Từ ngày 1.12 đến 31.12.2013 tại TP.HCM sẽ diễn ra chương trình khuyến mại du lịch mua sắm mang tên “Mua sắm Việt Nam 2013". 

5 ngày nữa bắt đầu “Mua sắm Việt Nam 2013“

Một Thế Giới | 26/11/2013, 15:54

Từ ngày 1.12 đến 31.12.2013 tại TP.HCM sẽ diễn ra chương trình khuyến mại du lịch mua sắm mang tên “Mua sắm Việt Nam 2013". 

Ngoài chương trình “Tháng bán hàng khuyến mãi” vào tháng 9 hằng năm, ông Lã Quốc Khánh, Phó Giám đốc Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch TP.HCM cho biết đây là lần đầu tiên TP.HCM xây dựng thêm một chương trình khuyến mãi quy mô trong năm, hướng đến nhu cầu mua sắm cuối năm của người dân thành phố và du khách.

Dự kiến có khoảng 500 tổ chức, đơn vị là trung tâm mua sắm, điểm lưu trú, ẩm thực, chăm sóc sức khỏe với hơn 1.000 điểm bán hàng tham gia. Sản phẩm tham gia tập trung vào các mặt hàng thời trang, mỹ phẩm, thực phẩm, thủ công mỹ nghệ, hàng gia dụng, dịch vụ giải trí, chăm sóc sức khỏe… kèm hình thức giảm giá, tặng quà, chiết khấu, rút thăm trúng thưởng, thẻ cào…

Sở Công thương, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch TP.HCM kết hợp cùng Hiệp hội Du lịch TP.HCM tổ chức chương trình này.

Có thể nói, câu chuyện kích thích nhu cầu mua sắm của khách du lịch, đặc biệt khách du lịch nước ngoài, khi đến TP.HCM nói riêng và Việt Nam nói chung hiện vẫn là một bài toán nan giải. Nhiều chương trình tương tự đã được đưa ra như hoàn thuế giá trị gia tăng cho khách nước ngoài song chưa đạt được hiệu quả như mong muốn.

Lý do cố hữu là sản phẩm du lịch của Việt Nam còn nghèo nàn. Ngành du lịch Việt chỉ biết nhìn cảnh người Việt Nam "lũ lượt" mang tiền đi mua sắm trong những chuyến du lịch sang Thái Lan, Singapore hay các nước châu Âu mà... thèm.

Vì thế, có thể nhận thấy đây là một động thái tích cực từ phía cơ quan chức năng. Song, để chương trình thực sự hiệu quả như mong muốn phải có sự chung tay của các đơn vị tham gia. Khuyến mại phải mang tính thực chất, không thể nâng giá rồi bán giảm, khuyến mại không tương xứng… Chỉ cần một lần mua phải những sản phẩm như vậy, cả người tiêu dùng địa phương cũng cảm thấy ngán chứ đừng nói chi khách du lịch.
 

Một số sự kiện khuyến mại du lịch mua sắm cuối năm 2013

4.12 - 8.12: Hội chợ mua sắm hàng giảm giá Sài Gòn

18.12 - 22.12: Liên hoan ẩm thực món ngon các nước

28.12.2013 - 1.1.2014: Hội chợ tiêu dùng cuối năm

Thi Anh tổng hợp

(ảnh từ Zing)

Bài liên quan
Tiếp tục phổ biến câu chuyện về ứng dụng công nghệ số, thúc đẩy kinh tế số nông thôn
Trong quý 2.2024, Bộ TT-TT sẽ tiếp tục tuyên truyền, phổ biến các câu chuyện về ứng dụng công nghệ số nhằm thúc đẩy, phát triển kinh tế số, xã hội số tại các vùng nông thôn.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Nông dân An Giang, Đồng Tháp thắng lớn vụ lúa hè - thu
Nông dân An Giang, Đồng Tháp thường sản xuất ba vụ lúa trong năm. Mỗi nơi tùy vào thời điểm nước lũ rút, khả năng điều tiết nước, mật độ sâu rầy, ngành bảo vệ thực vật sẽ cho lịch gieo sạ sớm hoặc trễ hơn. Năm nay, các vùng này xuống giống khoảng 1,4 triệu hecta vụ hè - thu, phần lớn từ tháng 3 nên cho thu hoạch sớm hơn năm trước (chính vụ vào tháng 6-7).
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
5 ngày nữa bắt đầu “Mua sắm Việt Nam 2013“