Songkran là lễ hội được chờ đón nhất trong năm của người Thái Lan.

6 điều nên biết trong lễ hội té nước Songkran của người Thái Lan

deplus | 13/04/2016, 17:17

Songkran là lễ hội được chờ đón nhất trong năm của người Thái Lan.

Người Thái đón năm mới theo Phật lịch nên ngày 13 - 15/4 hàng năm mới là ngày Tết ở Thái Lan. Lễ hội té nước Songkran được bắt nguồn từ ý nghĩa mang đến phước lành và may mắn trong năm mới nên là lễ hội được người dân Thái Lan chờ đón nhất trong năm và thu hút rất nhiều khách du lịch đến đất nước triệu voi trong dịp này hàng năm.

Du khách đến Songkran nên biết một số lưu ý dưới đây để có một lễ té nước vui vẻ và an toàn nhất:

1. Vì bạn đang tham dự lễ hội té nước nên khi ra đường bạn sẽ là mục tiêu té nước của nhiều người khác. Do đó hãy chuẩn bị tâm lý và đừng khó chịu nếu bạn bị bắn bằng súng phun nước hoặc bị dội ướt bằng một thùng nước to.

(ảnh: asiatourism.news)

2. Không nên mặc những bộ quần áo quá đẹp hay quá mỏng và hãy đảm bảo rằng điện thoại, máy ảnh của bạn đã được bảo vệ chống nước. Vì mọi thứ trên người bạn sẽ ướt ngay khi bạn bước ra đường.

3. Nếu bạn không thích bị té nước thì nên chuẩn bị đồ ăn cho 3 - 4 ngày và ở trong khách sạn cho đến khi lễ hội kết thúc.

(ảnh: bangkok.com)

4. Không nên lái xe hay đi xe máy trong thời gian diễn ra lễ hội vì người Thái sẽ đổ ra đường để chào đón năm mới ở khắp nơi, đến xe tuktuk trên đường cũng sẽ bị té nước. Và đây cũng là thời điểm dễ xảy ra tai nạn nhất.

5. Tránh nuốt nước khi bạn bị té trong lễ hội, đặc biệt là nước từ những khẩu súng bắn nước. Nhiều người đã bị đau dạ dày sau lễ hội Songkran.

(ảnh: songkranday.com)

6. Theo luật ở Thái Lan thì bạn luôn phải mang hộ chiếu theo bên người. Điều này là rất khó khăn để giữ hộ chiếu nguyên vẹn trong lễ hội té nước. Vì thế hãy để hộ chiếu trong một cái túi chống nước để có thể luôn mang theo khi bạn tham gia lễ Songkran.

Với nhiệt độ trung bình trên 35 độ C thì lễ hội Songkran thực sự thích hợp giúp bạn giải nhiệt trong những ngày Tết ở Thái Lan. Bạn có thể dậy sớm tham dự lễ tắm Phật ở chùa và luôn nhớ một điều: càng bị té nước nhiều bạn càng nhận được nhiều may mắn trong năm mới!

Mây/ Vntinnhanh

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
'Trùm' xe điện Trung Quốc đặt nhà máy sản xuất tại Phú Thọ
BYD, hãng xe điện lớn nhất Trung Quốc chọn Phú Thọ làm nơi đặt nhà máy sản xuất với quy mô khoảng 100ha. Tuy nhiên, kế hoạch khởi công xây dựng đang bị chậm cho chiến lược và thị trường xe điện đang chững lại.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
6 điều nên biết trong lễ hội té nước Songkran của người Thái Lan