Sau khi đánh bại Liverpool với tỷ số tối thiểu, Antonio Conte đã làm cháy bùng lên nơi những người ủng hộ Chelsea một niềm tin lọt vào top 4 khi mùa giải kết thúc. The Blues chỉ còn cách mục tiêu 2 điểm.

Antonio Conte và thông điệp: 'Đừng chiến đấu vì HLV, hãy chơi hết mình cho màu cờ sắc áo'

Bùi Ngọc | 07/05/2018, 17:25

Sau khi đánh bại Liverpool với tỷ số tối thiểu, Antonio Conte đã làm cháy bùng lên nơi những người ủng hộ Chelsea một niềm tin lọt vào top 4 khi mùa giải kết thúc. The Blues chỉ còn cách mục tiêu 2 điểm.

Chưa biết Chelsea có thể tạo nên phép màu trong cuộc đua top 4 hay không, chỉ biết rằng Antonio Conte đã để lại cho các cầu thủ The Blues một bài học đáng giá ở giai đoạn hạ màn…

Khi mùa giải càng trôi về thời điểm hạ màn, Conte hiểu rằng ngày ông rời Chelsea càng gần. Chưa có xác nhận chính thức nào nhưng NHM The Blues hiểu rằng "đơn ly hôn" đã chờ sẵn cho mối tình ngắn ngủi giữa Conte và Chelsea.

Trong bóng đá, đặc biệt ở thời điểm hiện tại, cầu thủ gắn liền với HLV. Có cầu thủ được tin tưởng ở HLV này nhưng họ lại trở thành người thừa với HLV khác.

Vì vậy, ở thời điểm tương lai của Conte bị đặt dấu hỏi lớn, khó có thể đòi hỏi tinh thần chiến đấu tốt nhất ở các ngôi sao áo xanh.

Đó là nhận định trên lý thuyết khi báo giới Anh cho rằng ở Chelsea vẫn tồn tại khái niệm "cừu đen" như một ám chỉ cho những cầu thủ nổi loạn trong một tập thể.

NHM Chelsea có lý để tin quan điểm đó bởi nó từng xuất hiện hơn chỉ 1 lần ở Stamford Bridge. Hẳn nhiều người còn nhớ Chelsea từng thể hiện thứ bóng đá tệ hại ra sao ở mùa giải 2015-16 dưới thời HLV Jose Mourinho.

Khi đó, The Blues cũng khởi đầu mùa giải với tư cách Nhà ĐKVĐ như hiện tại. Nhưng rốt cuộc, họ chỉ về đích thứ 10 sau cuộc chiến hỗn loạn và buộc phải sa thải HLV Jose Mourinho ở thời điểm giữa mùa.

Sau khi Mourinho rời Stamford Bridge, Chelsea thi đấu tốt hơn hẳn, ít nhất là về tinh thần. Những ngôi sao từng đưa The Blues tới chức vô địch Premier League 2014-15 bỗng dưng thay đổi theo một cách rất khác. Nghi án "phản thầy" vì thế đã trỗi dậy mạnh mẽ và vẫn là một dấu hỏi to đùng cho tới nay.

Mùa này, Conte cũng rơi vào tình cảnh tương tự khi ông liên tục gặp các kết quả bất lợi. Khái niệm "cừu đen" lại xuất hiện và được cho là nguyên nhân khiến Chelsea sa sút trông thấy dù họ đã bổ sung không ít bản hợp đồng sáng giá.

Conte đã từng hơn 1 lần đăng đàn khẳng định các cầu thủ Chelsea vẫn đang ủng hộ ông hết lòng. Nhưng nhà cầm quân người Italia hiểu rằng chẳng có lý lẽ nào thuyết phục hơn màn trình diễn trên sân cỏ và kết quả cụ thể.

Trước thời khắc sinh tử quyết định công sức cả mùa giải, Conte đã đưa ra một thông điệp ngắn gọn nhưng giàu sức thuyết phục và được CĐV Chelsea tán dương "Các bạn ra sân không phải vì HLV. Hãy chiến đấu vì màu cờ sắc áo".

Sau thông điệp đó, Chelsea bị West Ham cầm hòa 1-1 tại Stamford Bridge. Kết quả thi đấu không tốt nhưng Conte hài lòng vì ông đã thấy lửa và sự nhiệt huyết ở màn trình diễn của các học trò.

Và cũng kể từ sau trận đấu đó, Chelsea đã có cú nước rút ngoạn mục với 4 chiến thắng liên tiếp ở Premier League.

Sự vùng dậy mạnh mẽ của Chelsea đã khiến những vòng đấu cuối của Premier League thêm kịch tính cho dù cuộc đua vô địch đã kết thúc sớm.

Tinh thần mà Conte truyền vào các cầu thủ Chelsea dậy lên cảm giác rằng đoàn quân áo xanh có thể làm nên chuyện ở thời điểm hạ màn.

Có thể lắm chứ bởi hiện tại Chelsea chỉ còn cách top 4 vỏn vẹn 2 điểm. Họ vẫn còn 2 trận đấu nữa để tiếp tục chiến đấu cho hy vọng dự Champions League.

Chưa biết The Blues có thể làm nên chuyện hay không, nhưng rõ ràng Conte đã để lại cho các cầu thủ Chelsea một bài học đáng giá "HLV có thể ra đi, nhưng các cầu thủ phải đá vì màu cờ sắc áo".

Theo chính quan điểm của Conte, ông không nhận được sự ủng hộ hết mình của BLĐ Chelsea ở mùa giải này. Điều đó thể hiện rõ trong chính sách chuyển nhượng của đội bóng áo xanh.

Tuy nhiên, nhà cầm quân người Italia vẫn thể hiện được phong cách rất chuyên nghiệp khi nỗ lực chiến đấu vì Chelsea cho dù tương lai không được bảo đảm.

Ngoài việc sống dậy hy vọng top 4, nhà cầm quân người Italia còn đưa Chelsea vào chung kết FA Cup. Đã khá lâu rồi tinh thần danh dự, màu cờ sắc áo của Chelsea mới được thể hiện cao đến vậy.

Sự chuyên nghiệp của Conte có vẻ đã tạo cảm hứng cho các cầu thủ Chelsea ở thời điểm hạ màn. Nó muộn nhưng còn hơn không…

Khương Duy
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
AI chống gian lận trong thương mại điện tử thế nào?
10 giờ trước Khoa học - công nghệ
Trong bối cảnh bảo mật thông tin đe dọa trực tiếp đến quyền lợi của người dùng, trí tuệ nhân tạo (AI) nổi lên như một giải pháp đầy tiềm năng, góp phần bảo vệ người tiêu dùng.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Antonio Conte và thông điệp: 'Đừng chiến đấu vì HLV, hãy chơi hết mình cho màu cờ sắc áo'