Trong 50 bức ảnh đẹp của cuộc thi #Landscape2020 của ứng dụng ảnh Agora, hình ảnh núi lửa Chư Đăng Ya của Việt Nam mang vẻ đẹp hùng vĩ qua góc chụp từ flycam.

50 bức ảnh thiên nhiên đẹp trên thế giới có núi lửa Chư Đăng Ya của Việt Nam

31/07/2020, 12:51

Trong 50 bức ảnh đẹp của cuộc thi #Landscape2020 của ứng dụng ảnh Agora, hình ảnh núi lửa Chư Đăng Ya của Việt Nam mang vẻ đẹp hùng vĩ qua góc chụp từ flycam.

Chư Đăng Ya (theo tiếng dân tộc J’rai có nghĩa là củ gừng dai) - điểm nhấn hùng vĩ giữa cao nguyên bạt ngàn của núi rừng Tây Nguyên là ngọn núi lửa mang hình phễu đã ngưng hoạt động hàng triệu năm. Ngọn núi cách trung tâm phố núi Gia Lai khoảng 30km về hướng Đông Bắc, cách điểm du lịch Biển Hồ khoảng 20km.

Ngọn núi lửa Chư Đăng Ya nằm cách trung tâm phố núi Gia Lai khoảng 30 km về hướng đông bắc, cách điểm du lịch Biển Hồ nổi tiếng 20 km. Dấu tích nham thạch để lại nơi đây một vùng đất đỏ bazan màu mỡ và người dân bản địa trồng trọt các loại cây lương thực xung quanh như khoai, ngô, bí… Chính vì vậy, vào mỗi mùa, ngọn núi mang vẻ đẹp riêng.

Ngọn núi nổi tiếng này là điểm đến thu hút các tay săn ảnh. Và mới đây, hình ảnh Chư Đăng Ya có mặt trong 50 bức ảnh đẹp #Landscape2020 – chủ đề cuộc thi ảnh phong cảnh, thiên nhiên do ứng dụng ảnh Agora tổ chức. Bức ảnh ấn tượng được chụp bởi nhiếp ảnh gia Hòa Carol.

Núi lửa Chư Đăng Ya chụp từ trên cao

Chủ đề #Landscape2020 có 14.739 bức ảnh dự thi được gửi về, trong đó bức ảnh đoạt giải thuộc về một nhiếp ảnh gia Úc @lukeylove với hình ảnh Trăng tròn ở thung lũng Goblin, được tác giả chụp trong cuộc du ngoạn của mình ở Công viên tiểu bang Goblin tại Mỹ.

Theo tác giả, bức ảnh được chụp trong một khoảnh khắc hiếm hoi và "tốc độ".

Bức ảnh đoạt giải với chủ đề #Landscape2020 của Agora

Trong 50 bức ảnh có nhiều cảnh đẹp ở một số nước châu Á như thác nước kỳ vĩ ở Đông Java, Indonesia; Hong Kong với các tòa nhà cao tầng hiện đại hay Cổng thiên đường ở Bali…

Cổng thiên đường ở Bali, Indonesia của Maky & Matt
Hong Kong của tác giả John

Agora là một ứng dụng ảnh dành cho các nhiếp ảnh gia và miễn phí cho người sử dụng. Ứng dụng phổ biến trên toàn cầu với 3,5 triệu người sử dụng ở 193 quốc gia.

Một số bức ảnh trong 50 chung kết cuộc thi #Landscape2020:

Nhật Hạ

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng: Đa dạng hóa loại hình và nguồn lực cho đào tạo nhân lực bán dẫn
2 giờ trước Nhịp đập khoa học
Thủ tướng Phạm Minh Chính nhấn mạnh, phát triển nguồn nhân lực cho công nghiệp bán dẫn là "đột phá của đột phá" trong đào tạo nhân lực chất lượng cao.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
50 bức ảnh thiên nhiên đẹp trên thế giới có núi lửa Chư Đăng Ya của Việt Nam