Lịch sử chính trường Mỹ gắn liền với đủ loại điều tiếng, lùm xùm. Nhưng đáng nói nhất phải kể đến các scandal tình ái xoay quanh các vị tổng thống. Trong số này, cư dân đất nước “cờ hoa” ngày nay vẫn còn bàn luận về 5 vụ bê bối đặc biệt chấn động.

5 vụ bê bối tình ái nổi tiếng nhất trong các đời tổng thống Mỹ

Như Ý | 30/03/2017, 08:13

Lịch sử chính trường Mỹ gắn liền với đủ loại điều tiếng, lùm xùm. Nhưng đáng nói nhất phải kể đến các scandal tình ái xoay quanh các vị tổng thống. Trong số này, cư dân đất nước “cờ hoa” ngày nay vẫn còn bàn luận về 5 vụ bê bối đặc biệt chấn động.

1. Thomas Jefferson và người vợ nô lệ không chính thức

Chân dung Jefferson và Sally Hemings

Tới tận thời điểm hiện tại, giới sử gia Mỹ còn đang tranh cãi không ngừng về việc liệu vị tổng thống thứ 3 của họ thật sự cóbí mật quan hệ tình ái với một nô lệ hay không. Sally Hemings, người phụ nữ da màu từng do Jefferson “sở hữu”, chính là nhân vật được nói đến ở đây. Khi còn sống, bà có tất thảy 6 người con. Vô số đồn đoán cho rằngít nhất 1 người trong số này cócùng huyết thống với Jefferson.

Scandal được hé lộ đầu tiên bởi phóng viênJames Callender vào năm 1802, khi vị tổng thống tài hoa còn đang đương nhiệm. Nhưng mãi đến tận những năm đầu thế kỷ21, một nghiên cứu mới được tiến hành nhằm làm rõ vụ lùm xùm đã kéo dài hơn 200 năm này. Kết quả hết sức kinh ngạckhi chứng cứ cho thấy6 người con Hemings sinh ra đều trùng khớp DNA với gia đình Jefferson. Dẫu chuyện này cònvài điểm ngờ vực, nhưngkhông thể phủ nhậncâu chuyện về người vợ nô lệ không chính thức của Tổng thống Jefferson là scandal rất khó quên trong lịch sử nước Mỹ.

2. James Buchanan là tổng thống đồng tính đầu tiên của Mỹ?

Buchanan (bên trái) và William Rufus King - người tình “tin đồn” của ông

Chấp nhận sự tồn tại của một chính trị gia đồng tính ở nước Mỹ đương thời vẫn là điều không dễ. Chấp nhận một tổng thống đồng tính trong giai đoạn giữa thế kỷ19 lạicàng khó tưởng tượng hơn. Tuy nhiêntheo không ít tài liệu ghi nhận, James Buchanan -“chủ nhân” thứ 15 của Nhà Trắng, đã sớm được biết đến như vị tổng thống đồng tính đầu tiên tại Mỹ.

Ngườitình duy nhất củaông được cholà William Rufus King. Hai người vô tình gặp mặt khi King đang giữ vai trò thượng nghị sĩ bang Alabama. Cặp đôi qua lại gần 15 năm nhưng buộc phải chia tay trong lặng lẽ do một số thay đổi bất ngờ về chính trị. Cựu Tổng thống Andrew Jackson, cũng là bậc tiền bối quen biết Buchanan, từng ví von King như “người vợ hờ” màBuchanan rất mực yêu thương. Nhiều nguồn tin tiết lộ rằngchính bởi mối tình sâu đậm dành cho King, vị tổng thống tai tiếng mới duy trì cuộc sống độc thân đến cuối đời. Nhớ về Buchanan, ngoài chỉ trích vềnăng lực (ông được xếp hạng tài năng kém nhất trong các đời tổng thống Mỹ), công chúng ngày nay còn nhắc lại scandal tình ái có phần chua xót này.

3. Lyndon B.Johnson nghiện… khoe “của quý”

Nổi tiếng với tính cách háo thắng, nóng nảy, Lyndon B.Johnson còn được biết đến như người có sở thích đặc biệt kỳquặc là thíchkhoe “của quý”. Trongthời gian đương nhiệm, tổng thống Mỹ thứ 36 thường thích tắm nude và cứ thế đi quanh hồ bơi một cách… đầy tự hào. Robert Caro, khi còn là thành viên Thượng viện Mỹ, từng có lần chạm mặt Johnson ở nhà vệ sinh nam tại Nhà Trắng. Trong trạng thái vui đùa, Tổng thống Lyndon B.Johnsonchỉ vào “cái ấy” của mình khi quay sang nhìn Caro vànói: “Anh từng thấy thứ gì lớn thế này chưa?”.

Ngoài vợ chính thức, vị tổng thống quê ở Texas có 2 nhân tình bao gồm Madeline Brown -người ông duy trì quan hệ hơn 20 nămvà lâu nhất là mối tình 30 năm với một phụ nữ trí thức tên Alice Glass.

4. John F.Kennedy “khét tiếng” đào hoa

Tổng thống Kennedy từng có mối tình chớp nhoáng với “biểu tượng sắc đẹp” nước Mỹ Marilyn Monroe

Cô đào Marilyn Monroe, nữ diễn viên Jayne Mansfield, Gene Tierney, Angie Dickinson, vũ công thoát y Blaze Starr, cô gái điếm Judith Exner Campbell, họa sĩ nổi danh Mary Pinchot Meyer... là một danh sách nhỏ các nhân tình từng qua lại với John F.Kennedy. Hơn 2 năm nhậm chức ngắn ngủi, tổng thống thứ 35 của Mỹcòn được cho là đã có nhiều mối quan hệ “giường chiếu” chóng vánh với nhân viên tại Nhà Trắng.

Người gây rúng động trong số những phụ nữ từng qua lại với Kennedyphải kể đếnMimi Alford. Bà gặp vị tổng thống đào hoa khi vừa trở thành thực tập sinh Nhà Trắng. Kennedy là nhân tình đầu tiên của Alford khi bà chỉ mới 19 tuổi. Họ có mối tình kỳlạ kéo dài vỏn vẹn 18 tháng. Năm 2012, Alford xuất bản tự truyện “Once Upon a Secret”, chia sẻ vô số bí mật khó tin về thời gian quen biết Kennedy.

5. Bill Clinton vụng trộm với nữ thực tập sinh suốt 2 nhiệm kỳ

Clinton và cô nhân tìnhLewinsky

Tổng thống Bill Clinton cũng chẳng kém cạnh người đồng nghiệp Kennedy về độ “sát gái”. Suốt gần 2 nhiệm kỳ hoạt động, ông từng có mối quan hệ vụng trộm với một nữ thực tập sinh tên Monica Lewinsky.

Scandal tình ái này bị “phanh phui” trước công chúng vào tháng 1.1998 vàkhiến ôngClinton phải hứng chịu hàng loạt cáo buộc tấn công tình dục vốn xảy ra từ giai đoạn đầu khi ông tham gia chính trị. Năm 1999, dù Thượng viện Mỹ đã bác bỏ loạt đơn tố cáo trên nhưngdanh tiếng vị tổng thống thứ 42 của Mỹcũng gần như “sụp đổ” trước mắt dân chúng. Vụ bê bối tình ái với Lewinsky, đến tận lúc này, vẫn được cho là một trong các scandal tai tiếng nhấtở chính trường Mỹ.

Như Ý
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Quốc hội sẽ miễn nhiệm Bộ trưởng Công an Tô Lâm
4 giờ trước Theo dòng thời sự
Ở diễn biến mới nhất, Quốc hội sẽ miễn nhiệm chức vụ Bộ trưởng Công an đối với đại tướng Tô Lâm để bầu ông vào vị trí Chủ tịch nước.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
5 vụ bê bối tình ái nổi tiếng nhất trong các đời tổng thống Mỹ