Năm mới, chị em thường chú trọng đến việc làm đẹp, trang điểm thường xuyên khiến làn da có xu hướng khô sạm, nhăn nheo, nổi mụn. Tình trạng này sẽ càng xấu đi nếu bạn không kịp thời khắc phục.

6 bước phục hồi làn da do trang điểm nhiều sau Tết

La Hường | 30/01/2020, 21:08

Năm mới, chị em thường chú trọng đến việc làm đẹp, trang điểm thường xuyên khiến làn da có xu hướng khô sạm, nhăn nheo, nổi mụn. Tình trạng này sẽ càng xấu đi nếu bạn không kịp thời khắc phục.

Tẩy da chết

Tẩy tế bào chết thường xuyên giúp làm mới làn da, tươi sáng, trẻ trung bất ngờ. Nếu da bạn không thể tự loại bỏ tế bào chết, các lớp tế bào này sẽ nằm lại trên bề mặt da, càng lúc càng dày, làm da bị sần sùi và không đẹp mắt.

Hơn nữa, khi bạn sử dụng các loại mỹ phẩm chăm sóc da, lớp tế bào chết sẽ ngăn cản dưỡng chất thấm sâu vào bên trong, hạn chế tác dụng và khiến da kém mịn màng. Chúng ta cần tẩy tế bào chết 1 lần/tuần, trường hợp da quá nhờn hoặc môi trường làm việc ô nhiễm nên tẩy tế bào chết 2 lần/tuần.

Xông hơi

Xông hơi cũng là cách giúp thải độc cho da sau thời gian dài trang điểm liên tục. Bạn có thể xông hơi bằng cách rửa sạch lá tía tô, đun sôi với 500 ml nước, sau đó xông mặt với hỗn hợp đạt được. Hơi nước khiến lỗ chân lông giãn nở, giải phóng các chất độc trong da. Đặc biệt, dưỡng chất từ tía tô thẩm thấu vào sâu bên trong giúp da sáng hơn.

Đắp mặt nạ cho da

Bạn nên đắp mặt nạ ít nhất một lần/tuần để hút chất bẩn, bã nhờn, cung cấp dưỡng chất, thu nhỏ lỗ chân lông giúp làn da láng mịn hơn. Các loại mặt nạ đơn giản, dễ làm và an toàn nhất là dùng những thực phẩm từ thiên nhiên như trái lê, dưa leo, cà chua, khoai tây, mật ong…

Ăn thực phẩm mát

Ngày Tết chúng ta thường ăn nhiều đồ nếp, chất đạm, đồ ngọt… nên da dễ bị xấu đi và cơ thể cũng không thanh lọc được. Để làn da tươi tắn và mịn màng hơn, thời điểm sau Tết bạn hãy bổ sung nhiều rau xanh, trái cây hoặc làm các loại sinh tố đơn giản vừa tốt cho sức khỏe và tốt cho vẻ đẹp làn da. Bên cạnh đó, bạn nên duy trì chế độ ăn khoa học, đúng giờ, không bỏ bữa.

Uống đủ nước

Cơ thể đủ nước làn da bạn sẽ trở nên căng mịn, tươi tắn hơn. Hãy duy trì thói quen uống khoảng 2 lít nước mỗi ngày hoặc có thể lên tới 2,5 lít để da nhanh chóng hồi phục và tràn đầy năng lượng.

Tạm ngưngtrang điểm

Sau một thời gian trang điểm liên tục trong suốt những ngày Tết, thì sau Tết là thời gian để cho da nghỉ ngơi bằng việc không trang điểm trong khoảng 1-2 ngày. Tuy là để mặt mộc nhưng các bạn đừng quên thoa kem dưỡng ẩm, kem chống nắng để nuôi dưỡng và bảo vệ làn da của mình nhé.

Hà Anh (t/h)
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Lời giải bài toán thiếu nhân lực số tại Việt Nam
1 giờ trước Khoa học - công nghệ
Số lượng nhân sự về công nghệ số mà các công ty tại Việt Nam còn thiếu hằng năm khoảng 170.000 người. Giải pháp nào để tháo gỡ thực trạng này?
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
6 bước phục hồi làn da do trang điểm nhiều sau Tết