Trận bán kết thứ hai kỳ World Cup 2018 này sẽ là cuộc đụng độ giữa tuyển Anh và Croatia. Người chiến thắng của cặp đấu này sẽ vào chung kết, tranh tài cùng tuyển Pháp để tìm ra chủ nhân chiếc cúp vàng vô địch.

5 điểm nóng trên sân trong cuộc chạm trán giữa Anh và Croatia

Anh Trần | 11/07/2018, 23:10

Trận bán kết thứ hai kỳ World Cup 2018 này sẽ là cuộc đụng độ giữa tuyển Anh và Croatia. Người chiến thắng của cặp đấu này sẽ vào chung kết, tranh tài cùng tuyển Pháp để tìm ra chủ nhân chiếc cúp vàng vô địch.

Để có mặt ở trận bán kết này, cả hai đội bóng đã trải qua các trận đấu không mấy dễ dàng. Và trong các trận thắng của tuyển Anh và Croatia là màn trình diễn của một dàn đồng ca chứ không phải dựa trên sự toả sáng của bất kỳ ngôi sao nào.

Tuy nhiên, ở cuộc đụng độ này, theo dự đoán từ giới chuyên môn, sẽ có những điểm nóng toả sáng trên sân để dẫn dắt và điều khiển, thậm chí chỉ một phút loé sáng của họ cũng đã có thể làm thay đổi cục diện trận đấu. Hãy cùng nhau điểm qua 5 điểm nóng trên sân trong cuộc đối đầu này.

Harry Kane, Anh

Tính đến thời điểm này, chân sút 24 tuổi đã có 6 bàn thắng ở kỳ World Cup 2018. Kane được xem như một trong những cầu thủ quan trọng nhất trên hàng công của Tam sư.

Trong đội hình tuyển Anh chinh phục cúp vàng kỳ này, ngôi sao đang khoác áo Tottenham là thủ xuất sắc nhất của đội bóng.

Harry Kane là đội trưởng của tuyển Anh và đồng thời cũng là thủ lĩnh của các cuộc tấn công. Người hâm mộ đội bóng Tam sư tin rằng ngôi sao hy vọng của họ sẽ tiếp tục đào sâu cách biệt về số bàn thắng cho mục tiêu vua phá lưới của Kane.

Hiện tại, tiền đạo này đang dẫn đầu cuộc đua danh hiệu trên. Nếu tuyển Anh muốn lọt vào trận chung kết và tiếp đó là đánh bại Pháp, Kane phải phục hồi phong độ và khả năng sát thủ của mình.

Ở trận đấu tứ kết vừa qua, chân sút này không ghi được bàn thắng nàosau những khởi đầu tuyệt vời, cầu thủ này đã chậm lại một chút và sẽ tìm cách để lấy lại hình ảnh của một tay săn bàn mừng chiến thắng.

Luka Modric, Croatia

Sau khi Eden Hazard ra khỏi World Cup tối qua, giờ đây, Luka Modric là cầu thủ nặng ký nhất cho danh hiệu quả bóng vàng, Ballon d'Or.

Đội trưởng của Croatia là cầu thủ quan trọng nhất của họ. Modric có phong cách chơi bóng cực kỳ đơn giản nhưng đầy hiệu quả.

Tính đến thời điểm này, tiền vệ 32 tuổi đã ghi cho mình 2 bàn thắng và đó đều là những lần lập công quan trọng để đưa đội nhà vào trận bán kết này.

Modric một lần nữa sẽ là cầu thủ có tầm ảnh hưởng lớn nhất đối với Croatia khi họ thi đấu với tuyển Anh trong một trận cầu một mất một còn.

Harry Maguire, Anh

Có thể nói, Harry Maguire đã là và đang là một sự phát hiện đầy mới mẻ tại kỳ World Cup này. Trung vệ của đội bóng cựu vương Leicester City không những là hòn đá tảng nơi hàng phòng vệ mà anh còn là tác giả đưa tuyển Anh vào trận bán kết sau 28 năm mòn mỏi đợi chờ.

Một lần nữa, cả và nước Anh đang trông chờ vào sự toà sáng của trung vệ 25 tuổi này để đưa Tam sư đường hoàng bước vào trận chung kết World Cup 2018.

Không những vậy, với chiều cao 1m94 của mình, Harry Maguire sẽ là hậu vệ quan trọng nhất của đội tuyển Anh trong trận gặp Croatia bởi đối thủ của họ có rất nhiều cầu thủ giỏi chơi bóng trong các pha không chiến như Mario Mandzukic, Dejan Lovren và Domagoj Vida.

Ivan Rakitic, Croatia

Ngôi sao tiền vệ đội trưởng Luka Modric có thể đã thu hút tất cả các sự chú ý trên sân nhưng Rakitic cũng quan trọng không kém cho đội bóng.

Tiền vệ này là quân bài quan trong cho những cuộc dâng cao tấn công, uy hiếp khung thành đối phương của Modric Ở phần sân nhà, Ivan Rakitic chơi như một tiền vệ đánh chặn và điều khiển cuộc chơi từ đây.

Ngoài việc đóng vai trò quan trọng trong hệ thống phòng ngự, số 6 này cũng đã kịp ghi cho mình hai bàn thắng.

Jesse Lingard, Anh

Trong khi các cầu thủ như Harry Kane và Maguire đã là ngôi sao hy vọng của tuyển Anh thì Jesse Lingard sẽ phải nỗ lực hết mình để có một giải tốt nhất có thể.

Jesse Lingard còn một tương lai phía trước mà kỳ World Cup này sẽ là thước đo giá trị cho sự nghiệp của mình.

Tiền đạo trẻ M.U cũng đã ghi được cho mình một bàn thắng khi anh chơi như một tiền vệ tấn công ảo sau lưng Kane và Sterling ở phía trước.

Trận chiến giữa sân với một bên là Rakitic và Modirc sẽ tranh nhau từng đường bóng một với bộ đôi Lingard và Jordan Hendeson.

Đây được xem là chìa khoá của sự chiến thắng nếu như một trong hai cặp này giành được nhiều đất diễn hơn trên sân. Người Anh sẽ nghĩ đến trận chung kết khi Lingard và Jordan chơi trên sức mình.

Anh Trần
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thanh tra đường bộ sẽ không được dừng xe, xử phạt trên đường để tránh chồng chéo với CSGT?
3 giờ trước Theo dòng thời sự
Ủy ban Thường vụ Quốc hội cho rằng để tránh chồng chéo nhiệm vụ với cảnh sát giao thông, luật mới cần quy định thanh tra đường bộ chỉ thực hiện chức năng thanh tra chuyên ngành, không được kiểm tra, xử lý vi phạm trên đường.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
5 điểm nóng trên sân trong cuộc chạm trán giữa Anh và Croatia