Tiệc ẩm thực Ý kết hợp cùng nhà sản xuất vang Ý danh tiếng Castello Banfi chỉ diễn ra trong 5 ngày tại Sài Gòn, từ 20.11 đến 24.11

5 ngày, 6 món ngon Ý với đầu bếp sao Michelin

20/11/2018, 10:18

Tiệc ẩm thực Ý kết hợp cùng nhà sản xuất vang Ý danh tiếng Castello Banfi chỉ diễn ra trong 5 ngày tại Sài Gòn, từ 20.11 đến 24.11

Những người yêu thích rượu vang Ý sẽ có cơ hội thưởng thức thực đơn 6 món đặc sắc do chính đầu bếp Ý tài hoa Giuseppe Sposito đến từ nhà hàng của Castello Banfi chuẩn bị và được phục vụ kèm các loại rượu vang hảo hạng của vùng Tuscan danh tiếng nước Ý, kết hợp cùng thương hiệu rượu vang Castello Banfi

Vùng trồng nho Tuscany nổi tiếng của Ý

Có lịch sử phát triển lâu đời từ thế kỷ thứ 9, Castello Banfi là nhà máy sản xuất rượu vang thuộc sở hữu gia đình tại Montalcino, vùng Tuscany. Castello Banfi được sáng lập dựa trên triết lý kết hợp giữa phong cách truyền thống với sự đổi mới, và được công nhận là một doanh nghiệp tiên phong trong việc nâng cao các tiêu chuẩn sản xuất của ngành rượu vang Ý.

Sinh ra tại Brusciano, một tỉnh của vùng Naples, Ý, đầu bếp Sposito bắt đầu làm việc trong các nhà hàng lúc mới 16 tuổi trước khi ông theo học tại trường ẩm thực Istituto Alberghiero ở Cicciano. Sau đó, ông đã làm việc tại nhà hàng Parizzi, được xếp hạng sao Michelin, tại thành phố Parma, và nhà hàng Perbellin được xếp hạng hai sao Michelin. Và rồi, ông chuyển đến làm việc tại nhà hàng của Castello Banfi.

Đầu bếp Sposito đến từ nước Ý

“Tại Banfi, tôi tiếp tục học hỏi và sáng tạo nhiều món ăn ngon, theo đuổi đam mê ẩm thực của mình hướng đến sự đơn giản và tinh tế trong nghệ thuật ẩm thực đỉnh cao”, đầu bếp Sposito chia sẻ.

Thực khách có cơ hội thưởng thức 6 món ngon đầy sáng tạo từ đầu bếp Sposito kết hợp hoàn hảo với các loại rượu vang của Banfi, bao gồm: Pappa al Pomodoro (Cà chua tươi nghiền cùng với bánh mì Tuscany, dầu ô liu thượng hạng) kếp hơp cùng rượu Banfi Tener Vino Spumante Brut; ‘Caciucco’ Livornese Salad (Xà lách tôm hùm, tartar cá ngừ, tôm càng, cua, ô liu đen và nụ bạch hoa) với Centine Bianco IGT Tuscany; Ribollita (Súp rau củ truyền thống Tuscan, dăm bông Finocchio, bánh mì nướng) với rượu Banfi Aska Bolgheri; Pappardelle Cinghiale (Mỳ dẹt Ý bản lớn dùng kèm, thịt heo rừng hầm, nấm truffle và phô mai Pecorino Toscano) với Cum Laude IGT Toscana; Guancia Maremmana (Má bò Mỹ hầm 16 giờ, khoai tây, nấm porcini, hạt phỉ, xốt mật ong Montalcino) được nâng tầm hương vị cùng Poggio Alle Mura Brunello di Montalcino; và sau cùng là món tráng miệng Cioccolato, Amarena, Pistacchio (Sô cô la và kem hạt dẻ, vụn hạnh nhân và xốt quả anh đào Amarena) được phục vụ cùng Rosa Regale Brachetto d’Acqui.

Món Pappa al Pomodoro, cà chua tươi nghiền cùng với bánh mì Tuscany, dầu ô liu thượng hạng kết hợp cùng vang
Pappardelle Cinghiale (Mỳ dẹt Ý bản lớn dùng kèm, thịt heo rừng hầm, nấm truffle và phô mai Pecorino Toscano) với Cum Laude IGT Toscana

Tiệc ẩm thực Ý đặc biệt diễn ra tại nhà hàng Romeo và Juliet, thuộc khách sạn 6 sao Reverie Sài Gòn. Thực đơn tối chọn sẵn 6 món phục vụ từ ngày 21 đến 24.11 có giá 1.488.000đ++ hoặc 2.488.000đ++ kèm rượu vang; riêng thực đơn vào tối ngày 20.11 có giá 2.488.000++ mỗi khách.

Nhật Hạ

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Công nghệ thông tin là ngành luôn ‘khát nhân lực’
1 giờ trước Khoa học - công nghệ
Ngày 28.3, Công viên phần mềm Quang Trung (QTSC) cùng Trung tâm Hỗ trợ và tư vấn chuyển đổi số TP.HCM (DXCenter) đã tổ chức hội thảo chia sẻ về xu hướng ngành công nghệ thông tin và cơ hội nghề nghiệp cho sinh viên.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
5 ngày, 6 món ngon Ý với đầu bếp sao Michelin