Để quá trình giảm cân được thực hiện dễ dàng hơn, hãy tham khảo những thủ thuật sau đây có thể sẽ khiến bạn bất ngờ đấy.

6 thủ thuật giúp giảm cân nhanh chóng mà bạn không ngờ tới

Lệ Thu | 26/02/2017, 06:00

Để quá trình giảm cân được thực hiện dễ dàng hơn, hãy tham khảo những thủ thuật sau đây có thể sẽ khiến bạn bất ngờ đấy.

Chọnphần ăn nhỏ nhất có thể

Hãy dành thời gian của bạn để đọc menu, ngay cả khi nơi đó chỉ bán bánh mì kẹp thịt và thực phẩm không lành mạnh và chỉ nên chọn phần nhỏ nhất mà họ có sẵn. Theo các nghiên cứu gần đây, những người không chọnmón ăn chính cho mình trong bữa ăn, họ sẽ có xu hướng ăn tất cả mọi thứ trên bàn ngay cả khi họ đã no.

Suy nghĩlạc quan, tích cực hơn

Nên tập trung vào những suy nghĩ tốt và lặp lại mục tiêu của mình một cách tích cực như thể đó là thần chú của bạn. Ví dụ: "Tôi đã giảm được nửa cân! Đólà điều tuyệt vời! ", "Chậm mà chắc! ", "Tôi có thể nói khôngvới món tráng miệng"... Các cụm từ lạc quan như vậy sẽ giúp bạn đạt được mục tiêu của mình với một thái độ tích cực.

Ăn một mình sẽ tốt hơn là đi ăn với nhóm nhiều người

Khi bạn bắt đầu thực hiện chế độ ăn kiêng của mình, bạn thường muốn bạn bè và gia đình giúp đỡ bạn thực hiện điều đó. Tuy nhiên, khoa học chứng minh rằng những người ăn trong một nhóm sẽ có xu hướng ăn nhiều hơn. Điều này xảy ra bởi vì bạn dành nhiều thời gian bàn mọi chuyện và tất nhiên trong khi nói chuyện và cười bạn không thể kiểm soát lượng thức ăn nạp vào cơ thể.

Ở đây không có nghĩa là bạn nên ăn một mình tất cả các bữa ăn của mình, nhưng hãy cố gắng chỉ ăn những gì bạn đã đặt ra và chỉ ăn phần bạn đã chọn riêng cho mình để đảm bảo bạn có thể thưởng thức đồ ăn và trò chuyện mà không lo mình sẽ ăn quá nhiều.

Nếu bạn đang đói, hãy ănchuối

Điều này nghe có vẻ hơi điên rồ, nhưng nó thực sự được chứng minh rằng mùi của những loại thức ăn như táo, bạc hà, hoặc chuối có thể đánh lừa bộ não của bạn. Theo một nghiên cứu trên 3.000 người tình nguyện, nghiên cứu được thử nghiệm khi họ đang đói và họ ngửi mùi những thực phẩm này,kết quả họ nhận thấy cảm giác thèm ăn của họ giảm đi.

Trang trí bàn ăn bằng màu xanh dương

Một nghiên cứu gần đây đã chỉ ra rằng màu xanh dương làm giảm sự thèm ăn. Vì vậy, hãy thử một số thay đổi như trang trí bàn của bạn với một tấm khăn trải bàn màu xanh, khăn ăn màu xanh hay đơn giản là sử dụng bát đĩa màu xanh dương... Đây được gọi là tâm lý của màu sắc, và có những màu sắc thực sự sẽ kích thích sự thèm ăn của bạn, nhưng màu xanh sẽ có tác dụng ngược lại cho bạn.

Ăn trước gương

Bạn có lẽ sẽ nói rằng nó chỉ là vô lý, nhưng sự thật khoa học đảm bảo rằng ăn khi nhìn mình trong gương làm giảm lượng thức ăn bạn ăn vào một phần ba.

An Yên (theo Brightside)
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Du lịch xanh lên ngôi
một giờ trước Văn hóa
Xu hướng du lịch xanh trong những năm gần đây ngày càng "lên ngôi", được nhiều du khách trong và ngoài nước quan tâm.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
6 thủ thuật giúp giảm cân nhanh chóng mà bạn không ngờ tới