Với tổng khối lượng tài sản lên đến 36.008 tỉ đồng và đều nằm trong top 10 người giàu nhất trên sàn chứng khoán Việt Nam, 5 nữ doanh nhân này khiến cánh đàn ông phải kính phục.

5 nữ doanh nhân giàu nhất sàn chứng khoán Việt

tuyetnhung | 20/10/2017, 10:28

Với tổng khối lượng tài sản lên đến 36.008 tỉ đồng và đều nằm trong top 10 người giàu nhất trên sàn chứng khoán Việt Nam, 5 nữ doanh nhân này khiến cánh đàn ông phải kính phục.

Nhân ngày Phụ nữ Việt Nam 20.10, hãy cùng điểm lại 5 nữ doanh nhân giàu nhất sàn chứng khoán Việt Nam. Theo Bảng xếp hạng Top 50 nữ doanh nhân giàu nhất thị trường chứng khoán cập nhật đến ngày 20.10.2017, bà Nguyễn Thị Phương Thảo - Phó Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng Giám đốc CTCP Hàng không VietJet đứng đầu danh sách.

5 "nữ tướng" đứng đầu danh sách 50 nữ doanh nhân giàu nhất sàn chứng khoán Việt Nam

Bà Thảo hiện sở hữu hơn 39 triệu cổ phiếu của Vietjet Air, hơn 10 triệu cổ phiếu của HDBank với tổng giá trị lên đến 20.373 tỉ đồng. Bà Thảo sinh năm 1970 và là một trong những nữ doanh nhân thành công nhất Việt Nam hiện nay.

Mới đây, bà Thảo tiếp tục lọt vào danh sách 50 người phụ nữ ảnh hưởng nhất Việt Nam năm 2017 do tạp chí Forbes Việt Nam bình chọn. Trước đó, bà Thảo đã xếp ở vị trí thứ 62 trong danh sách những phụ nữ quyền lực nhất hành tinh năm 2016 do tạp chí Forbes đưa ra, xếpngay sau nữ tỉ phú Zhou Qunfei của Trung Quốc (hạng 61) và đứng trước nhiều người nổi tiếng khác như bà Arianna HuffingtonTổng biên tập tờ Huffington Post (hạng 70) hay Tory Burch CEO của đế chế thời trang Tory Burch (hạng 73)...

Xếp thứ 2 trong Top 50 nữ lãnh đạo cũng không phải ai xa lạ, chính là vợ của Chủ tịch Vingroup Phạm Nhật Vượng - bà Phạm Thu Hương. Hiện bà Hươnglà Phó Chủ tịch Tập đoàn Vingroup, nắm giữ hơn 124 triệu cổ phiếu của VIC với giá trị tài sản lên đến 6.866 tỉ đồng.

Bà Phạm Thu Hương được biết đến là một trong những người sáng lập Vingroup, tập đoàn kinh tế tư nhân lớn củaViệt Nam, giữ vai trò là Phó chủ tịch thường trực thứ hai.

Năm 2011, khi Vingroup ra đời sau thương vụ M&A lớn, bà Hương chính thức trở thành "nữ tướng"của tập đoàn này với khối tài sản 2.891 tỉ đồng. Nữ doanh nhân này cũng vươn lên trở thành người giàu thứ ba Việt Nam (chỉ đứng sau ôngPhạm Nhật Vượng và ông Đoàn Nguyên Đức).

Các năm sau đó, tài sản của bà liên tục tăng với 2.963 tỉ đồng (2012), 3.436 tỉ đồng (2013), 3.481 tỉ đồng (2014), 4.196 tỉ đồng (2015). Bà Phạm Thu Hương cũng liên tiếp là người phụ nữ giàu nhất Việt Nam trên sàn chứng khoán, góp mặt trong top 3 những người giàu nhất Việt Nam.

Em gái của bà Phạm Thu Hương là bà Phạm Thúy Hằng đang là người nắm giữ vị trí thứ 3 trong Top 50 nữ lãnh đạo sàn chứng khoán Việt. Bà Hằng đang nắm giữ vị trí Phó Chủ tịch Vingroup với hơn 83 triệu cổ phiếu VIC, trị giá 4.586 tỉ đồng.

Tiếp theo trong danh sách này là bà Trương Thị Lệ Khanh, Chủ tịch HĐQT & Tổng giám đốc Công ty cổ phần Vĩnh Hoàn (VHC). Bà Khanh hoạt động chủ yếu trong lĩnh vực thủy sản, hiện nắm giữ hơn 39 triệu cổ phiếu VHC tương đương 1.915 tỉ đồng.

Bà được xem là "bà trùm" trong ngành thủy sản, góp mặt trong top 10 nữ doanh nhân thành đạt doForbes Việt Nam bình chọn dựa trên các tiêu chí: có vai trò quyết định cao nhất trong doanh nghiệp; có thời gian lãnh đạo đủ dài để tạo nên dấu ấn tích cực với công ty và ngành kinh doanh hoạt động...

Bà Khanh cũng từng giữ nhiều chức vụ quan trọng tại các đơn vị khác. Riêng với Vĩnh Hoàn, dưới sự lãnh đạo của bà, Vĩnh Hoàn từ một xưởng sản xuất nhỏ vào năm 1997 đã trở thành công ty phát triển vượt bậc trong ngành thủy sản bằng mô hình sản xuất khép kín từ khâu sản xuất thức ăn chăn nuôi, nuôi trồng và sản xuất xuất khẩu.

Đứng vị trí thứ 5 trong danh sách là bà Chu Thị Bình - Phó Tổng Giám đốc kiêm thành viên HĐQT CTCP Tập đoàn Thủy sản Minh Phú (MPC). Bà Bình là vợ ông Lê Văn Quang - Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng giám đốc của MPC. Hiện bà nắm giữ hơn 17 triệu cổ phiếu của MPC, giá trị 1.908 tỉ đồng.

Tuyết Nhung
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Công nghệ thông tin là ngành luôn ‘khát nhân lực’
3 giờ trước Khoa học - công nghệ
Ngày 28.3, Công viên phần mềm Quang Trung (QTSC) cùng Trung tâm Hỗ trợ và tư vấn chuyển đổi số TP.HCM (DXCenter) đã tổ chức hội thảo chia sẻ về xu hướng ngành công nghệ thông tin và cơ hội nghề nghiệp cho sinh viên.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
5 nữ doanh nhân giàu nhất sàn chứng khoán Việt