Vòng 7 V.League đã khép lại với không nhiều dấu ấn về mặt chuyên môn. Nhưng câu chuyện của các vị vua áo đen bỗng nhiên nóng trở lại khi nạn nhân lại chính là…”đội bóng quốc dân”

5 điểm nhấn V.League 2018: “Bóng ma” trọng tài lại trở về, ám ảnh V.League

Văn Ngọc | 08/05/2018, 13:31

Vòng 7 V.League đã khép lại với không nhiều dấu ấn về mặt chuyên môn. Nhưng câu chuyện của các vị vua áo đen bỗng nhiên nóng trở lại khi nạn nhân lại chính là…”đội bóng quốc dân”

HAGL tố trọng tài “cướp” chiến thắng:

Trọng tài Văn Kiên chắc chắn chính là từ khóa “hot” nhất của vòng 7 V.League 2018. Ông trọng tài này đã “tưởng tượng” tình huống phạm lỗi của hậu vệ đội khách và cho chủ nhà S.Khánh Hoà hưởng quả phạt đền ở phút cuối trận.

Hoàng Anh Gia Lai tưởng chừng đã cầm gọn 3 điểm trong tay ở cuộc hành quân đến sân 19/8 thì vị “vua áo đen” này đã có một quyết định với nhiều phản ứng từ các cầu thủ đội bóng phố núi.

Ông cho rằng trung vệ đội khách đã phạm lỗi với Zarour Chaher và chỉ tay vào chấm phạt đền ở phút 89. Hành động này đã khiến “những đứa con của bầu Đức” rời Nha Trang với 1 điểm, còn trọng tài Văn Kiên phải nhận vô vàn “gạch đá” và đứng trước những án phạt nặng bởi quyết định thổi phạt có phần vô lý.

Câu chuyện trọng tài vốn chưa bao giờ nguội ở V.League đã lại nóng hầm hập. Có lẽ cũng bởi nạn nhân của vụ việc là HAGL-đội bóng vốn được mệnh danh là “đội bóng quốc dân”, đội bóng từ nhiều năm qua luôn được quan tâm nhất V.League.

HLV Nguyễn Văn Sỹ thở phào với chiến thắng đầu tay sau 6 vòng đấu

Chỉ có 1 điểm sau 6 vòng đấu đầu tiên, chiếc ghế của HLV Nguyễn Văn Sỹ có lẽ cũng đã bắt đầu lung lay. Nhưng Nam Định đã bất ngờ được nếm mùi chiến thắng trong cuộc đối đầu với Sông Lam Nghệ An.

Đặc biệt hơn, nó lại diễn ra nơi chảo lửa thành Vinh, trước một đội bóng sở hữu nhiều ngôi sao của đội tuyển quốc gia như Văn Đức, Khắc Ngọc, Quế Ngọc Hải…

Siêu phẩm của Sỹ Minh cùng 3 điểm đầu tiên của mùa giải chắc chắn sẽ giúp đội bóng giàu truyền thống như Nam Định cởi bỏ được áp lực của một đại diện mới lên hạng. Hiện họ vẫn đang “đội sổ” trên BXH nhưng có lẽ ánh sáng đã đang hé mở nơi phía cuối con đường…

TP. Hồ Chí Minh thời “hậu” Công Vinh

Công Vinh rời TP. Hồ Chí Minh sau những bất đồng với ban lãnh đạo đội bóng thực sự là một cú sốc. Có Công Vinh, đội bóng Sài thành ít nhiều cũng đã trở thành từ khóa được chú ý.

Bởi vậy, khi Công Vinh ra đi, người ta trông chờ HLV Miura sẽ chèo lái con thuyền thế nào để nó tránh rơi vào khủng hoảng.

Thực tế HLV Miura và các học trò đã làm rất tốt sau gần 60 phút đầu tiên của trận đấu. Họ thậm chí còn dẫn trước đội bóng đang “bất bại” là CLB Hà Nội trong một thế trận tích cực.

Tuy nhiên, mọi thứ đã thay đổi đến chóng mặt khi TP. HCM để đối thủ liên tục chọc thủng lưới với những sai lầm. Để rồi trong ngày không có Công Vinh, họ đã để thua tan nát với tỷ số đậm đà 1-4.

Màn chào sân không mấy thành công của HLV Nguyễn Đức Thắng

Tân HLV Nguyễn Đức Thắng đã có màn chào sân Thanh Hóa cùng khán giả xứ Thanh. Tuy nhiên trước đối thủ không được đánh giá quá cao là Sài Gòn FC, rốt cuộc chủ nhà cũng chỉ kịp giữ lại 1 điểm.

Cựu tuyển thủ quốc gia Đức Thắng từng khá thành công trong nghiệp cầm quân với Sài Gòn FC. Nhưng FLC Thanh Hóa rõ ràng là một con thuyền mới với những con người và tham vọng hoàn toàn mới.

Nên tất cả vẫn đang chờ đợi HLV Nguyễn Đức Thắng sẽ chứng tỏ năng lực thế nào trước đội bóng theo kiểu “cối xay” HLV.

Oseni quá đáng sợ

Đã từng thi đấu cho khá nhiều CLB ở V.League, nhưng chưa bao giờ người ta thấy Oseni đáng sợ đến như vậy. Tiền đạo người Nigeria đang một mình chễm trệ trong danh sách Vua phá lưới của mùa giải này.

Số 90 đã ghi hơn 50% tổng số bàn thắng của CLB Hà Nội với 10/19 bàn, bỏ xa người bám đuổi là Patiyo của Cần Thơ với 4 bàn.


Tiền đạo Hà Nội FC, Oseni ghi bàn thắng thứ 10 trong cuộc đụng độ CLB TP.HCM và đang dẫn đầu danh sách vua phá lưới. Ảnh Bạch Dương

Sự đáng sợ của Oseni còn mang ý nghĩa khá biểu tượng. Nó cũng là hình ảnh của CLB Hà Nội khi họ vẫn giữ thành tích bất bại với 5 chiến thắng và 2 trận hòa.

Đội bóng Thủ đô đã ghi tổng cộng 19 bàn và chỉ để lọt lưới 3 lần-đó đều là những con số mà không bất kỳ đội bóng nào có được.

Mai Châu
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng: Lập những kỳ tích ‘Điện Biên Phủ mới’ trong xây dựng và bảo vệ tổ quốc
28 phút trước Theo dòng thời sự
Thời gian tới, Thủ tướng cho rằng cần phấn đấu cao nhất để tiếp tục lập nên những kỳ tích "Điện Biên Phủ mới" trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
5 điểm nhấn V.League 2018: “Bóng ma” trọng tài lại trở về, ám ảnh V.League