Chuyên gia không khuyến khích bỏ mỹ phẩm, nhưng duy trì đời sống tình dục lành mạnh mang lại vô vàn lợi ích về sắc đẹp.

5 lợi ích kỳ diệu của 'chuyện ấy' với phái đẹp

Theo Sức khỏe đời sống | 24/05/2016, 16:07

Chuyên gia không khuyến khích bỏ mỹ phẩm, nhưng duy trì đời sống tình dục lành mạnh mang lại vô vàn lợi ích về sắc đẹp.

Nếu bạn đang tốn khá nhiều tiền để mua các sản phẩm kem chống nếp nhăn, huyết thanh ngăn ngừa lão hóa, hãy xem xét phương án làm đẹp da tốt hơn giúp tiết kiệm hầu bao: 'Chuyện ấy'

Dưới đây là những lợi ích của 'chuyện ấy'đối với mái tóc, làn da, giấc ngủ đã được các nhà khoa học chứng minh.

Sáng da

Giống như các hoạt động thể chất lành mạnh khác, quan hệ tình dục giúp cải thiện quá trình lưu thông máu, tăng lưu lượng ôxy cho da và các cơ quan khác. 'Chuyện đó cũng làm tăng nhịp tim, giúp máu lưu thông dễ dàng, giúp da trắng sáng và hồng hào', Joel Schlessinger - bác sĩ da liễu Mỹ - cho biết.

Giảm nếp nhăn

Sress mang đến tác hại khủng khiếp cho làn da bạn. TS Elizabeth Lombardo - nhà tâm lý học lâm sàng - nói rằng thực tế, kích thích tố căng thẳng như cortisol liên quan đến các nếp nhăn.

Sinh hoạt giường chiếu đều đặn, thường xuyên có thể làm giảm tác hại của stress lên làn da của bạn, đặc biệt nếu bạn 'lên đỉnh'. Một số bằng chứng cho thấy estrogen giải phóng trong quá trình cực khoái làm tăng mức độ collagen, cải thiện các nếp nhăn trên cơ thể.

'Chuyện tế nhị cũng đẩy mạnh hoóc-môn tăng trưởng ở người, giúp làn da mềm mại hơn', ông Schlessinger nói.

Tóc khỏe

Các nghiên cứu chỉ ra rằng 'chuyện ấy' đều đặn không những tốt cho làn da, mà còn cải thiện khả năng hấp thụ và chuyển hóa dinh dưỡng của cơ thể. 'Sự gia tăng trong những vitamin và khoáng chất cần thiết giúp tóc, móng tay, chân khỏe mạnh hơn trong thời gian dài', chuyên gia Schlessinger cho hay.

Môi mọng

Điều thú vị là máu lưu thông trong quá trình quan hệ cũng giúp đôi môi bạn tươi tắn và căng mọng hơn. Chuyên gia Schlessinger khẳng định: 'Sex làm tăng nhịp tim, khiến máu lưu thông. Lưu lượng máu tăng khiến đôi môi trông mọng hơn'.

Ngủ ngon

Lợi ích lớn nhất mà chuyện chăn gối mang lại có lẽ là cải thiện giấc ngủ, giúp bạn có vẻ ngoài tươi mới, tỉnh táo hơn vào buổi sáng. Đó là nhờ oxytocin - còn gọi là hoóc-môn hạnh phúc.

'Oxytocin cũng được gọi là hoóc-môn yêu thương và chất này tràn ngập ở não bộ khi chúng ta quan hệ tình dục. Đây cũng là hoóc-môn mang lại cảm giác thoải mái và buồn ngủ sau khi đạt cực khoái', Nicholas Sieveking, một bác sĩ y khoa, cho biết.

Theo H.Nhiên/Sức khỏe và đời sống
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Ba kịch bản về lạm phát năm 2024
Ba kịch bản lạm phát năm 2024 tương ứng với CPI bình quân năm lần lượt là 3,8%, 4,2% và 4,5%.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
5 lợi ích kỳ diệu của 'chuyện ấy' với phái đẹp