Apple tạm thời đóng 53 cửa hàng ở California (Mỹ) do bùng phát coronavirus cùng 16 cửa hàng tại Vương quốc Anh sau các đợt hạn chế mới.

69 Apple Store phải đóng cửa do COVID-19 bùng phát

Nhân Hoàng | 20/12/2020, 07:10

Apple tạm thời đóng 53 cửa hàng ở California (Mỹ) do bùng phát coronavirus cùng 16 cửa hàng tại Vương quốc Anh sau các đợt hạn chế mới.

Một phát ngôn viên cho biết Apple đã tạm thời đóng cửa tất cả 53 cửa hàng của mình (Apple Store) ở bang California do dịch COVID-19 bùng phát và 16 cửa hàng tại Vương quốc Anh theo các quy định hạn chế do chính quyền London đưa ra hôm 19.12.

Hôm 18.12, Apple cho biết tạm thời đóng một số cửa hàng ở California sau khi số ca mắc COVID-19 tăng đột biến, khiến cổ phiếu của nhà sản xuất iPhone giảm xuống. 

Do tình trạng COVID-19 hiện tại ở một số cộng đồng mà chúng tôi phục vụ, chúng tôi tạm thời đóng cửa các cửa hàng ở những khu vực đó. Chúng tôi thực hiện bước này một cách thận trọng khi theo dõi chặt chẽ tình hình và mong muốn các đội cùng khách hàng của chúng tôi quay lại càng sớm càng tốt”, người phát ngôn Apple cho biết qua email.

Người phát ngôn Apple nói khách vẫn có thể nhận các đơn đặt hàng hiện có trong vài ngày tới. Tuyên bố không đề cập đến thời điểm Apple dự kiến ​​sẽ mở các cửa hàng trở lại.

69-apple-store-phai-dong-cua-do-covid-19-bung-phat-hinh-anh12.jpg
1 trong 69 Apple Store ở California phải tạm đóng do COVID-19

Trong năm nay, Apple đôi lần phải tạm đóng một số cửa hàng ở Mỹ và nhiều nước có số ca mắc COVID-19 tăng.

Đáng chú là hôm 14.3.2020, Apple cho biết đóng cửa toàn bộ cửa hàng bán lẻ bên ngoài Trung Quốc đến ngày 27.3 để giảm thiểu rủi ro lây lan coronavirus. Trước đó, Apple đã mở trở lại các cửa hàng bán lẻ ở Trung Quốc khi tình hình dịch bệnh tại thị trường đông dân nhất có xu hướng chuyển biến tốt hơn.

Thời điểm đó, CEO Tim Cook cho biết biện pháp mạnh tay này đồng nghĩa với hạn chế tụ tập đông người và là cách hiệu quả nhất để hạn chế lây lan coronavirus. Đó là lần đầu Apple ra quyết định đóng cửa hàng trên diện rộng, kể cả ở Mỹ.

Các trường hợp nhiễm coronavirus đang gia tăng ở Mỹ và Vương quốc Anh. Hiện Mỹ ghi nhận hơn 18 triệu ca mắc COVID-19 với hơn 320.000 người tử vong. Số ca mắc COVID-19 mới trong ngày gần nhất lên tới 189.415.

Riêng California ghi nhận 1.846.398 ca mắc COVID-19 (cao nhất Mỹ) với 22.594 người chết (cao nhì Mỹ).

69-apple-store-phai-dong-cua-do-covid-19-bung-phat-hinh-anh1.jpg
Số ca mắc COVID-19, tử vong và hồi phục ở bang của Mỹ

Hôm 19.12, Thủ tướng Anh - Boris Johnson đã áp đặt một lệnh cấm cửa có hiệu lực với hơn 16 triệu người ở Anh và đảo ngược kế hoạch giảm bớt hạn chế trong dịp Giáng sinh. Các quốc gia khác ở Vương quốc Anh cũng đã hành động theo.

Ông Boris Johnson cho biết London và đông nam nước Anh giờ đây sẽ được đặt trong tình trạng cấm cửa cấp 4 mới và người dân tại những khu vực đó phải ở nhà ngoại trừ những lý do cần thiết như công việc. Dịch vụ bán lẻ không thiết yếu và giải trí sẽ đóng cửa.

Hiện Vương quốc Anh ghi nhận hơn 2 triệu ca mắc COVID-19 với hơn 67.000 người chết. Số ca mắc bệnh mới trong ngày gần nhất là 27.052.

Bài liên quan
Chuyên gia khuyên Apple nên tạo ra iPhone cấp thấp giá 250 USD để phục hồi tăng trưởng
Mark Gurman, nhà báo công nghệ nổi tiếng của hãng tin Bloomberg, gợi ý cho Apple cách để phục hồi tăng trưởng mà không cần tạo ra một thiết bị hoàn toàn mới.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Công nghiệp bán dẫn - Việt Nam cần nắm bắt cơ hội 'nghìn năm có một'
9 giờ trước Nhịp đập khoa học
Việt Nam đang có cơ hội “nghìn năm có một” để tham gia vào chuỗi giá trị ngành công nghiệp bán dẫn toàn cầu.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
69 Apple Store phải đóng cửa do COVID-19 bùng phát