Thay đổi tư thế ngồi, ngủ và cười nhiều hơn sẽ giúp loại bỏ mỡ thừa vùng cằm.

Thay đổi nhỏ giúp loại bỏ nọng cằm

22/09/2020, 17:15

Thay đổi tư thế ngồi, ngủ và cười nhiều hơn sẽ giúp loại bỏ mỡ thừa vùng cằm.

Thực đơn lành mạnh, đủ dinh dưỡng sẽ giúp hạn chế nọng cằm - Ảnh: Internet

Những cách này sẽ giúp bạn loại bỏ nọng cằm hiệu quả:

Tạo thói quen nhai cho cơ hàm

Một trong những cách tốt nhất để thực hiện điều này là nhai kẹo sing-gum không đường. Nhai kẹo nhiều lần trong ngày sẽ giúp các đường cơ dưới mặt hoạt động liên tục, “đánh tan” vùng mỡ cằm, định hình khuôn mặt bạn trở nên thon gọn hơn.

Ngăn ngừa lão hóa da

Chăm sóc da đúng cách giúp ngăn ngừa da lão hóa, chảy xệ, hạn chế hình thành nọng cằm. Bạn nên chọn thành phần sữa rửa mặt dịu nhẹ, kem dưỡng có chứa retinoid và tích cực mát xa để da mặt săn chắc hơn.

Giảm cân

Khi bạn tăng cân, lượng mỡ trong cơ thể tăng lên là một trong những nguyên nhân chính gây ra hiện tượng nọng cằm. Chạy bộ, bơi lội, đạp xe hay bất cứ bài tập thể dục nào đều là những biện pháp hiệu quả để đốt cháy calo dư thừa và giảm mỡ toàn thân đặc biệt là ở vùng cổ.

Chế độ ăn lành mạnh

Thực đơn lành mạnh, đủ dinh dưỡng sẽ giúp hạn chế nọng cằm. Thay thế carbs tinh chế bằng ngũ cốc nguyên hạt, ăn nhiều rau quả tươi, đặc biệt là những loại quả nhiều nước như dưa chuột, dưa hấu hay các loại rau củ giúp tăng collagen như cà chua, ớt chuông, tỏi, bí ngô... để giúp da khỏe mạnh, săn chắc hơn.

Uống nhiều nước

Theo các chuyên gia tại Trung tâm nghiên cứu lâm sàng Franz Volhard và Helios-Klinikum-Berlin, Charité Campus Buch, Đại học Y khoa Berlin, Đức, uống đủ nước giúp tăng cường trao đổi chất và làm giảm tình trạng giữ nước, giảm bọng cũng như sưng phù trên mặt. Uống đủ nước đảm bảo độ đàn hồi của da và ngăn ngừa tình trạng chảy xệ.

Hạn chế đường, muối

Theo Viện Y học hàng không vũ trụ, Cologne, Đức, giảm lượng muối và đường giúp ngăn ngừa tích nước trên mặt, nguyên nhân gây ra nọng cằm. Thay thế chúng bằng các thực phẩm lành mạnh như trái cây và uống nhiều nước hơn để có làn da săn chắc.

Tập cardio

Theo các nhà nghiên cứu tại Đại học Ottawa, Canada, các bài tập cardio như bơi lội, chạy bộ, đi bộ nhanh và đi xe đạp giúp giảm mỡ trong toàn cơ thể, bao gồm cả mỡ ở mặt và cổ. Những bài tập này thúc đẩy quá trình trao đổi chất và đốt cháy chất béo, giúp bạn giảm cân và mỡ ở cổ, mặt.

Cười nhiều hơn

Nụ cười không chỉ giúp bạn thấy hưng phấn, yêu đời hơn mà còn là cách tập luyện cơ mặt, giúp tăng độ đàn hồi cho da, tiêu giảm mỡ thừa. Bạn chỉ cần thử mỉm cười với đôi môi khép lại và giữ nó trong 10 giây, lặp lại 10 lần để giảm mỡ thừa ở má và cằm.

Thay đổi tư thế ngồi

Nghiên cứu đã chỉ ra rằng, tư thế ngồi sai không chỉ ảnh hưởng đến lưng, cột sống mà còn khiến khuôn mặt phải chịu tác động xấu. Ngồi với phần đầu cúi quá thấp khiến cơ cổ và cơ mặt yếu đi, da vùng cằm bị mất tính đàn hồi, dẫn đến chảy xệ. Cải thiện tư thế bằng cách ngồi thẳng lưng và đặt màn hình máy tính cao hơn để không phải cúi đầu khi làm việc là cách khắc phục hiệu quả.

Quỳnh An (t/h)

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Ông Phan Đức Trung: 'Khung pháp lý cho tài sản ảo là bài toán khó'
một giờ trước Nhịp đập khoa học
Ông Phan Đức Trung, Phó chủ tịch Thường trực Hiệp hội Blockchain Việt Nam (VBA), cho biết việc ban hành một chính sách hoàn chỉnh cho tài sản ảo (VA) và nhà cung cấp dịch vụ tài sản ảo (VASP) phù hợp vào thời điểm này là một bài toán khó.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Thay đổi nhỏ giúp loại bỏ nọng cằm