Bệnh nhân 582 mắc COVID-19 có các bệnh lý nền rất nguy hiểm, đã rơi vào tình trạng nguy kịch, phải thở máy, sử dụng ECMO hơn 2 tuần. Ông từng tiên lượng tử vong cao nhưng bất ngờ hồi phục và được công bố khỏi bệnh.

Bệnh nhân tiên lượng tử vong viết lời tri ân y bác sĩ khi được công bố khỏi COVID-19

Hồ Quang | 16/08/2020, 18:40

Bệnh nhân 582 mắc COVID-19 có các bệnh lý nền rất nguy hiểm, đã rơi vào tình trạng nguy kịch, phải thở máy, sử dụng ECMO hơn 2 tuần. Ông từng tiên lượng tử vong cao nhưng bất ngờ hồi phục và được công bố khỏi bệnh.

Việt Nam có thêm 10 ca xuất viện sau khi chữa khỏi COVID-19

Việt kiều Mỹ ngạc nhiên khi được chữa khỏi COVID-19 miễn phí tại Việt Nam

Đà Nẵng tìm người dự đám tang có 3 ca nhiễm COVID-19, Hải Dương yêu cầu dân không rời thành phố

Ngày 16.8, Bộ Y tế đã công bốkhỏi bệnh 2 camắc COVID-19 đang điều trị tại Bệnh viện Phổi Đà Nẵng là bệnh nhân 582 và bệnh nhân 615.Đặc biệt, bệnh nhân 582 (nam, 55 tuổi, quận Hải Châu, TP Đà Nẵng) là trường hợp bệnh nhân rất nặng, phải hồi sức tích cực trong hơn 2 tuần.

Bệnh nhân có các bệnh lý nềnnhưtăng huyết áp, suy tim, bệnh tim thiếu máu cục bộ. Sau khi mắc bệnh COVID-19, anh bị suy hô hấp nặng rơi và tình trạng nguy kịch, buộc phải thở máy, sử dụng máy tim phổi nhân tạo (ECMO) và thay huyết tương. Bệnh nhân được tiên lượng tử vong rất cao.Thế nhưng sau quá trình điều trị tích cực tại Bệnh viện Đa khoa Đà Nẵng, ông đã cai được ECMO từ ngày 5.8, chuyển đếnBệnh viện Phổi Đà Nẵng để thực hiện thay huyết tươngvà tiếp tục điều trị COVID-19. Bắt đầu từ đó, bệnh nhân có dấu hiệu chuyển biến tích cực.

Bệnh nhân 582 liên tiếp được xét nghiệm âm tính với vi rútSARS-CoV-2 vàongày 4.8, 9.8, 12.8 và 14.8. Đến hôm nay (16.8), Bệnh viện Phổi Đà Nẵng đã công bố ôngkhỏi bệnh.

Trực tiếp điều trị cho bệnh nhân 582, bác sĩ Trần Thanh Linh (Phó khoa Hồi sức cấp cứu, Bệnh viện Chợ Rẫy) khẳng định ôngđã đượctrị khỏi COVID-19. Tuy nhiên, bệnh nhân này đang ởgiai đoạn phục hồi chức năng, điều trị suy tim vàtăng huyết áp. Có thểtrong vòng 1 tuần nữa, ôngsẽổn định và xuất viện.

Ngay sau khi được điều trị khỏi COVID-19, bệnh nhân 582 đã gửi tặng các y, bác sĩ một bó hoa ngay trên giường bệnh để bày tỏ sự biết ơn. Ngoài ra, ông viếtdòng chữ đầy xúc độnggửi tới đội ngũ y, bác sĩ: "Cám ơncác bác sĩ, y tá Bệnh viện Chợ Rẫy, Bệnh viện Đà Nẵng, Bệnh viện Phổi, Sở Y tế đã dành sựthân thiện và yêu thương vớibệnh nhân như con cái. Tôi biết ơn họ rất nhiều".

Chia sẻ về trường hợp bệnh nhân 582 từ “cõi chết” trở về, ThS.BS Nguyễn Trọng Khoa (Phó Trưởng Bộ phận thường trực đặc biệt của Bộ Y tế tại TP Đà Nẵng) đánh giá cao sự nỗ lực của các y bác sĩ để cứu sống và giúp ông phục hồi. “Đây là những tín hiệu tích cực để giúp các bác sĩ và mọi người dân lạc quan hơn trong cuộc chiến phòng chống COVID-19”, ThS.BS Khoa nhấn mạnh.

Cũng trong ngày hôm nay (16.8), bệnh nhân 615 (nữ, 27 tuổi, trú quận Hải Châu, TP.Đà Nẵng) được công bố chữa khỏi tại Bệnh viện Phổi Đà Nẵng. Chị được xe y tế chở về nhà và tiếp tục cách ly, theo dõi tại nhà trong 14 ngày theo quy định.

Hồ Quang
Bài liên quan
AstraZeneca thừa nhận vắc xin COVID-19 của hãng có thể gây đông máu
Trang Pharmaceutical Technology đưa tin hãng sản xuất AstraZeneca thừa nhận vắc xin COVID-19 có thể gây đông máu, dù trường hợp gặp phản ứng phụ này rất hiếm.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng: Thời gian và nguồn lực có hạn, làm việc nào cần dứt điểm việc đó
“Làm việc có trọng tâm, trọng điểm, làm việc nào dứt điểm việc đó trong bối cảnh công việc nhiều, yêu cầu cao, thời gian và nguồn lực có hạn”, Thủ tướng nói.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bệnh nhân tiên lượng tử vong viết lời tri ân y bác sĩ khi được công bố khỏi COVID-19