Dự án “Điện gió sông Hồng” được làm hoàn toàn từ những vật liệu thân thiện với môi trường do Công ty Nội Thất Xanh 1516 thực hiện. Dự án được hoàn thành đúng thời hạn dự kiến trong niềm hân hoan, phấn khởi của bà con ven sông Hồng.

Mô hình điện gió phi lợi nhuận về với bà con ven sông Hồng

Thu Anh | 24/05/2016, 15:22

Dự án “Điện gió sông Hồng” được làm hoàn toàn từ những vật liệu thân thiện với môi trường do Công ty Nội Thất Xanh 1516 thực hiện. Dự án được hoàn thành đúng thời hạn dự kiến trong niềm hân hoan, phấn khởi của bà con ven sông Hồng.

Mới đây, những thành viên trong dự án phi lợi nhuận mang tên “Điện gió sông Hồng” của Công ty Nội Thất Xanh 1516 đã tiến hành thi công, lắp ráp mô hình cho bà con tại bãi giữa sông Hồng.

Trao đổi với Báo điện tử Một Thế Giới trước đó, anh Lê Vũ Cường - Giám đốc công ty Kiến trúc Nội Thất Xanh 1516 cho biết, địa điểm thực hiện dự án là xóm vạn chài khu vực ven sông Hồng có khoảng 14 hộ gia đình và đó đều là những hộ dân có đời sống khó khăn và không có khả năng kinh tế để sử dụng điện lưới của địa phương.

Trong khi đó, một số hộ ở xa bờ nên không thể kéo nguồn điện ra ngoài bờ để sử dụng. Khi xảy ra thiên tai, những hộ dân ở đây sẽ chịu ảnh hưởng nặng nề nhất, đặc biệt là họ không có điện sử dụng trong thời gian xảy ra thiên tai.

Công ty Nội Thất Xanh 1516 đang tiến hành lắp ráp mô hình điện gió

Cũng theo anh Cường, dự án triển khai mô hình sử dụng năng lượng gió quy mô nhỏ với chi phí dưới 1 triệu đồng dành cho những hộ nghèo. Đồng thời những vật dụng tạo nên mô hình này đều là những vật dụng có độ bền cao, được tái sử dụng từ những vật liệu bỏ đi nhằm giảm thiểu ô nhiễm môi trường.

Ngay trong ngày đầu tiên sử dụng mô hình điện gió, bà con rất phấn khởi khi được dùng đèn từ điện gió và cũng theo nhiều người dân, mô hình này sẽ giúp bà con đỡ được phần nào tiền điện.

Đồng thời, anh Cường cũng bày tỏ: “Với mô hình này không những giúp bà con sử dụngđược năng lượng gió, giảm tiềnđiện mà còn giúp làmđẹp cảnh quan. Trong tương lai nếu nơi đây có khoảng vài trăm cái như thế này sẽ giống như một rừng cây chong chóng rất lạ và độc đáo...”.

Anh Cường cũng đề xuất và có mong muốn sẽ mang mô hình này đến gần hơn với những người dân có hoàn cảnh khó khăn không chỉ ở miền Bắc, mà sẽ phục vụ được cả các hộ dân nghèo ở vùng có tiềm năng lớn hoặc trung bình về gió chưa có điều kiện sử dụng điện lưới khác trên cả nước như các vùng biển, miền núi, hải đảo…

Được biết dự án "Điện gió sông Hồng" được Quỹ “Sáng kiến trẻ em và thanh niên với biến đổi khí hậu” phê duyệt và tài trợ. Quỹ được Trung tâm Live&Learn và Tổ chức Plan Quốc tế tại Việt Nam phối hợp quản lý dưới sự tài trợ của Cơ quan Phát triển Quốc tế Australia.

Thu Anh

Ảnh: Công ty Nội Thất Xanh 1516
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Chung cư Hà Nội 'ngáo giá' và cảnh báo nguy cơ vỡ 'bong bóng'
Theo báo cáo của các đơn vị nghiên cứu thị trường, căn hộ chung cư tại Hà Nội liên tục thiết lập mặt bằng giá mới trong nhiều năm gần đây.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Mô hình điện gió phi lợi nhuận về với bà con ven sông Hồng