Nếu so sánh tuổi trung bình thì Pháp 26 tuổi đã khỏe hơn Bỉ đã 27,6 tuổi một chút. Và điều trùng hợp nữa cho trận bán kết thứ 2 vào đêm nay là độ tuổi trung bình của Anh cũng là 26 giống Pháp, trẻ hơn so Croatia là 27,9 tuổi.

Phân tích kèo Anh - Croatia: Sự trùng hợp giống Pháp sẽ giúp Anh chiếm ưu thế

Anh Tú | 11/07/2018, 14:55

Nếu so sánh tuổi trung bình thì Pháp 26 tuổi đã khỏe hơn Bỉ đã 27,6 tuổi một chút. Và điều trùng hợp nữa cho trận bán kết thứ 2 vào đêm nay là độ tuổi trung bình của Anh cũng là 26 giống Pháp, trẻ hơn so Croatia là 27,9 tuổi.

Càng tiến sâu vào giải đấu thì trình độ giữa các đội tuyển càng được thu hẹp. Khi đó yếu tố phân định thắng thua không còn là đẳng cấp mà là may mắn và thể lực. Tuyển Pháp đánh bại tuyển Bỉ trong trận bán kết vừa qua là ví dụ khi sức trẻ của Gà trống đã giúp họ vượt qua láng giềng Bỉ, sức trẻ của Umtiti đã giúp anh bật cao hơn để thắng thế đàn anh Fellaini trong cú đánh đầu quyết định.

Nếu so sánh tuổi trung bình thì Pháp 26 tuổi đã khỏe hơn Bỉ đã 27,6 tuổi một chút. Và điều trùng hợp nữa cho trận bán kết thứ 2 vào đêm nay là độ tuổi trung bình của Anh cũng là 26 giống Pháp, trẻ hơn so Croatia là 27,9 tuổi. HLV Gareth Southgate đã dũng cảm gạt đi nhiều trụ cột, cựu binh, lão tướng để mang đến nước Nga những cầu thủ trẻ trung, nhiệt huyết, sẵn sàng lăn xả trên sân.

Cho đến giờ sức trẻ của tuyển Anh được phát huy rất hiệu quả. Có thể họ hơi thiếu kinh nghiệm khi để Colombia dắt đến chấm 11 mét ở vòng 1/8 nhưng điều đó không là họ hao hụt thể lực khi đá với Thụy Điển. Chính sức trẻ của những Maguire 25 tuổi, Dele Alli 22 tuổi, Sterling 23 tuổihay Harry Kane 24 tuổi của Anh đã khiến các ông già Thụy Điển với độ tuổi trung bình 28,1 trở nên lúng túng dẫn đến thất bại.

Croatia là một đội bóng chơi thành công ở giải nhưng họ cũng khá cao tuổi, đặc biệt là các trụ cột. Luka Modric trong trận gặp Nga chuyền hỏng và mất bóng khá nhiều. Lý do anh đã 32 tuổi và phải trải qua mùa giải đầy vất vả với Real Madrid nên thể lực không được đảm bảo. Tương tự, Ratikic cũng đã 30 còn Mandzukic 32. Trong những trận đầu, khi thể lực chưa bị bào mòn thì kinh nghiệm vẫn giúp Croatia thi đấu tốt. Nhưng càng vào sâu giải, nguồn năng lượng cho các cầu thủ lớn tuổi càng bị vắt kiệt thì sai lầm càng dễ xảy ra. Thể lực sẽ là vấn đề lớn cho đội bóng của HLV Dalic khi họ phải trả qua liên tiếp 2 trận kéo dài 120 phút.

Với kèo Anh chấp Croatia đồng nửa thì giờ là lúc để nghĩ về sức trẻ. Có thể tưởng tượng về một trận đấu mà Croatia muốn kìm hãm tốc độ nhưng không phải lúc nào cũng thành công. Chỉ cần các lão tướng của họ chuyền một vài đường lỗi, mất bóng nguy hiểm thì có thể bị các cầu thủ Anh trừng phạt như họ đã làm với Thụy Điển. Croatia đã mắc nhiều sai lầm trong trận gặp Nga nhưng chưa bị trừng phạt là vì Nga đá dở nhưng nếu kịch bản này lại trong trận gặp Anh thì sẽ là cái kết đắng cho Croatia.

A.T
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Ông Trần Thanh Mẫn làm Chủ tịch Quốc hội
14 giờ trước Theo dòng thời sự
Với 475/475 đại biểu Quốc hội tham gia biểu quyết tán thành, thông qua Nghị quyết, Quốc hội đã bầu ông Trần Thanh Mẫn, Phó chủ tịch Thường trực Quốc hội, làm Chủ tịch Quốc hội nhiệm kỳ 2021-2026.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Phân tích kèo Anh - Croatia: Sự trùng hợp giống Pháp sẽ giúp Anh chiếm ưu thế