Hạt chia bổ sung các chất dinh dưỡng mà các chất này có lợi ích quan trọng cho cơ thể và bộ não của bạn. Tuy nhiên, bạn cần sử dụng hạt chia đúng cách để mang lại hiệu quả sức khỏe tốt.

Sử dụng hạt chia như thế nào để tốt cho sức khỏe?

18/11/2018, 15:22

Hạt chia bổ sung các chất dinh dưỡng mà các chất này có lợi ích quan trọng cho cơ thể và bộ não của bạn. Tuy nhiên, bạn cần sử dụng hạt chia đúng cách để mang lại hiệu quả sức khỏe tốt.

Hạt chia là loại thực phẩm mang lại nhiều lợi ích sức khỏe cũng như làm đẹp - Ảnh: Internet

Chọn thời điểm sử dụng phù hợp với nhu cầu

- Vì hạt chia tạo cảm giác no nên nếu bạn muốn giảm béo thì hãy sử dụng hạt chia vào trước mỗi bữa ăn. Sau khi tiêu thụ hạt chia trước khi ăn cơm, bạn sẽ cảm thấy no, đầy bụng, lượng ăn sẽ giảm, nhờ đó kết quả giảm béo sẽ khả quan hơn.

- Trường hợp muốn tăng thể lực, trí lực, chữa bệnh, người muốn tăng cân hoặc trẻ nhỏ đang trong thời kỳ phát triển thì nên dùng hạt chia sau các bữa ăn để lượng khẩu phần ăn mỗi ngày không bị giảm đi mà còn bổ sung được nhiều dưỡng chất từ hạt chia.

Sử dụng hạt chia như thế nào?

- Cách dùng hạt chia rất đa dạng, linh hoạt, tùy theo hoàn cảnh của mình, bạn chọn cách sử dụng, chế biến hạt chia thích hợp.

- Nếu không có nhiều thời gian, bạn có thể ăn hạt chia trực tiếp nhưng nhớ uống nhiều nước sau khi ăn hoặc cho hạt chia vào nước lọc, nước ép trái cây, sinh tố để thưởng thức.

- Ngoài ra, bạn còn có thể rắc hạt chia lên các món salad, sữa chua, sữa trái cây, kem, bánh ngọt, món canh, cháo,… vừa giúp trang trí, làm đẹp món ăn vừa thưởng thức hạt chia thoải mái, dễ dàng hơn.

- Để không mất công pha chế hạt chia nhiều lần, bạn có thể đổ trực tiếp hạt chia vào hũ lớn, thêm nước, khuấy đều, đậy nắp kín và đặt vào tủ lạnh, dùng dần cho đến khi hết nhưng không để quá 2 tuần, tránh hạt chia biến chất, uống không còn bổ dưỡng.

Những lưu ý khác

- Bạn nên bảo quản hạt chia như đặt ở nơi khô thoáng và tránh xa ánh nắng mặt trời chiếu trực tiếp, và nhất là cần phải bọc kín bịch, hay bảo quản trong hủ thủy tinh kín để hạt chia vẫn giữ được chất lượng.

- Để tốt cho sức khỏe, bạn không nên dùng quá nhiều hạt chia mỗi ngày. Theo các bác sĩ khuyến cáo, bạn nên dùng khoảng 10g hạt chia mỗi ngày.

- Sau khoảng 3 tháng sử dụng, có thể tùy chỉnh lại lượng hạt chia để đáp ứng tối ưu nhu cầu và phù hợp với điều kiện sức khỏe của mình.

- Nếu sử dụng hạt chia để chữa bệnh, bạn nên dùng hạt chia theo đúng hướng dẫn của bác sĩ điều trị.

H.Anh (t/h)

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng Phạm Minh Chính: Không để thiếu điện trong bất cứ trường hợp nào
Với mục tiêu không để thiếu điện trong bất cứ trường hợp nào, Thủ tướng yêu cầu các Bộ, ngành, cơ quan chủ động đánh giá, dự báo sát tình hình; xây dựng các phương án, kể cả phương án xấu nhất.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Sử dụng hạt chia như thế nào để tốt cho sức khỏe?