8 khách sạn được chọn làm nơi cách ly ở Sài Gòn đều là những khách sạn 3 - 5 sao thuộc địa bàn quận 1, 3, 5, 7 và Tân Bình với tổng số lên đến gần 1.500 phòng.

TP.HCM chọn 8 khách sạn cao cấp làm nơi cách ly có trả phí

29/07/2020, 15:22

8 khách sạn được chọn làm nơi cách ly ở Sài Gòn đều là những khách sạn 3 - 5 sao thuộc địa bàn quận 1, 3, 5, 7 và Tân Bình với tổng số lên đến gần 1.500 phòng.

Một trong những khách sạn cao cấp tại TP.HCM được sử dụng cho các trường hợp cách ly có trả phí

Sau đề xuất của Sở Y tế và Sở Du lịch TP.HCM, UBND TP.HCM đã chấp thuận cho 8 khách sạn được sử dụng làm điểm cách ly có trả phí cho người nhập cảnh. 8 khách sạn trên nằm rải rác tại các quận trên địa bàn TP.HCM, bao gồm: Holiday Inn, IBIS Saigon Airport, khách sạn Bát Đạt, Hotel des Arts Saigon, Le Meridien Saigon, IBIS Saigon, Đệ Nhất và Norfolk. Đây đều là các khách sạn cao cấp, từ 3 – 5 sao.

Tổng cộng số phòng tại 8 điểm lưu trú trên có thể đáp ứng khoảng 1.500 phòng cách ly, trong đó, khách sạn nhiều nhất là 350 phòng và ít nhất là 77 phòng.

Đối tượng cách ly tại các điểm trên là người nước ngoài bao gồm các chuyên gia, nhà quản lý, nhân sự cấp cao của doanh nghiệp… được nhập cảnh vào Việt Nam, đến TP.HCM để làm việc.

Các khách sạn này đã được Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP và Sở Du lịch khảo sát điều kiện tổ chức cách ly y tế. Ngoài ra, nhằm đảm bảo tốt công tác phòng dịch, Sở Y tế thành phố cũng hướng dẫn các quy định, điều kiện phòng chống dịch COVID-19 cho 8 khách sạn trên. Ngoài ra, chính quyền các quận nơi khách sạn trú đóng đồng thời cũng có trách nhiệm giám sát chặt chẽ việc lưu trú, cách ly đối với người nhập cảnh trong suốt quá trình cách ly.

Tính đến 6 giờ sáng 29.7, Việt Nam có tổng cộng 446 ca mắc COVID-19, trong đó 276 ca nhiễm nhập cảnh được cách ly ngay. Chỉ tính riêng từ 6 giờ tối ngày 28.7 đến 6 giờ sáng 29.7 có 8 các nhiễm COVID-19 mới.

Theo Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc, chỉ trong một thời gian ngắn, dịch đã lây lan nhanh đến nhiều tỉnh thành, bao gồm Đà Nẵng và những khu vực khác, trong đó có các thành phố lớn như TP.HCM và Hà Nội. Thủ tướng cũng đề nghị các địa phương phải có kịch bản ứng phó như giai đoạn đầu chống dịch mà Việt Nam đã triển khai, trong đó có một số biện pháp khuyến cáo người dân hạn chế đi lại và đeo khẩu trang.

Minh An

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội Việt Nam những năm gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 3: Đầu tư phát triển, xuất nhập khẩu đều ghi điểm tốt
Trên các lĩnh vực quan trọng như xuất nhập khẩu, đầu tư phát triển, tài chính - ngân hàng - chứng khoán, tiêu dùng, thu chi ngân sách đều có sự cải thiện, thay đổi theo hướng tích cực.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
TP.HCM chọn 8 khách sạn cao cấp làm nơi cách ly có trả phí