Thừa nhận bản thân là nạn nhân của việc lạm dụng tình dục chưa bao giờ là dễ dàng đối với bất kỳ người phụ nữ nào, dù đó là trong xã hội phương Đông hay phương Tây. Mặc dù vậy, những ngôi sao nữ này đã vượt qua được trở ngại tâm lí và sử dụng sức ảnh hưởng của mình để truyền đi một thông điệp mạnh mẽ về nữ quyền cũng như tố cáo hành vi đồi bại của nhiều nhân vật quyền lực trong ngành giải trí.

5 ngôi sao nữ từng bị sếp lạm dụng tình dục

11/10/2017, 21:30

Thừa nhận bản thân là nạn nhân của việc lạm dụng tình dục chưa bao giờ là dễ dàng đối với bất kỳ người phụ nữ nào, dù đó là trong xã hội phương Đông hay phương Tây. Mặc dù vậy, những ngôi sao nữ này đã vượt qua được trở ngại tâm lí và sử dụng sức ảnh hưởng của mình để truyền đi một thông điệp mạnh mẽ về nữ quyền cũng như tố cáo hành vi đồi bại của nhiều nhân vật quyền lực trong ngành giải trí.

Lady Gaga

Chia sẻ trong talkshow của Howard Stern, Lady Gaga cho biết cô từng bị một nhà sản xuất âm nhạc cưỡng hiếp vào năm 19 tuổi. Mặc dù vậy, cô đã che giấu chuyện này trong một thời gian dài do tâm lí bị ảnh hưởng sâu sắc cũng như lo sợ sự nghiệp sẽ bị tác động tiêu cực. "Khi trải qua một chấn thương như thế, nó không chỉ đơn thuần ảnh hưởng ngay lập tức đến thể chất của bạn. Đối với nhiều nạn nhân, nó còn gây ra chấn thương về mặt tâm lý khiến cho bạn thỉnh thoảng nhớ lại trải nghiệm khủng khiếp ấy trong suốt nhiều năm về sau", Lady Gaga nói.

Ca khúc Swine trong album Artpop chính là phương thức Lady Gaga đã dùng để thể hiện những cảm xúc của mình sau khi bị lạm dụng tình dục. Tuy nhiên, cô từ chối tiết lộ danh tính của hung thủ.

Madonna

Được mệnh danh là "Nữ hoàng nhạc Pop" với khối tài sản lên đến hàng trăm triệu USD, Madonna hiện là một trong những người phụ nữ quyền lực nhất trong làng giải trí. Chính vì thế, khó mà có thể tưởng tượng ra khung cảnh Madonna ở độ tuổi 20 đi lang thang trên đường phố New York và bị cưỡng hiếp bởi một người đàn ông hoàn toàn xa lạ vào thập niên 60.

"Tôi đang chuẩn bị bước vào phòng tập nhưng nó đã bị khóa. Và tôi cần tiền để gọi điện thoại. Một người đàn ông bước đến và đưa tiền cho tôi. Hắn ta trông khá thân thiện còn tôi khi ấy thì cực kỳ nhẹ dạ. Sau đó, hắn kêu tôi về nhà của mình để có thể gọi điện thoại cho dễ. Khi tới nơi. hắn liền cưỡng hiếp tôi", Madonna nói.

Giống như Lady Gaga, Madonna không hề báo cảnh sát. "Sự thật là bạn vừa bị xâm hại. Chẳng đáng. Điều đó quá sức nhục nhã", bà nói.

Jane Fonda

Sinh năm 1937, Jane Fonda là con gái của huyền thoại Henry Fonda và chủ nhân của 2 tượng vàng Oscar. Ngoài ra, bà còn là một nhà vận động quyền tích cực cho phụ nữ. Đầu năm nay, Jane Fonda đã tiết lộ quá khứ từng bị lạm dụng tình dục với đàn em Brie Larson.

"Tôi đã bị hãm hiếp, bị lạm dụng tình dục khi còn nhỏ. Và tôi đã bị sa thải bởi vì không ngủ với ông chủ của mình. Oái ăm là tôi luôn nghĩ đó là lỗi của mình. Chắc là mình đã làm gì sai hoặc nói gì không đúng", bà nói.

Kesha

Năm 2014, vụ kiện tụng giữa Kesha và nhà sản xuất lừng danh Dr Luke đã thu hút sự chú ý tột độ từ giới truyền thông và khán giả. Cô kiện Dr Luke nhiều tội danh khác nhau như tấn công tình dục, quấy rối tình dục, bạo lực, lạm dụng tình cảm... Đáng tiếc, cuộc chiến kéo dài hơn 1 năm của Kesha đã thất bại và cô vẫn phải tiếp tục làm việc dưới trướng kẻ ngược đãi mình.

Tuy nhiên, album mới nhất của Kesha là Rainbow đã leo lên hạng 1 trên bảng xếp hạng Billboard. Đây chính là bằng chứng cho thấy cô đang dần phục hồi và trở lại đỉnh cao của mình.

Evan Rachel Wood

Ngôi sao của loạt phim truyền hình Westworld đã tiết lộ với tờ Rolling Stone rằng cô không chỉ một lần mà tận hai lần bị lạm dụng tình dục. Kẻ thủ ác là bạn trai và chủ quán bar nơi cô từng làm việc. Trong trường hợp đầu, Evan không biết liệu đó có phải là lạm dụng tình dục hay không khi cả 2 đang ở trong mối quan hệ tình cảm. Còn ở trường hợp thứ 2, cô lại hối hận vì đã không chịu phản kháng.

Mặc dù đã giữ sự im lặng trong thời gian dài, Evan cho biết việc lên tiếng là cực kỳ quan trọng trong bối cảnh hiện nay nhằm tránh những câu chuyện tương tự tiếp tục tái diễn.

Mai Thảo

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng chỉ đạo khẩn trương khắc phục hậu quả vụ nổ lò hơi làm 6 người chết ở Đồng Nai
10 giờ trước Theo dòng thời sự
Thủ tướng chỉ đạo khẩn trương làm rõ nguyên nhân, khắc phục hậu quả vụ nổ lò hơi làm 6 người chết, 5 người bị thương tại Đồng Nai.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
5 ngôi sao nữ từng bị sếp lạm dụng tình dục