Ban chỉ đạo quốc gia phòng, chống dịch COVID-19 đã có thông báo về 5 trường hợp này và yêu cầu rà soát. Song kết quả mới tìm được 1 người vì 4 người kia khai báo không khớp số điện thoại.

5 người F1 khai cư trú ở Hậu Giang, mới tìm được 1 người vì đâu?

16/08/2020, 21:57

Ban chỉ đạo quốc gia phòng, chống dịch COVID-19 đã có thông báo về 5 trường hợp này và yêu cầu rà soát. Song kết quả mới tìm được 1 người vì 4 người kia khai báo không khớp số điện thoại.

Năm người F1 khai ở Hậu Giang, chỉ mới tìm được 1 người - Ảnh minh họa

Chiều 16.8, Ban chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh COVID-19 tỉnh Hậu Giang vừa gửi báo cáo hỏa tốc về việc rà soát, truy tìm 5 người được cho là F1 ghi nhận từ các bệnh viện và trên các chuyến bay có khai báo thông tin cư trú ở tỉnh Hậu Giang.

Trước đó, Ban chỉ đạo quốc gia phòng, chống dịch COVID-19 đã có thông báo về 5 người F1 trên. Từ đó, các ngành chức năng tỉnh Hậu Giang đã phối hợp rà soát, tìm kiếm.

Đến nay, cơ quan chức năng đã xác định được 1 người là anh T.H.N. (29 tuổi, ngụ H.Vị Thủy). Anh N. đã hoàn thành cách ly theo dõi y tế tại H.Hóc Môn (TP.HCM) và có kết quả xét nghiệm âm tính vào ngày 3.8. Sau khi hoàn thành thời gian cách ly, anh này về địa phương 1 ngày, sau đó trở lại TP.HCM. Hiện gia đình của anh đang được Trung tâm Y tế H.Vị Thủy theo dõi, cách ly tại nơi cư trú.

Với 4 người còn lại, qua rà soát, ngành chức năng xác định thông tin không đúng với thực tế, số điện thoại và người dùng không khớp nhau, có người đã lâu không về tỉnh Hậu Giang. Cụ thể, theo danh sách cung cấp của Ban chỉ đạo quốc gia, địa phương có số điện thoại liên lạc chị T.T.A. (39 tuổi). Tuy nhiên khi rà soát thông tin theo số điện thoại, chủ sở hữu số thuê bao không phải là chị T.T.A. mà là người khác tên B.T.L. (ngụ H.Phụng Hiệp). Qua rà soát và xác minh, chị L có chồng và đang cư trú tại Đà Nẵng, đã lâu không về Hậu Giang.

Trường hợp chị B.T.N. (26 tuổi), theo số điện thoại được Ban chỉ đạo quốc gia cung cấp thì chủ sở hữu số thuê bao là người khác ở H.Vị Thủy. Qua rà soát và xác minh, chị B.T.N từng đến Đà Nẵng, sau khi trở về địa phương đã thực hiện khai báo y tế và được Trung tâm CDC tỉnh lấy mẫu xét nghiệm vào ngày 5.8, cho kết quả âm tính.

Về anh N.V.T. (25 tuổi), số điện thoại mà địa phương có được cũng không phải do anh làm chủ sở hữu. Ngành chức năng tỉnh Hậu Giang đã rà soát trên kho dữ liệu dân số, dân cư, bảo hiểm y tế của tỉnh Hậu Giang và ứng dụng NCOVI các người tên N.V.T cùng năm sinh. Tất cả đều không có liên quan đến các chuyến bay hay bệnh viện ở Đà Nẵng.

Trường hợp của chị N.T.P.M. (25 tuổi), sau khi rà soát thông tin theo số điện thoại, lực lượng chức năng xác định chủ sở hữu số thuê bao không phải chị này mà là một người quê Hậu Giang, đã lập gia đình và đang sinh sống cùng chồng tại Đà Nẵng. Hôm 6.7 vừa qua, chị này có về quê ở ấp Hòa Phụng A, TT.Kinh Cùng, H.Phụng Hiệp. Đến ngày 12.7, chị ta đã trở về Đà Nẵng. Qua xác minh, hiện chị và chồng vẫn cư trú tại Đà Nẵng, đang thực hiện cách ly xã hội, tình trạng sức khỏe bình thường.

Thanh Nguyên

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng: Đa dạng hóa loại hình và nguồn lực cho đào tạo nhân lực bán dẫn
6 giờ trước Nhịp đập khoa học
Thủ tướng Phạm Minh Chính nhấn mạnh, phát triển nguồn nhân lực cho công nghiệp bán dẫn là "đột phá của đột phá" trong đào tạo nhân lực chất lượng cao.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
5 người F1 khai cư trú ở Hậu Giang, mới tìm được 1 người vì đâu?