Đến sáng 26.1, có 6 bệnh nhân người Trung Quốc có triệu chứng sốt đang được điều trị cách ly tại Khoa Y học nhiệt đới-Bệnh viện Đà Nẵng.

6 người Trung Quốc có dấu hiệu sốt, đang bị cách ly tại bệnh viện Đà Nẵng

Lê Đình Dũng | 26/01/2020, 09:35

Đến sáng 26.1, có 6 bệnh nhân người Trung Quốc có triệu chứng sốt đang được điều trị cách ly tại Khoa Y học nhiệt đới-Bệnh viện Đà Nẵng.

Bác sỹ Nguyễn Thành Trung -Phó giám đốc BV Đà Nẵng- xác nhận thông tin trên. Bác sỹ Trung cũng cho biết, ngoài các trường hợp bệnh nhân người Trung Quốc (độ tuổi trung bình trên 20 đến trên 30), nhiều người Việt cũng có triệu chứng sốt đang được điều trị, nâng con số lên 10 người.

Bệnh nhân người Trung Quốc được phát hiện mới nhất là vào khuya 25.1, bị cách ly sau khi xuống sân bay quốc tế Đà Nẵng vào chiều cùng ngày.

Cụ thể hành khách người tỉnh Hồ Nam này có mặt trên chuyến bay từ Trung Quốc đến Đà Nẵng vào khoảng 15 giờ. Trong quá trình nhập cảnh, máy quét thân nhiệt phát hiện vị khách có biểu hiện sốt nên lập tức tiến hành cách ly theo quy trình giám sát xử lý dịch bệnh nhóm A và các bệnh nguy hiểm truyền nhiễm.

“Bị sốt thôi, chưa có triệu chứng gì về hô hấp. Sốt 38 độ. Từ nhiều ngày trước đến giờ tình trạng bệnh nhân người Trung Quốc bị sốt vào bệnh viện rất nhiều nhưng chưa có triệu chứng nào về hô hấp hết. Nguyên tắc khi bệnh nhân bị sốt vào thì mình sàng lọc, lấy mẫu gửi đi rồi cách ly và chờ một hai ngày để kiểm tra như thế nào rồi mới quyết định được. Nhưng tất cả các mẫu kiểm tra đều bình thường hết”, bác sỹ Trung thông tin.

Trước đó vào ngày 14.1, máy quét thân nhiệt tại sân bay Đà Nẵng phát hiện 2 trường hợp hành khách Trung Quốc đến từ Vũ Hán có thân nhiệt cao nên tiến hành các bước kiểm tra tiếp theo. Cả 2 ca bệnh này đều được xác định không liên quan gì đến virút corona.

Vào ngày 22.1, nhóm hành khách gồm 218 người đã bay từ Vũ Hán đến Đà Nẵng đi du lịch.

Lê Đình Dũng
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Những chuyến xe nghĩa tình mang nước sạch đến vùng hạn mặn ĐBSCL
3 giờ trước Bảo vệ môi trường
Hiện nay, Sóc Trăng, Bến Tre, Tiền Giang là những vùng bị nhiễm mặn nặng và có nhiều hộ dân đang “khát nước”. Hàng ngày, những chuyến xe hay sà lan chở nước đã được các nhà hảo tâm tổ chức chở khẩn cấp đến cứu trợ cho bà con.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
6 người Trung Quốc có dấu hiệu sốt, đang bị cách ly tại bệnh viện Đà Nẵng