Trên sân nhà Bukit Jalil, Harimau Malaya sẽ đụng độ ĐKVĐ Thái Lan trong trận bán kết 1 lượt đi AFF Cup 2018. Vượt qua vòng bán kết và lặp lại thành tích của 8 năm trước là mục tiêu của thầy trò Tan Cheng Hoe.

Malaysia - Thái Lan: Người Mã quyết chí cản bước những nhà vô địch

Nguyên Huy | 30/11/2018, 10:00

Trên sân nhà Bukit Jalil, Harimau Malaya sẽ đụng độ ĐKVĐ Thái Lan trong trận bán kết 1 lượt đi AFF Cup 2018. Vượt qua vòng bán kết và lặp lại thành tích của 8 năm trước là mục tiêu của thầy trò Tan Cheng Hoe.

Trên sân vận động quốc gia Bukit Jalil, Malaysia đã giành vé vào trận bán kết bằng cách đánh bại Myanmar với tỷ số 3-0.

Để chinh phục cúp vàng, Harimau Malaya sẽ phải đối đầu với một thử thách cực đại từ những nhà vô địch giải đấu, tuyển Thái Lan.

Đội bóng xứ Chùa Vàng đang ra sức bảo vệ ngôi vương và lập một kỷ lục vô địch AFF Cup ba kỳ liên tiếp.

Ở đấu trường này, cuộc đụng độ gần nhất giữa người Thái và Mã là trận chung kết năm 2014. Khi ấy, trên sân nhà Bangkok, Voi chiến đã đánh bại những con hổ Harimau với tỷ số 2-0 bằng các pha lập công của Charyl vào phút 72 và Kroekrit ở phút 86.

Trong trận đấu lượt về sau đó, Malaysia đã có một khởi đầu đẹp như mơ khi Safiq có bàn thắng từ rất sớm, ở ngay phút thứ 7, Putra nhân đôi cách biệt ở phút 45+2. Đến phút 58, Safiq một lần nữa đốt lưới đối phương để Malaysia dẫn trước ba bàn.

Tuy nhiên, người Thái đã cho thấy bản lĩnh của mình khi bộ đôi sát thủ Charyl và Chanathip ghi liên tiếp hai bàn thắng chỉ trong vòng 6 phút để giành chiến thắng chung cuộc 4-3. Thái Lan sau đó lên ngôi vô địch trước sự nuối tiếc không nguôi của người Mã.

“Đối đầu với Thái Lan, chúng ta phải dùng 100% sức lực với những động lực tốt nhất bởi mọi người đều biết đối thủ của chúng tôi là một đội bóng có chất lượng, các cầu thủ rất có kinh nghiệm ở đấu trường này.

Bốn lần vô địch AFF Cup là một minh chứng sống động cho điều này. Để giành chiến thắng trước Thái, đội bóng của chúng tôi cần phải sáng tạo trong tấn công và kiên trì trong phòng ngự”, HLV Tan Cheng Hoe nói trong cuộc họp báo trước trận đấu.

Đánh giá về đối thủ tới đây, nhà cầm quân 50 tuổi người Malaysia nhận định tiền vệ kiến thiết Sanrawat Dechmitr của Thái Lan chính là cái tên mà ông và các học trò sẽ phải dè chừng trong trận bán kết lượt đi vào ngày 1 tháng 12 tới đây

“Thái Lan là đội bóng rất mạnh trong tấn công cũng như phòng ngự. Họ có cầu thủ số 29, Sanrawat một tiền vệ kiến thiết mà chúng tôi gọi đó là một sát thủ trong vòng cấm.

Với lối đá thông minh đầy sáng tạo, cầu thủ 29 tuổi này có những đường chuyền xé toan hàng phòng ngự đối phương. Không những vậy, tự cậu ấy cũng có khả năng cầm bóng, xuyên thủng hàng thủ đối phương để trực tiếp ghi bàn.

Tôi hy vọng rằng các cầu thủ của mình có thể hóa giải được cầu thủ này bằng cách tuân thủ theo đúng đấu pháp đã hoạch định trước đó”, thuyền trưởng Harimau Maylaya chia sẻ.

Với 4 đường bóng kiến tạo trong các trận đấu của Thái Lan ở vòng bảng, Sanrawat đã trở thành tuyển thủ có nhiều đường chuyền thành bàn nhất ở giải đấu năm nay. Dưới thời HLV Milovan Rajevac, chân chuyền 29 tuổi này đóng một vai trò rất quan trọng trong đội hình Voi chiến.

Không những đánh giá cao tiền vệ đang khoác áo Bangkok FC, chiến lược gia người Malaysia còn nhận định các cầu thủ của ông sẽ gặp rất nhiều khó khăn khi đối đầu với Adisak Kraison, người đang dẫn đầu danh sách vua phá lưới ở kỳ AFF Cup lần này.

“Để giành ngôi vô địch, chúng tôi phải vượt qua 180 phút trước mắt với những nỗ lực nhất định. Hàng phòng ngự của chúng tôi phải rất cẩn trọng và tập trung vào sự biến hóa của các chân sút Thái Lan. Malaysia cần phải tập trung và ngăn chặn những mối nguy hiểm từ họ”, HLV Tan nói tiếp.

Chia sẻ về đấu pháp để đối phó với đội bóng được đánh giá trên cơ, nhà cầm quân 50 tuổi cho biết ông và các học trò không chỉ phải tập trung phòng ngự mà quên đi việc tìm kiếm bàn thắng. Giữ sạch mành lưới và cố gắng ghi bàn là hai mục tiêu lớn nhất của Malaysia ở trận bán kết này.

“Chúng tôi phải cố gắng không để thủng lưới trên sân nhà. Thêm vào đó, phải tìm mọi cách để ghi bàn. Một kết quả khả quan sẽ tạo nên động lực cho chuyến làm khách ở trận lượt về tại Bangkok.

Sẽ không có một kết quả tốt nếu như Malaysia chỉ tập trung phòng ngự trong suốt trận đấu. Chúng tôi còn phải tấn công và cẩn trọng với những tình huống phản công từ đối phương bởi họ sở hữu chất lượng rất tốt ở trong đội hình”, chiến lượt gia 50 tuổi người Malaysia kết luận.

Anh Trần
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Công nghiệp bán dẫn - Việt Nam cần nắm bắt cơ hội 'nghìn năm có một'
7 giờ trước Nhịp đập khoa học
Việt Nam đang có cơ hội “nghìn năm có một” để tham gia vào chuỗi giá trị ngành công nghiệp bán dẫn toàn cầu.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Malaysia - Thái Lan: Người Mã quyết chí cản bước những nhà vô địch