Đường nâu có thể dùng để dưỡng da, làm đẹp rất hữu hiệu. Dưới đây là một số công dụng làm đẹp của đường nâu:

6 tác dụng của đường nâu với làn da

La Hường | 23/09/2020, 12:15

Đường nâu có thể dùng để dưỡng da, làm đẹp rất hữu hiệu. Dưới đây là một số công dụng làm đẹp của đường nâu:

Tẩy da chết cho da

Đường nâu có tác dụng dưỡng da dịu nhẹ hơn muối, lại chứa lượng axit glycolic dồi dào, có tác dụng đặc biệt khiến cho da săn chắc nhờ làm tăng độ dày của tầng da dưới sâu. Đường nâu kết hợp với sữa tươi là công thức lấy đi tế bào chết hiệu quả đến bất ngờ. Bạn có thể trộn 1 thìa đường nâu với 2 thìa sữa tươi thành hỗn hợp sệt.

Bạn rửa mặt sạch rồi thoa hỗn hợp này lên, massage nhẹ nhàng trong 10 phút sau đó rửa lại bằng nước ấm. Làm như vậy 1 lần/ tuần sẽ có da mặt mình hồng hào, sờ vào mịn và mát đến không ngờ.

Làm mềm da

Không chỉ giới hạn ở việc tẩy các tế bào da chết, đường nâu còn giúp làm mềm làn da đang bị khô của bạn. Rất đơn giản, hãy trộn một chút đường nâu với 2 thìa dầu ô liu sau đó xoa đều lên da, sau khi để hỗn hợp lưu lại khoảng 10 phút, bạn lấy nước lạnh để rửa và lau khô da, ngay lập tức bạn sẽ cảm nhận được sự mềm mát trên làn da của mình.

Tẩy da chết cho môi

Công thức để tẩy da chết cho môi từ đường nâu cũng cực kì đơn giản. Bạn có thể trộn 1 thìa dầu oliuhay dầu dừa với một thìa đường nâu, trộn đều, rồi thoa lên đôi môi của bạn vào buổi sáng trước khi trang điểm. Sau đó rửa sạch lại. Đôi môi của bạn sẽ thật sự mềm mại, căng mọng và dễ trang điểm hơn rất nhiều.

Chăm sóc da tay

Đường nâu còn có tác dụng trong việc chăm sóc da tay. Với một vài thao tác đơn giản, bạn có thể dưỡng da tay mùa đông và không lo nó bị khô ráp. Chỉ cần ngâm tay vào nước lạnh, sau đó, dùng khăn bông lau khô để giúp đôi tay giữ được độ ẩm. Tiếp đó vắt lấy nước cốt chanh trộn cùng với đường nâu và thoa đều lên tay. Khi chăm sóc da xong tay bạn sẽ mềm và mịn hơn rất nhiều.

Trị nám

Với những chị em bị nám thì hỗn hợp chanh,đường nâu và dầu oliu là công thức rất hiệu quả cho bạn. Axit trong chanh làm sạch da, loại bỏ màu sắc da tối màu. Đường nâu tẩy tế bào chết giúp da trở nên trắng mịn, hồng hào và mờ vết thâm nám hiệu quả.

Công thức làm mặt nạ trị nám cho da mặt, bạn chỉ cần 1 thìa đường nâu, 2 thìa nước chanh trộn cùng dầu oliu tạo thành một hỗn hợp rồi bôi lên vùng da bị nám để 10-15 phút và rửa lại với nước mát. Làm như vậy 2-3 lần/ tuần sẽ rất hiệu nghiệm đấy!.

Loại bỏ mụn

Chuẩn bị 2 thìa đường nâu, 1 thìa bột yến mạch, ½ thìa cà phê quế và 1 thìa cà phê dầu oliu. Tất cả trộn thật đều thành hỗn hợp dùng để bôi lên mặt, đặc biệt là khu vực vùng da có mụn. Đường nâu và quế, bột yến mạch là công thức loại bỏ mụn trứng cá cho bạn.

Mặt nạ này rất hiệu quả trong việc chống viêm, loại bỏ mụn cứng đầu trên da. Các thành phần của công thức này còn giúp kích thích lưu thông máu để da bạn trở nên hồng hào hơn.

Hà Anh (t/h)
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Tốc độ tăng GDP quý 1/2024 cao nhất trong 4 năm nay
Tổng sản phẩm trong nước (GDP) quý 1/2024 ước tính tăng 5,66% so với cùng kỳ năm trước, cao hơn tốc độ tăng của quý 1 các năm từ 2020 - 2023.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
6 tác dụng của đường nâu với làn da