Philippines sẽ đụng độ tuyển Việt Nam ở trận bán kết 2, lượt đi AFF Cup 2018. Với một đội hình chất lượng, Azkals đang rất tự tin trong cuộc đối đầu này.

5 gương mặt tuyển thủ Philippines làm đau đầu HLV Park Hang-seo

Nguyên Huy | 30/11/2018, 12:38

Philippines sẽ đụng độ tuyển Việt Nam ở trận bán kết 2, lượt đi AFF Cup 2018. Với một đội hình chất lượng, Azkals đang rất tự tin trong cuộc đối đầu này.

Dưới thời Sven-Goran Eriksson, tuyển Philippines đã trở nên hùng mạnh bởi dàn cầu thủ được đào tạo bài bản từ các nền bóng đá châu Âu.

Quân đoàn của HLV người Thuỵ Điển đã vượt qua vòng bảng với 8 điểm sau hai trận thắng và hai trận hoà, ghi được 5 bàn thắng và để thủng lưới 3 bàn.

Philippines đã cầm hoà ĐKVĐ Thái Lan ở lượt trận thứ 3 vòng bảng. Đó là trận cầu mà chủ nhà chơi lấn lướt hơn đối phương với 60% thời gian cầm bóng va đến 89% những đường phát bóng tấn công chính xác.

Ở trận cầu này, người ta thấy Azkals sở hữu một trục dọc 5 tuyển thủ vô cùng nguy hiểm. Đó là trái tim, sức sống và cội nguồn các đợt tấn công của quân đoàn HLV Sven-Goran Eriksson.

Có thể nói, đây là những quân bài mà nhà cầm quân người Hàn Quốc và những đồng sự của mình cần phải để mắt tới.

1. Thủ môn Michael Falkesgaard

Thủ thành sinh năm 91 hiện đang khoác áo CLB Bangkok United, Thái Lan. Falkesgaard được sinh ra ở Đan Mạch và từng tham gia vào thành phần tuyển U.20 nước này. Ngôi sao 27 tuổi này đủ điều kiện để khoác áo tuyển quốc gia Philippines cũng như Đan Mạch.

Tuy chỉ là thủ môn số hai sau Etheridge, người đang thi đấu ở Premier League nhưng khi thủ thành này được CLB chủ quản Cardiff gọi về Anh thì Michael Falkesgaard đã nghiễm nhiên trở thành sự chon lựa đáng tin cậy nhất của ông thầy người Thuỵ Điển.

2. Trung vệ Alvaro Silva

Cầu thủ sinh năm 84 này từng khoác áo những nhà vô địch V.league, Hà Nội FC ở mùa giải 2017. Silva chỉ là một sự bổ sung cho tuyển Philippines ở hai trận đấu cuối của vòng bảng.

Thế nhưng trong trận cầu chống lại voi chiến, trung vệ 34 tuổi này đã nhận được lời khen ngợi từ HLV Eriksson

"Anh ấy là một cầu thủ rất quan trọng trong đội hình của chúng tôi. Cậu ta làm rất tốt vai trò của một trung vệ. Silva có lối chơi rất thông minh và quyết đoán.

Cách thi đấu rất tự tin của cậu ấy đã khiến tôi an tâm. Theo tôi thì cậu ấy có thể chơi ở mọi đội bóng ở châu Âu”, Eriksson nói với ESPN.

3. Tiền vệ Stephan Schrock

Là một trong những cầu thủ kỳ cựu của ĐT Philippines. Anh về khoác áo tuyển quốc gia nước này từ khi vẫn còn đang thi đấu ở Bundesliga 2 cho Greuther Furth và sau đó là Bundesliga cho Eintracht Frankfurt.

Kinh nghiệm của Schrock chắc chắn sẽ giúp ích rất nhiều cho ĐT Philippines và điều này được thể hiện rất rõ ràng trong cuộc đối đầu những nhà ĐKVĐ Thái Lan.

4. Tiền vệ tấn công Patrick Reichelt

Ngôi sao 30 tuổi sinh ra tại Đức cũng là gương mặt nhiều kinh nghiệm của ĐT Philippines. Anh từng đối đầu tuyển Việt Nam ở AFF Cup 2014 và nhiều lần chạm trán các CLB Việt Nam ở đấu trường AFC Cup.

Kinh nghiệm cùng sự đa năng khi có thể chơi nhiều vị trí của Patrick Reichelt chắc chắn sẽ khiến các học trò của HLV ParkHang-seo sẽ phải gặp nhiều khó khăn hơn khi đánh chặn và hạn chế sức mạnh của chân sút này.

5. Trung phong Phil Younghusband

Cái tên không thể không nhắc tới khi nói về ĐT Philippines ở AFF Cup năm nay chính là Phil Younghusband, đội trưởng của đội bóng này. Anh đang là chân sút số 1 trong lịch sử của ĐT Philippines với 52 pha lập công.

Dù đã không còn ở đỉnh cao phong độ nhưng Younghusband vẫn là chỗ dựa ở hàng công cho các đồng đội tại ĐT Philippines. Anh đã có 1 bàn thắng ở AFF Cup năm nay.

A,T
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Công nghệ thông tin là ngành luôn ‘khát nhân lực’
2 giờ trước Khoa học - công nghệ
Ngày 28.3, Công viên phần mềm Quang Trung (QTSC) cùng Trung tâm Hỗ trợ và tư vấn chuyển đổi số TP.HCM (DXCenter) đã tổ chức hội thảo chia sẻ về xu hướng ngành công nghệ thông tin và cơ hội nghề nghiệp cho sinh viên.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
5 gương mặt tuyển thủ Philippines làm đau đầu HLV Park Hang-seo