Dù thắng đậm U.22 Lào ở lượt trận thứ hai với tỉ số 6-1, HLV Park Hang-seo vẫn còn nhiều việc phải làm với hàng phòng ngự của U.22 Việt Nam trước khi bước vào những trận cuối cùng.

U.22 Việt Nam lộ điểm yếu sau chiến thắng trước U.22 Lào

29/11/2019, 10:30

Dù thắng đậm U.22 Lào ở lượt trận thứ hai với tỉ số 6-1, HLV Park Hang-seo vẫn còn nhiều việc phải làm với hàng phòng ngự của U.22 Việt Nam trước khi bước vào những trận cuối cùng.

Được dự đoán sẽ gặp nhiều khó khăn trước U.22 Lào khi bóng chưa lăn, song bàn thắng sớm của Tiến Linh ngay từ phút thứ hai đã mở ra chiến thắng dễ dàng cho U.22 Việt Nam.

Cú hat-trick của Tiến Linh và 3 bàn thắng còn lại do công Hùng Dũng, Trọng Hoàng và Quang Hải giúp đoàn quân HLV Park Hang-seo có chiến thắng 6 sao liên tiếp tại bảng B SEA Games 30.

Chiến thắng của U.22 Việt Nam đã có thể trọn vẹn hơn nếu như thủ môn Văn Toản không để bị thủng lưới.

Phút 60, từ pha đá phạt của Vongchiengkham bên cánh phải, Phetsivilay bật cao đánh đầu cận thành rút ngắn tỷ số xuống còn 1-4 cho U.22 Lào.

Trung vệ Bùi Tiến Dụng có lỗi trong tình huống này vì đã “bỏ quên” cầu thủ đối phương. Vì thế, HLV Park Hang-seo tỏ ra không hài lòng bởi ông khẳng định đã cho các cầu thủ tập luyện rất nhiều về tình huống như vậy.

Ông Park nói: “Chúng tôi chơi tấn công rất tốt với đội hình luôn dâng cao vây ép đối thủ. Tuy nhiên, tôi cũng tiếc vì hàng phòng ngự để thua một bàn không đáng. Ban huấn luyện đã cho cầu thủ tập luyện nhiều về cách hóa giải những tình huống như thế nhưng tôi không hiểu sao họ vẫn để thua. Chúng tôi sẽ rút kinh nghiệm về pha bóng thua bàn này sau khi tôi hỏi lại các cầu thủ nguyên nhân dẫn đến tình huống ấy”.

Trong suốt hai năm qua, sơ đồ 3 trung vệ của HLV Park Hang-seo luôn được vận hành một cách rất hiệu quả nhờ vào sự ăn ý, cũng như khả năng của mỗi cá nhân.

Dù vậy, hàng phòng ngự nào cũng xuất hiện những điểm yếu và đội tuyển Việt Nam hay U.22 Việt Nam cũng vậy, bởi trong thời gian qua, khả năng chống những tình huống cố định của học trò HLV Park Hang-seo là không tốt.

Cụ thể, trong 4 bàn thua của đội tuyển Việt Nam tại AFF Cup 2018, có đến 3 lần là các pha bóng chết. Trong đó 2 lần để đối thủ ghi bàn từ quả tạt bóng của đồng đội, một lần trong trận bán kết lượt về với đội tuyển Philippines trên sân Mỹ Đình (James Younghusband ghi bàn từ pha phạt góc), lần thứ hai tại chung kết lượt đi gặp Malaysia (trung vệ Sharul thoả mái đánh đầu rút ngắn tỉ số 1-2).

Nhận thấy được điểm yếu cố hữu của hàng phòng ngự ĐTQG lẫn U.22 Việt Nam, HLV Park Hang-seo đã cố gắng từng ngày để cải thiện cho học trò nhưng điều đó chưa thật sự phát huy hiệu quả.

Nên nhớ, U.22 Brunei và U.22 Lào ở hai lượt trận đã qua không có quá nhiều cơ hội tạo ra sức ép về khung thành U.22 Việt Nam. Tình huống Văn Toản bị thủng lưới cũng chính là cơ hội duy nhất của đoàn quân HLV Sundramoorthy có được.

Những trận đấu sắp tới được đánh giá sẽ rất quan trọng đối với U.22 Việt Nam khi “Rồng vàng” liên tiếp phải gặp các đối thủ cứng cựa như U.22 Indonesia, U.22 Singapore và U.22 Thái Lan.

Các kết quả ở những trận đấu này cũng ảnh hưởng lớn cho tấm vé vào bán kết của thầy trò HLV Park Hang-seo. Nếu không cải thiện sớm vấn đề này, U.22 Việt Nam phải nhận trái đắng. Đặc biệt là trước U.22 Singapore hay U.22 Indonesia khi họ được đánh giá rất cao trong việc tận dụng những tình huống cố định. Đó là điều U.22 Việt Nam phải lưu ý.

HLV Park Hang-seo có lẽ đang rất trông chờ sự trở lại của trung vệ Huỳnh Tấn Sinh ở những trận đấu tới để cải thiện khả năng chống bóng bổng, bởi cầu thủ người Quảng Nam có chiều cao tốt nhất hàng phòng ngự U.22 Việt Nam.

Viết Định. Ảnh Văn Lâm

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Ủy ban Thường vụ Quốc hội đề nghị thanh tra, kiểm tra doanh nghiệp kinh doanh vàng
41 phút trước Theo dòng thời sự
Ủy ban Thường vụ Quốc hội đề nghị tập trung thanh tra, kiểm tra các doanh nghiệp kinh doanh vàng, kịp thời xử lý vi phạm trong hoạt động kinh doanh và làm rõ trách nhiệm của tổ chức, cá nhân nếu có hành vi thao túng thị trường.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
U.22 Việt Nam lộ điểm yếu sau chiến thắng trước U.22 Lào