Reuters ngày 3.10 đưa tin ít nhất 6 tay súng đã tấn công một trại lính Ấn Độ ở thị xã Baramulla (phía bắc khu vực Kashmir). Một binh sĩ biên phòng Ấn Độ thiệt mạng và 1 binh sĩ khác bị thương.

6 tay súng tấn công trại lính Ấn Độ rồi chạy thoát

Cẩm Bình | 03/10/2016, 16:32

Reuters ngày 3.10 đưa tin ít nhất 6 tay súng đã tấn công một trại lính Ấn Độ ở thị xã Baramulla (phía bắc khu vực Kashmir). Một binh sĩ biên phòng Ấn Độ thiệt mạng và 1 binh sĩ khác bị thương.

Giám đốc Cảnh sát thị xãBaramulla Imtiyaz Hussein cho biết vụtấn công bắt đầu khoảng 22 giờ 30 ngày 2.10 (giờ địa phương). Quân đội Ấn Độ và các tay súngđã đấu súng kéo dài.Cũng theo ông Hussein, các tay súngđã dùng thuyền tiếp cận trại lính và sau khi tấn công đã lợi dụng bóng đêm để lẩn trốn.

Sáng3.10, Ấn Độ đã điều động lực lượng đặc nhiệm 4 Para đến Baramulla tiến hành chiến dịch bảođảm an toàn cho trại lính vừa bị tấn công và truy tìm thủ phạm.Trang tin Dawn (Pakistan) dẫn lời quân đội Ấn Độ cho biết tình hình tại Baramulla đã được kiểm soát nhưngchưa có nghi can nào bịbắt giữ.

Ngày 18.9 trước đó, một trại lính Ấn Độ tại thị trấn Uri ở vùng Kashmir cũng đã bị tấn công vào rạng sáng. Vụ tấn công làm 19 binh sĩ Ấn Độthiệt mạng và thổi bùng lên căng thẳng giữa Ấn Độ và Pakistan.

Sau đó, Ấn Độ cho biết đã mở chiến dịch tấn công phiến quân dọc biên giới Pakistan ở vùng Kashmir để phá âm mưu "tấn công khủng bố" nhưng phía Pakistan phủ nhận việcẤn Độ đã thực hiện chiến dịch này.

Trong bối cảnh căng thẳng, Bộ trưởng Quốc phòng Pakistan Khawaja Asif đã hai lần đe dọa sử dụng vũ khí hạt nhân tấn công Ấn Độ. Phát biểu của ôngđã buộc Mỹ phải lên tiếng phản đối và yêu cầu hai bên kiềm chế.

Trong ngày 3.10, phía Pakistan cho biết cáccố vấn an ninh Ấn Độ và Pakistanđã liên lạc để tìm cách xoa dịu tình hìnhcăng thẳng ở Kashmir.

Reuters dẫn lời ông Sartaj Aziz, cố vấn chính sách đối ngoại cho Thủ tướng Pakistan Nawaz Sharif cho biết: “Pakistan muốn làm giảm căng thẳng ở “đường kiểm soát” (LOC) và tập trung vào Kashmir”.

Cẩm Bình (theo Reuters)
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Hà Nội: Nhiều hoạt động kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ
một giờ trước Theo dòng thời sự
Nhân kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ (7.5.1954 - 7.5.2024), TP.Hà Nội tổ chức nhiều hoạt động thiết thực, ý nghĩa, thể hiện sự biết ơn với thế hệ cha ông đã hi sinh vì dân tộc.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
6 tay súng tấn công trại lính Ấn Độ rồi chạy thoát