

Trọng tài chính Nguyễn Đình Thái đã hoàn thành nhiệm vụ khi dìu trận đấu về đích an toàn. Ảnh Văn Ngọc

Trong vòng cấm, thủ thành Tô Vĩnh Lợi để ngăn cản bàn thắng của tiền đạo này, buộc phải phạm lỗi. Không được sự trợ giúp của các trợ lý, ông trong tài chính không cho HN FChưởng quả phạt đền. Dẫn đến sự phản ứng nhẹ của của đội khách.

Tuy nhiên sau đó, nhận thấy quyết định trên là sai lầm thì ở tình huống sau đó khi Quang Hải bị kéo ngã trong vòng cấm, trọng tài Thái chỉ tay vào chấm phạt đền như một cách chuộc lỗi.

Nếu không có pha “chửa lửa” trên thì không biết trận đấu sẽ diễn tiến như thế nào. Trong trường hợp này, ông trọng tài chính đã hoàn thành nhiệm vụ.

4.Những bước chân tội nghiệp của Văn Toàn

Vẫn cần mẫn với những bước chạy, từng pha làm bóng nhưng cái sự đen đủi nó vẫn luôn bám riết lấy chân sút người Hải Dương.

Văn Toàn khởi đầu mùa bóng với vết chấn thương từ năm ngoái. Kẻ thù giấu mặt này đã dần mòn cướp đi phong độ, sự tự tin nơi tiền đạo này.

Hai trong ba bàn thắng của HAGL đều có dấu giày của Văn Toàn. Nếu may mắn hơn, số 9 này đã có bàn thắng cho riêng mình. Ảnh Văn Ngọc

Ở mùa bóng này, số lần ra sân trong thành phần chính thức của HAGL bằng với số tuổi của mình nhưng trong 21 lần ra sân tương đương với 1.890 phútthi đấu, Văn Toàn vẫn chưa một lần lập công. Tuy nhiên, trong chiến thắng 3-2 của HAGL đã có công đóng góp không ít của chân sút này.

Số 9 của HAGL chính là tác giả của pha đội đầu chiến thuật cho Văn Sơn ghi bàn ở phút 51 và rồi cũng lại là Văn Toàn với nỗ lực cá nhân thọc bóng đến sát lằn biên ngang, thu hút hậu vệ Hà Nội FC và trả bóng ngược lên như dọn cỗ cho Công Phượng lập công mang về chiến thắng 3-2 cho đội bóng phố núi.

5. ĐKVĐ mất quyền tự quyết trong cuộc đua vô địch

Hậu vệ Văn Dũng mang đến niềm vui cho Hà Nội FC khi đưa khách dẫn trước ở phút 14. Và cũng chính anh là tác nhân để Minh Vương chứng tỏ mình bằng tuyệt phẩm sút phạt để cân bằng tỷ số ở phút 22.

Khi HAGL đang dẫn bàn ở đầu hiệp hai thì bộ đôi Văn Quyết và Quang Hải bằng nỗ lực cá nhân đã đưa hai đội trở về vạch xuất phát. Nhưng rồi Công Phượng đạp đổ hết những giá trị đó bằng bàn thắng khuấy động cầu trường từ pha làm bóng của người anh em Văn Toàn.

Thua trận này khiến Hà Nội FC dậm chân tại chỗ trên bảng xếp hạng với 39 điểm trước đó. Binh đoàn đại diện thủ đô đang phải cảm nhận hơi nóng sau gáy từ hai đối thủ đang tranh chấp ngôi vương khi giải đấu dần hồi đi vào trận cuối.

Minh Vương lập một siêu phẩm từ cú sút phạt. Ảnh Văn Ngọc

Trong cuộc họp báo sau đó, nhà cầm quân người Hà Nội phải thừa nhận rằng đội bóng của ông đã mất quyền tự quyết cho ngôi vô địch của mùa giải.

“Chúng tôi phải cố gắng thi đấu thật tốt trong 3 trận đấu còn lại của mùa giải. Phải có trọn vẹn 9 điểm nếu muốn vô địch. Song song với đó, còn phải trông chờ vào sự sảy chân của đối phương”, HLV họ Chu chia sẻ.

Trong ba trận đấu tới, Hà nội FC có 2 trận trên sân nhà Hàng Đẫy để tiếp đón TP.HCM ở vòng 24 và đối thủ trực tiếp, Quảng Nam ở vòng 25. Sau đó, ĐKVĐ sẽ đến làm khách trên sân Cẩm Phả ở trận đấu sau cùng của mùa giải.

Khánh Tường
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Đu trend ‘tìm kho báu’ là chia sẻ thông tin sai sự thật
32 phút trước Khoa học - công nghệ
Ông Lê Quang Tự Do khẳng định đây là hành vi đăng tải thông tin sai sự thật.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
5 điểm nhấn trong trận cầu hấp dẫn giữa HAGL và Hà Nội FC