Những động tác này giúp cho việc đốt cháy năng lượng hiệu quả, giúp vận động cơ bụng đa dạng từ các góc độ khác nhau và xây dựng các cơ rắn chắc.

4 động tác giúp tăng cơ, giảm mỡ cho nữ

19/09/2020, 17:52

Những động tác này giúp cho việc đốt cháy năng lượng hiệu quả, giúp vận động cơ bụng đa dạng từ các góc độ khác nhau và xây dựng các cơ rắn chắc.

Plank nghiêng giúp đốt mỡ thừa hiệu quả - Ảnh: Internet

Động tác 1 - Plank: Lấy khuỷu tay chống xuống đất sao cho cơ thể song song với mặt đất, mặt cúi xuống đất sao cho từ vai đến bàn chân tạo thành một đường thẳng song song với mặt đất và giữ nguyên tư thế như vậy trong 1 phút.

Động tác 2 - Plank nghiêng: Động tác này cũng tương tự như động tác 1, nhưng bạn sẽ nghiêng người và chống bằng tay phải hoặc tay trái. Vẫn giữ tư thế từ vai đến chân tạo thành đường thẳng song song với mặt đất và giữ nguyên tư thế như vậy trong 1 phút rồi đổi tay.

Động tác 3 - Tư thế cây cầu duỗi chân: Chân phải tạo thành góc vuông với mặt đất, chân trái đưa lên và cũng nâng hông lên cao sao cho vai, hông và chân trái tạo thành một đường thẳng. Giữ nguyên như vậy trong 4 giây rồi đổi chân. Thực hiện như thế khoảng 15 lần cho mỗi chân.

Động tác 4 - Squat: Một trong những bài tập tăng cơ giảm mỡ cho nữ cơ bản và hiệu quả nhất không thể không kể đến bài tập squat.

Cách thực hiện bài tập này như sau: Đứng thẳng lưng. Hai chân mở rộng bằng vai. Hai tay nắm trước ngực. Nếu dùng tạ thì hai tay cầm tạ. Từ từ ngồi xổm xuống đẩy mông về phía sau sao cho cảm thấy cơ mông được kéo căng.

Ngồi xổm cho tới khi đùi song song sàn nhà hoặc mông thấp hơn đầu gối một chút. Giữ người ngồi xổm một giây rồi mới nâng người thẳng dậy.

Tiếp tục thực hiện động tác này 15 lần cho mỗi hiệp.

Hà Anh (t/h)

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Công nghệ thông tin là ngành luôn ‘khát nhân lực’
3 giờ trước Khoa học - công nghệ
Ngày 28.3, Công viên phần mềm Quang Trung (QTSC) cùng Trung tâm Hỗ trợ và tư vấn chuyển đổi số TP.HCM (DXCenter) đã tổ chức hội thảo chia sẻ về xu hướng ngành công nghệ thông tin và cơ hội nghề nghiệp cho sinh viên.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
4 động tác giúp tăng cơ, giảm mỡ cho nữ