Nếu bạn đang tìm kiếm một bộ phim kinh dị cho đêm Halloween nhưng lại chán ngấy với việc các đôi trai gái vờn nhau trên màn ảnh thì đây là những gợi ý tốt nhất dành cho bạn.

5 phim kinh dị dành cho người đồng tính trong lễ Halloween

Chí Thiện | 30/10/2016, 06:42

Nếu bạn đang tìm kiếm một bộ phim kinh dị cho đêm Halloween nhưng lại chán ngấy với việc các đôi trai gái vờn nhau trên màn ảnh thì đây là những gợi ý tốt nhất dành cho bạn.

>>10 điều thú vị về lễ Halloween mà bạn chưa biết

>>5 bộ phim kinh dị hay nhất năm 2016 dành cho đêm Halloween

>>Lễ Halloween xem gì ngoài rạp?

Cruising

Cruising được chuyển thể từ cuốn tiểu thuyết cùng tên của Gerald Walker - một phóng viên của tờ New York Times. Nội dung của bộ phim xoay quanh nhân vật cảnh sátSteve Burns (Al Pacino đóng). Sau khi phát hiện nhiều thi thể nam giới dọc bờ sông Hudson,giới chức tráchcho rằng tại thành phố New York đang diễn ramột vụ giết người hàng loạt nhắm vào nhóm người đồng tính. Theo đó, hung thủ làm quen với các nạn nhân tại các quán bar đồng tínhrồi đưa họ vào nhà nghĩ. Tại đây, hắn trói họ lại,đâm tới chết rồi chặt ra từng khúc. Steve đãbuộc phải dấn thân vào thế giới ngầm của người đồng tính để tìm ra manh mối để pháán. Tuy nhiên, anh lại không biết phải làm gì khi số lượng kẻ tình nghi lẫn nạn nhân tiếp tục tăng trong quá trình điều tra.

Công chiếu vào năm 1980, Cruising đã vấp phải sự phản đối từ phía những nhà vận động quyền LGBT vìcho rằng bộ phim làm gia tăng sự kỳ thị người đồng tính trong xã hội. Giới chuyên môn cũng không mặn mà lắm nhưng bộ phimlại đạt được thành công tương đốivề mặt thương mại với 20 triệu USD doanh thu tiền vé.

Apt Pupil

Công chiếu năm 1998 và dựa trên cuốn tiểu thuyết cùng tên của nhà vănStephen King, Apt Pupil kể về chàng thiếu niên 16 tuổi Todd Bowden (Brad Renfro đóng). Vào một dịp tình cờ, cậu phát hiện ra ông lão hàng xóm Kurt Dussander (Ian McKellen đóng) vốn là một têntội phạm chiến tranh Đức Quốc xã đang lẩn trốn khỏi sự trừng phạt củapháp luật. Tuy nhiên, thay vì báo cho cảnh sát, Todd lại gửi thư nặc danh đe dọa Kurt, ép hắn kể lại những câu chuyện trong quá khứ. Bởi vì cậutò mò cảm giác của một kẻ từng tham gia vào tội ác diệt chủng là như thế nào. Và từ đây, mọi thứ bắt đầu trở nên rắc rối.

Đạo diễn Bryan Singer và nam chính Ian McKellen của Apt Pupil trùng hợp đều là người đồng tínhdù thời điểm ấy Bryan vẫn chưa chính thức công khai.

Hellbent

Đây là phim kinh dị đầu tiên có tuyến nhân vật chính là người đồng tính nam. Trước khi chính thức ra rạp vào năm 2005, Hellbentđã được trình chiếu tại nhiều LHP LGBT và gây được tiếng vang nhất định. Câu chuyệnkể về một nhóm bạn đồng tính nam lên kế hoạch cho một đêm Halloween tưng bừng, bao gồm chàng cảnh sát điển trai Eddie (Dylan Fergus đóng). Eddie sau đó vô tình gặp được Jake (Bryan Kirkwood đóng) - một tay ăn chơi -tại tiệm xăm mình gần nhàtrong lúc tìm kiếm manh mối về vụ giết người xảy ra vào tối hôm trước tại khu rừng ven thành phố. Tuy nhiên, đó lại là một đêm Halloweend đẫm máu khi tên đồ tể bất ngờ xuất hiện và ra tay thảm sát.

Dahmer

Công chiếu vào năm 2002, bộ phimlấy cảm hứng từ cuộc đời thật của tên giết người hàng loạt và tội phạm tình dụckhét tiếng Jeff Dahmer, hay còn được gọi làMilwaukee Cannibal. Từ năm 1978 đến 1991, hắn đã giết và chặt xác 17 đàn ông và trẻ em nam giới, trong đó có nhiều vụ mang tính chất ái tử thi, ăn thịt người và chiếm giữ bộ phận cơ thể mà đặc biệt lànhững bộ phận liên quan tới cấu trúc xương người. Khi cảnh sát đến điều tra căn hộ của tên đồ tể, họ đã miêu tả đó là một khung cảnh kinh hoàng và có thể gây choáng cho bất kỳ ai.

Trong phim, nhân vật Jeff Dahmer do nam tài tử điển trai từng được đề cử Oscar Jeremy Renner đảm nhận.

Jamie Marks is Dead

Xuất bản năm 2007, cuốn tiểu thuyếtOne for Sorrow thuộc thể loại kinh dị-tình cảm của nhà văn Christopher Barzak đã đoạt được nhiều giải thưởng danh giá, bao gồm giải Crawford Award. Tờ Washington Post đã nhận xét đây là một cuốn tiểu thuyết đầu tay tuyệt vời. Vànó cũng chính là nguồn cảm hứng cho bộ phim Jamie Marks is Dead công chiếu năm 2014 tại LHP Sundance.

Hai diễn viên chính của phim. Cameron Monaghan (phải) được biết đến nhiều thông qua vai Asher trong phim Giver (2014) và Jerome Valeska trong series Gotham

Bộ phim bắt đầu bằng cảnh thi thể của Jamie Marks (Cameron Monaghan đóng)được phát hiệnbên bờ sông. Đó là một anh chàng thiếu niên nhút nhát,thường xuyên bị bắt nạt trong trường và không để lạibất kỳ ấn tượng mạnh nào với những người xung quanh. Sau đó, hai người bạn của Jamie -Gracie Highsmith và Adam McCormick -bắt đầu nhìn thấy hồn ma của cậu. Theo thời gian, họ dần phát hiện ra tình cảm mà Jamie dành cho Adam khi còn sống nhưng ngại không nói ra vì sợ bị từ chối. Adam thừa nhận anh có để ý đến biểu hiện của người bạn thân nhưng chưa bao giờ muốn đẩy nó lên một mức độ cao hơn. Vậy là chỉ sau khi bị cách biệt bởi 2 thế giới, Jamie mới có đủ can đảm thực hiện điều mà cậu đãhằng mong ước.

Mai Thảo
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Băn khoăn về giá vàng miếng đấu thầu
Ngân hàng Nhà nước thông báo sẽ đưa nguồn cung vàng ra thị trường thông qua phương thức đấu thầu.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
5 phim kinh dị dành cho người đồng tính trong lễ Halloween