Thức ăn đóng vai trò rất quan trọng để có giấc ngủ ngon. Hãy bổ sung thêm nhóm chất mà bạn thiếu để có giấc ngủ ngon hàng đêm.

6 chất dinh dưỡng cần thiết cho giấc ngủ ngon

04/01/2018, 11:30

Thức ăn đóng vai trò rất quan trọng để có giấc ngủ ngon. Hãy bổ sung thêm nhóm chất mà bạn thiếu để có giấc ngủ ngon hàng đêm.

Bông cải xanh chứa hàm lượng chất dinh dưỡng mang lại giấc ngủ ngon - Ảnh: Internet

Sắt

Theo Womanitely, dưỡng chất quan trọng có tác dụng thúc đẩy giấc ngủ sâu là sắt. Lý do, thiếu sắt có thể gây ra mệt mỏi và mất ngủ. Các loại thực phẩm giàu chất sắt gồm: bông cải xanh, thịt đỏ, các loại đậu, thận và gan.

Magiê

Magiê là một chất có tác dụng làm thư giãn, có thể giúp bạn đi vào giấc ngủ nhanh chóng. Magiê làm giảm lo lắng, làm giảm đau đầu, giảm huyết áp cao, và thậm chí có thể làm giảm PMS.Trong khi 1 miligam magiê có thể giúp bổ sung 400 đơn vị magiê (nhưng bạn cần phải tham khảo ý kiến bác sỹ trước khi dùng bất cứ liều bổ sung nào) thì ăn thức ăn giàu magiê lại hiệu quả với sức khỏe của bạn hơn.

Các loại hạt, cà rốt, khoai lang, rau lá xanh, cá, ngũ cốc nguyên hạt, sô cô la đen, quả kiwi và chuối... là những thực phẩm vốn rất giàu có magiê mà bạn có thể chọn lựa.

Protein

Protein rất giàu các axit amin có tác dụng làm giảm các hóc môn cortisol căng thẳng và cải thiện chất lượng giấc ngủ. Hơn nữa, protein còn đóng vai trò làm giảm insulin – hóc môn làm tăng lượng đường trong máu, gây ra sự dư thừa cortisol. Thịt nạc, trứng, đậu, yến mạch, các loại hạt, sữa chua, rau lá xanh, hải sản là những nguồn tốt nhất của protein.

Kali

Kali là một chất điện phân cần thiết để duy trì sự cân bằng nước thích hợp trong cơ thể con người. Chất dinh dưỡng này giúp làm giảm huyết áp của bạn, đồng thời thúc đẩy một giấc ngủ ngon. Có rất nhiều thực phẩm giàu kali để bạn thay đổi như các loại hạt, trái cây, dưa chuột, khoai lang, cà chua, bơ, rau lá xanh, cần tây, yến mạch...

Vitamin B6

Một trong những chất dinh dưỡng cần thiết nhất cho một giấc ngủ sâu hơn không thể không nhắc đến là vitamin B6. Chất dinh dưỡng này giúp chống lại stress và thư giãn hệ thần kinh của bạn. Chuối, sữa chua, hạt điều, bơ đậu phộng, hạnh nhân, bơ, cá, cà chua, rau bina, khoai lang, rong biển, yến mạch, và trứng là những nguồn vitamin B6 tốt nhất cho bạn.

Canxi

Không chỉ giúp củng cố hệ xương, giúp xương chắc khỏe, canxi cũng là một chất dinh dưỡng tuyệt vời giúp cơ thể của bạn thư giãn ngay lập tức, đồng thời giúp bạn ngủ ngon hơn. Canxi làm giảm lượng đường trong máu, huyết áp và giảm sự căng thẳng, lo lắng. Rau lá xanh, sữa hạnh nhân, hạnh nhân, bông cải xanh là những nguồn thực phẩm quý giá để cung cấp lượng canxi bạn cần.

Quỳnh Anh (t/h)

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
'Trùm' xe điện Trung Quốc đặt nhà máy sản xuất tại Phú Thọ
BYD, hãng xe điện lớn nhất Trung Quốc chọn Phú Thọ làm nơi đặt nhà máy sản xuất với quy mô khoảng 100ha. Tuy nhiên, kế hoạch khởi công xây dựng đang bị chậm cho chiến lược và thị trường xe điện đang chững lại.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
6 chất dinh dưỡng cần thiết cho giấc ngủ ngon