Theo các chuyên gia từ Cục an toàn hàng không dân dụng Úc, những khó khăn khiến taxi bay khó xuất hiện phổ biến là bến đỗ, quyền ưu tiên hạ cánh, độ an toàn, khu vực bay, thời tiết đô thị.
Nếu có ít bãi đáp, taxi bay phải xếp hàng để hạ cánh. Ngay cả khi quá trình đỗ và cất cánh chỉ mất 5 phút, trong một giờ, một bãi đáp chỉ có thể phục vụ 12 taxi bay không người lái. Trình tự hạ và cất cánh sẽ được xác định như thế nào? Theo theo thứ tự xuất hiện đầu tiên đến hay theo một tiêu chí nào khác? Hành khách sẽ xếp hàng đợi ở đâu?
Theo Washington Post, trong 12 năm qua, đã có 418 vụ tai nạn nghiêm trọng do máy bay không người lái gây ra trong các hoạt động quân sự ở Mỹ. Trong một nửa các trường hợp, các thiết bị bay không người lái đã bị phá hủy hoặc gây ra thiệt hại cho các tòa nhà và công trình trên mặt đất hoặc giao thông. Cơ quan hàng không dân dụng sẽ phải tiến hành kiểm tra kỹ lưỡng về độ tin cậy của taxi bay trước khi bật đèn xanh để taxi bay hoạt động.
Hiện tại có quy định máy bay không người lái không thể bay cao trên 122m và tiếp cận các sân bay. Tuy nhiên, nhiều tòa nhà trong thành phố có chiều cao vượt quá 122m. Ai sẽ chịu trách nhiệm điều tiết loại hình vận tải này? Trong khi các xe taxi bay có người lái chắc chắn sẽ phải tuân thủ bộ quy tắc như máy bay trực thăng hiện đại thì có một vấn đề là làm thế nào để xây dựng quy tắc cho xe taxi bay không người lái.
Môi trường đô thị - không chỉ các tòa nhà và dây điện, mà còn có mưa rào và gió khó lường, tạo ra nhiễu loạn, có thể dẫn đến rơi taxi bay không người lái. Để đảm bảo an toàn, cần có các quy tắc rõ ràng để bay trong thời tiết xấu, cũng như những nơi đặc biệt để hạ cánh khẩn cấp.