Bạn có bao giờ thắc mắc tại sao thoa son dưỡng đều đặn mà môi vẫn khô nẻ, bong tróc hay không? Cùng xem mình đang mắc phải sai lầm nào nhé!

6 sai lầm nghiêm trọng khiến môi khô nẻ, bong tróc

Một Thế Giới | 19/12/2015, 13:00

Bạn có bao giờ thắc mắc tại sao thoa son dưỡng đều đặn mà môi vẫn khô nẻ, bong tróc hay không? Cùng xem mình đang mắc phải sai lầm nào nhé!

1. Lười uống nước

Mùa đông, chúng ta thường ít uống nước hơn bởi thời tiết lạnh. Bên cạnh đó, chúng mình cũng ít đổ mồ hôi vào mùa này nên ít khi cảm thấy khát, vì thế mà việc uống nước cũng dễ bị bỏ qua. Điều này dẫn đến việc đôi môi bị khô nẻ, bong tróc.

duong moi

2. Liếm môi

Nhiều người có thói quen liếm môi khi bị khô nhưng hành động này chỉ khiến môi càng khô hơn. Trong nước bọt có chứa men tinh bột, khi nước bọt bốc hơi hết, môi sẽ càng khô và càng dễ bị nẻ hơn.

duong moi

3. Bóc da khô ở môi

Khi môi bị khô và bong da, ta thường có cảm giác khó chịu và muốn bóc lớp da đó đi nhưng điều này khiến môi khô hơn, dễ bị chảy máu và bị viêm.

4. Rửa mặt bằng nước quá nóng

Rửa mặt bằng nước nóng là việc làm thường xuyên trong mùa đông thay vì nước lạnh. Tuy nhiên, rửa mặt bằng nước quá nóng lại có thể gây phản tác dụng, khiến đôi môi của chúng ta dễ bị khô nẻ, bong tróc. Vì thế, các bạn chỉ nên dùng nước ấm ở nhiệt độ vừa đủ để không bị lạnh.

5. Không đeo khẩu trang khi đi đường

Mùa đông ít nắng nên chúng ta thường chủ quan không đeo khẩu trang. Điều này không chỉ khiến cho môi bị ảnh hưởng từ tia cực tím, mà nghiêm trọng hơn, nó còn tạo điều kiện cho các bụi bẩn, gió bấc và sương muối làm hại tới đôi môi của chúng ta.

duong moi

6. Đánh son màu trực tiếp lên môi khô nứt

Điều này hoàn toàn sai lầm vì son đậm sẽ “tố cáo” những vết nứt nẻ trên môi một cách rõ rệt, khiến đôi môi trở nên xấu xí. Thậm chí, son tiếp xúc trực tiếp với làn môi mỏng manh của bạn nên chúng chính là tác nhân khiến môi bạn bị khô, nứt nẻ và thâm đi nếu dùng loại son chất lượng kém.

duong moi

 Lê Na 
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội những năm gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 4: Những con số biết nói
Các con số thống kê cho thấy kinh tế vĩ mô tiếp tục ổn định, lạm phát được kiểm soát phù hợp; cung cầu hàng hóa thiết yếu được bảo đảm, hoạt động mua sắm hàng hóa, tiêu dùng nội địa duy trì mức gia tăng khá; đời sống của nhân dân đã được cải thiện, công tác an sinh xã hội được các cấp quan tâm thực hiện kịp thời, thiết thực.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
6 sai lầm nghiêm trọng khiến môi khô nẻ, bong tróc