Trước khi tháo nhẫn cưới để bắt tay người Việt tụ tập trước quán bún chả Hương Liên, Tổng thống Obama không ít lần hành động như vậy ở Nhà Trắng hay trong các chuyến công du khác.

Sự thật ít biết về chiếc nhẫn vàng trên tay Tổng thống Obama

Blogtamsu | 24/05/2016, 13:52

Trước khi tháo nhẫn cưới để bắt tay người Việt tụ tập trước quán bún chả Hương Liên, Tổng thống Obama không ít lần hành động như vậy ở Nhà Trắng hay trong các chuyến công du khác.

Tối ngày hôm qua (23.5), sau một ngày trong chuyến thăm chính thức Việt Nam, Tổng thống Mỹ đã khiến tất thảy mọi người vô cùng bất ngờ khi xuất hiện tại quán bún chả Hương Liên trên đường Lê Văn Hưu, Hà Nội. Sau khi thưởng thức bữa tối, ông đã thân thiện bắt tay từng người dân đứng chờ ngoài quá. Tuy nhiên, nhiều người đã tinh mắt nhận ra trước khi bắt tay, Tổng thống Obama đã có hành động khá bất ngờ là tháo nhẫn cưới.

nhan-cuoi-blogtamsu013

Ông Obama thân thiện bắt tay người dân sau khi thưởng thức xong món bún chả.

Hành động lạ này của ông đã nhanh chóng nhận được sự chú ý. Rất nhiều người tò mò tại sao Tổng thống Obama lại làm như vậy. Song trước khi tới Việt Nam, ông Obama từng tháo nhẫn rất nhiều lần.

Trong chuyến công du tớiArgentina vào tháng 3.2016 khi đến thăm một trung tâm nghệ thuật ở Buenos Aires, Tổng thống Mỹ đã rất thân thiện khi tiến tới bắt tay nhóm thanh niên đang đứng chờ. Cũng giống như tối qua, ông đã nhanh chóng tháo chiếc nhẫn cưới ra.

nhan-cuoi-blogtamsu003

nhan-cuoi-blogtamsu002

Trước đó, vào tháng 8.2015, những tấm ảnh chụp ông Obama đang làm việc nhưng không thấy sự xuất hiện của chiếc nhẫn cưới trên tay. Lý giải sự thiếu vắng này, đại diện Nhà Trắng cho biết chiếc nhẫn cưới của Thổng thống Obama đang được đưa đi làm sạch.

Phóng viên hãng tin AP cũng đã nhiều lần chụp được cảnh Obama không đeo nhẫn, như khi chơi golf trong dịp sinh nhật vào năm ngoái hay lúc ký một quyết định cấp vốn xây xa lộ.

nhan-cuoi-blogtamsu012

nhan-cuoi-blogtamsu011

Hình ảnh Tổng thống Mỹ làm việc không đeo nhẫn cưới vào năm ngoái.

Nói để thấy, hành động tối qua của Tổng thống Obama không có điều gì bất thường. Đó là việc thường xuyên xảy ra, cũng có thể là thói quen của Tổng thống Mỹ.

Những thông tin bên lề về chiếc nhẫn cưới này chắc chắn cũng khiến bạn cực bất ngờ.

Ngày 3.10.1992, lễ kết hôn của ông Obama và vợ là bà Michelle Obama đã diễn ra trong sự chúc phúc của người thân và bạn bè. Tuy nhiên, từ những tấm ảnh được chụp Obama còn là sinh viên, người ta thấy chiếc nhẫn cưới trao trong hôn lễ đã được ông đeo từ 10 năm trước đó.

nhan-cuoi-blogtamsu006

nhan-cuoi-blogtamsu007

nhan-cuoi-blogtamsu008

nhan-cuoi-blogtamsu009

Những bức ảnh này được chụp lại vào năm 1981, 11 năm trước khi lễ cưới của ông diễn ra.

Ngoài ra, nhẫn cưới của hai vợ chồng Tổng thống không giống nhau. Trong khi nhẫn của bàMichelle Obama mỏng và kiểu truyền thống, nhẫn của ông Obama khá dày và có nhiều họa tiết trang trí cầu kỳ. Được biết, chiếc nhẫn này được Tổng thống Obama đặt làm từ vàng Indonesia, nơi ông đã sinh sống trong khoảng thời gian từ 6-10 tuổi.

nhan-cuoi-blogtamsu001

nhan-cuoi-blogtamsu005

Có thể thấy rõ sự khác biệt giữa chiếc nhẫn của ông Obama và vợ.

US President Obama Visits Dresden

Cận cảnh họa tiết khắc trên chiếc nhẫn của Thổng thống Obam được làm từ vàng khai thác ở Indonesia.

Bên cạnh đó, Đệ nhất phu nhân Michelle cũng thỉnh thoảng bỏ nhẫn ở nhà với lý do có liên quan tới thời trang. Khi dự lễ ăn mừng chồng đắc cử Tổng thống, Michelle tháo nhẫn đính hôn và nhẫn cưới để đeo một chiếc nhẫn bạc lớn cho phù hợp với hoa tai.

Nhật Linh (tổng hợp)
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội những năm gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 5: Thách thức và triển vọng
Bước vào năm 2024, nền kinh tế Việt Nam đứng trước những thách thức lớn buộc phải quan tâm, đó là: thuế tối thiểu toàn cầu, thuế môi trường và nguồn năng lượng.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Sự thật ít biết về chiếc nhẫn vàng trên tay Tổng thống Obama