Cuộc đối đầu giữa U.22 Việt Nam và Indonesia lúc 19 giờ tối 1.12 mang tính quyết định trong việc giành vé vào bán kết của cả hai đội tại bảng B SEA Games 30.

5 điểm nóng trận U.22 Việt Nam - Indonesia: Văn Hậu đối đầu 'thần đồng' Egy Maulana

30/11/2019, 09:35

Cuộc đối đầu giữa U.22 Việt Nam và Indonesia lúc 19 giờ tối 1.12 mang tính quyết định trong việc giành vé vào bán kết của cả hai đội tại bảng B SEA Games 30.

Dù trong lần đối đầu gần nhất tại vòng loại U.23 châu Á 2020, U.23 Việt Nam đã giành chiến thắng trước U.23 Indonesia với tỉ số sát nút 1-0, nhưng tại SEA Games 30, đội bóng xứ Vạn đảo đang cho thấy họ không phải đối thủ “dễ chơi”.

Dưới đây là 5 đểm nóng tranh chấp trên sân khi các cầu thủ tốt nhất của 2 đội sẽ đối đầu nhau, phần thắng nhiều khả năng sẽ thuộc về đội bóng có những nhân tố tốt hơn, sẽ làm xoay chuyển tình thế trận cầu.

1. Tấn Sinh - Osvaldo Haay

Osvaldo Haay đang là một trong những niềm hy vọng của người hâm mộ Indonesia trên hàng công tuyển U.22 Indonesia tại SEA Games 30.

Mới 22 tuổi nhưng cầu thủ đang chơi cho Persebaya Surabaya lại có lối chơi mạnh mẽ, xông xáo và khả năng chạy chỗ cũng như dứt điểm cực tốt.

Dù tuổi đời còn rất trẻ, nhưng Osvaldo Haay đã thể hiện được tài năng của mình tại CLB Persebaya Surabaya, khi trong mùa giải vừa qua, tiền đạo này ra sân 18 lần và ghi được 5 bàn thắng.

Tại SEA Games 30, Osvaldo Haay cũng đang là chân sút hàng đầu của U.22 Indonesia với 2 bàn thắng và 1 pha kiến tạo sau hai lượt trận.

Có nhiệm vụ theo kèm Osvaldo Haay ở trận đấu chiều nay nhiều khả năng sẽ là Huỳnh Tấn Sinh, khi trung vệ người Quảng Nam đã có thể ra sân thi đấu sau chấn thương cổ chân trước đó.

Sức mạnh và khả năng phán đoán tình huống tốt của Tấn Sinh sẽ là vũ khí để giúp trung vệ U.22 Việt Nam khóa chặt được mũi nhọn lợi hại nhất bên phía U.22 Indonesia.

2. Văn Hậu - Egy Maulana

Nếu không có gì thay đổi, Đoàn Văn Hậu sẽ tiếp tục được HLV Park Hang-seo trao nhiệm vụ tiếp quản hành lang trái của U.22 Việt Nam sau khi đã có màn thể hiện rất tốt ở trận đấu với U.22 Lào trước đó.

Ở trận đấu này, Văn Hậu sẽ đối đầu với thần đồng Egy Maulana. Tiền đạo cũng đang chơi bóng tại Ba Lan trong màu áo Lechia Gdansk.

Năm 2017, anh đã được tờ The Guardian bình chọn vào top 60 cầu thủ trẻ tài năng của bóng đá Thế giới.

"Thần đồng" của U.22 Indonesia dù có thân hình thấp bé (1m68) nhưng lại nổi bật với khả năng đi bóng lắc léo cùng những đường chuyền sáng tạo.

Tuy nhiên, việc có thể vượt qua được sự kinh nghiệm của Văn Hậu sẽ là bài toán không hề dễ dàng cho Egy Maulana, bởi hậu vệ người Thái Bình đang là một trong những hậu vệ trẻ hay nhất Đông Nam Á hiện tại.

3. Tấn Tài - Saddil Ramdani

Dù năm nay mới 19 tuổi, nhưng tương lai của Saddil Ramdani đang rất hứa hẹn khi anh từng có tên trong danh sách đội tuyển Indonesia tập trung chuẩn bị cho AFF Cup 2018.

Tuy nhiên, scandal hành hung bạn gái trước khi lên tập trung ĐTQG đã khiến cánh cửa của tiền vệ tài năng này chính thức khép lại.

Saddil Ramdani là cầu thủ trẻ vô cùng tài năng của bóng đá Indonesia khi anh đã góp mặt ở rất nhiều cấp độ đội tuyển. Chỉ tính từ đầu năm 2018, Saddil đã tham gia ASIAD, VCK U19 châu Á và góp mặt trong danh sách triệu tập đội tuyển Indonesia dự AFF Cup 2018.

Trong 2 năm đầu tiên tham dự giải vô địch quốc gia Indonesia, Saddil ghi được 5 bàn thắng và 2 đường kiến tạo.

Vì thế, nhiệm vụ của Hồ Tấn Tài ở trận đấu chiều nay cũng sẽ rất quan trọng, bởi Saddil Ramdani được đánh giá rất cao bởi sự tốc độ, mạnh mẽ trong các tình huống xuống biên.

4. Việt Hưng - Evan Dimas

Trong danh sách tham dự SEA Games 30, HLV Indra Sjafri lựa chọn là Zulfiandi (Madura United) và cựu thần đồng Evan Dimas Darmono (Barito Putera) là 2 cầu thủ trên 22 tuổi của U.22 Indonesia.

Evan Dimas năm nay 24 tuổi nhưng anh đã "ăn cơm tuyển" từ khi 19 tuổi sau khi cùng U.19 Indonesia vô địch U.19 Đông Nam Á 2013. Anh cũng góp công giúp U.22 Indonesia giành HCĐ tại SEA Games 29.

Với lối chơi thông minh, nhanh nhẹn và cực kỳ sáng tạo, Evan Dimas hứa hẹn sẽ gây không ít khó khăn cho hàng tiền vệ U.22 Việt Nam ở trận đấu chiều nay.

Đối đầu với cựu thần đồng Evan Dimas sẽ là Triệu Việt Hưng, tiền vệ cũng đang chơi rất hay tại SEA Games 30 ở tuyến giữa U.22 Việt Nam.

5. Tiến Linh - Andy Setyo

Trung vệ Andy Setyo sẽ có dịp đối đầu với một tiền đạo đang có phong độ ổn định bên phía U.22 Việt Nam là Nguyễn Tiến Linh.

Năm nay 22 tuổi, cầu thủ đang khoác áo TIRA-Persikabo có chiều cao 1m80 và kinh nghiệm thi đấu tại Liga 1 với 20 lần ra sân.

Được đánh giá là mẫu trung vệ chơi bóng thiên về đầu óc với những tình huống cắt bóng chuẩn xác. Vì thế, không có gì ngạc nhiên khi Andy Setyo là người mang băng đội trưởng U.22 Indonesia tại SEA Games 30.

Dưới sự dẫn dắt của Andy Setyo, hàng phòng ngự U.22 Indonesia sau hai trận đấu với U.22 Thái Lan và U.22 Singapore vẫn chưa để lọt lưới bàn nào.

Tuy nhiên ở trận đấu chiều nay, Andy Setyo được dự báo sẽ có một ngày làm việc vất vả khi phải chạm trán trung phong số một của bóng đá Việt Nam hiện tại là Nguyễn Tiến Linh, tiền đạo đã có 3 bàn thắng tại SEA Games 30.

Viết Định

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội Việt Nam gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 1: Những điểm sáng và thành tựu nổi bật
Trong bối cảnh kinh tế toàn cầu suy giảm, nhờ sự phối hợp kịp thời, chặt chẽ, hiệu quả của các cơ quan trong hệ thống chính trị, sự điều hành chủ động, linh hoạt, quyết liệt của Chính phủ, sự đoàn kết, tin tưởng, ủng hộ của nhân dân và cộng đồng doanh nghiệp... tình hình kinh tế - xã hội nước ta năm 2023 đã phục hồi ổn định, sang năm 2024 càng phát triển. Trong loạt bài này, chúng tôi xin đề cập tới hiện trạng kinh tế - xã hội đất nước và triển vọng trong năm 2024.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
5 điểm nóng trận U.22 Việt Nam - Indonesia: Văn Hậu đối đầu 'thần đồng' Egy Maulana